TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Tự hào: Quốc Cơ – Quốc Nghiệp xác lập kỉ lục Guinness thế giới mới

Vào lúc 19h tối ngày 23/12 theo giờ Việt Nam (13h Tây Ban Nha), 2 anh em nghệ sĩ Quốc Cơ – Quốc Nghiệp đã phá kỉ lục của chính mình khi đi trên 100 bậc thang của nhà thờ Girona trong vỏn vẹn 53 giây.

Tối 23-12, sau 5 năm, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xuất sắc phá kỷ lục chính mình - Ảnh 3.
 Quốc Cơ – Quốc Nghiệp trong trang phục áo dài dân tộc trước khi lập kỉ lục. (Ảnh: Tuổi Trẻ Online)

VnExpress đưa tin, vào tháng 12/2016, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp lần đầu tiên giữ kỉ lục Guiness khi leo lên 90 bậc thang của nhà thờ này chỉ trong 52 giây. Với thành tích trong quá khứ, cặp anh em này nhận được thư mời đến Tây Ban Nha để có cơ hội lập đỉnh cao mới vào ngày 23/12 vừa qua.

Nghệ sĩ Quốc Cơ tiết lộ, nhà thờ vốn chỉ có 90 bậc thang, tuy nhiên ban tổ chức sự kiện đã thiết kế thêm 10 bậc thang nữa để anh cùng Quốc Nghiệp chinh phục thử thách. “10 bậc thang được bổ sung mới có chiều cao và chất liệu khác biệt khá nhiều so với 90 bậc vốn có. Chúng tôi không hề được luyện tập trước với 10 bậc mới này. Chúng tôi phải sử dụng những kinh nghiệm và kĩ năng của mình; đồng thời duy trì nhịp chân và nhịp thở với tốc độ vừa phải mới có thể cán đích thành công”, Quốc Cơ chia sẻ.

Tối 23-12, sau 5 năm, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xuất sắc phá kỷ lục chính mình - Ảnh 2.
2 anh em nghệ sĩ cố gắng giữ thăng bằng. (Ảnh: Tuổi Trẻ Online)

Trong khi đó, chị Hồng Phượng – bà xã của Quốc Cơ – không giấu nổi sự xúc động và tâm sự, gia đình ở Việt Nam đang vô cùng hạnh phúc khi biết tin 2 anh em đã ghi được kỉ lục mới. Trong năm 2021, thời tiết ở Tây Ban Nha được cho là lạnh hơn nhiều so với 5 năm trước, thậm chí có thời điểm nhiệt độ trong ngày giảm xuống dưới âm độ C. Và thời tiết lạnh có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến xương khớp của Quốc Cơ – Quốc Nghiệp. VnExpress cho biết thêm, trước đó, người thân của họ khá lo lắng vì chấn thương cũ và thời tiết có thể gây ảnh hưởng xấu đến lần biểu diễn này, song thật may mắn khi họ đã thành công.

Tối 23-12, sau 5 năm, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xuất sắc phá kỷ lục chính mình - Ảnh 1.
Cả 2 xuất sắc vượt qua 100 bậc thang trong thời gian ngắn. (Ảnh: Tuổi Trẻ Online)

“Tôi cũng đã quen với việc chồng mình thi đấu nhiều rồi. Vì vậy mà không có cảm giác hồi hộp. Nhưng tôi có lo lắng. Vì trong mùa giãn cách vừa qua, 2 anh em vốn dĩ không thể tập luyện nhiều. Anh Cơ cũng không thể tập thể lực do phòng tập không mở. Nói chung là họ không được rèn luyện hay tập thể lực, kĩ năng, kĩ thuật”, Hồng Phượng chia sẻ với Tuổi Trẻ Online.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xác lập kỷ lục Guinness mới - ảnh 1
2 anh em giơ cao lá cờ Việt Nam sau khi kết thúc thử thách. (Ảnh: Thanh Niên)

Được biết, trong lần đầu tiên chinh phục 90 bậc thang của nhà thờ Girona vào tháng 12/2016, cặp anh em nghệ sĩ này đã gây tiếng vang lớn và được hàng loạt tờ báo như NBC News, Straits Times, Emporda hay AFP… đưa tin. Quốc Cơ (SN 1984) và Quốc Nghiệp (SN 1989) tập xiếc khi chỉ mới 4-5 tuổi, và sớm nhận được danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú ở tuổi 28 và 26. Tại cuộc thi Britain’s Got Talent năm 2018, họ đã có màn trình diễn chồng đầu cực ấn tượng, nhờ đó mà xuất sắc lọt top 3 chung cuộc. Tháng 8/2021, 2 người đàn ông đặc biệt này cũng được đề xuất danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân nhờ những cống hiến của mình.

Nguồn: https://www.yan.vn/tu-hao-quoc-co-quoc-nghiep-xac-lap-ki-luc-guinness-the-gioi-moi-286667.html

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *