TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Báo Thái đưa tin trọng tài người Qatar nói không nhận hối lộ: Các bạn nên tự đánh giá lại

Tờ Siamsport (Thái Lan) đưa tin, trước phản ứng dữ dội của cư dân mạng Việt, trọng tài Al-Adba Saoud Ali người Qatar đã chính thức lên tiếng đáp trả. Theo đó, ông khẳng định bản thân không nhận hối.lộ và mọi người nên tự đánh giá lại bản thân hơn là lên mạng để phán xét.

 Bái Thái Lan đưa tin về việc trọng tài người Qatar khẳng định không nhận hối lộ. (Ảnh: Chụp màn hình Siamsport)
Bái Thái Lan đưa tin về việc trọng tài người Qatar khẳng định không nhận h.ối l.ộ. (Ảnh: Chụp màn hình Siamsport)

Cụ thể về nội dung Siamsport đưa: “Ông Al-Adba Saoud Ali – trọng tài người Qatar khẳng định ông không nhận bất cứ khoản hố.i l.ộ nào sau khi nhiều người tràn vào trang cá nhân chê trách. Sau trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan, trang cá nhân của vị trọng tài này đã bị gần một vạn CĐV Việt Nam để lại bình luận gay gắt. Trước làn sóng phẫn nộ này, vị trọng tài đã đăng thông điệp đáp trả công kích.”

 Một pha xử phạt khiến cư dân mạng phẫn nộ. (Ảnh: Vietnamnet)
Một pha xử phạt khiến cư dân mạng phẫ.n n.ộ. (Ảnh: Vietnamnet)

Ngoài ra, trang báo này cũng đã chụp ảnh màn hình và cho rằng đây chính là dòng trạng thái Al-Adba Saoud Ali đăng tải lên trang cá nhân chính thức. Ông viết: “Các bạn nên tự ngồi đánh giá lại bản thân và đưa ra giải pháp tốt hơn thay vì lên mạng để phán xét người khác bởi lẽ phần còn lại của trận đấu vẫn còn tới 90 phút. Tôi cam đoan không nhận bất cứ h.ối l.ộ từ ai vì lương tâm và uy tín nghề nghiệp của tôi không cho phép điều đó. Chúc tuyển Việt Nam may mắn trong trận lượt về.”

 Nhiều người nhận định vị trọng tài có nhiều pha xử lí khó hiểu, bênh vực cho Thái Lan. (Ảnh: Chụp màn hình Next Sports)
Nhiều người nhận định vị trọng tài có nhiều pha xử lí khó hiểu, bênh vực cho Thái Lan. (Ảnh: Chụp màn hình Next Sports)

Tờ Siamsport cho rằng đó là thông điệp của vị trọng tài bắt chính trong trận bán kết Việt Nam và Thái Lan vừa rồi. Tuy nhiên hiện tại tính xác thực của thông điệp này vẫn còn bỏ ngỏ. Bởi lẽ, việc giả mạo tài khoản trên mạng xã hội chẳng còn quá lạ lẫm.

Tuy nhiên, nếu nhìn ở khía cạnh khác, việc CĐV Việt ph.ẫn n.ộ cũng chẳng quá lạ khi vị trọng tài này đã có những pha xử lí khó hiểu. Chẳng hạn trường hợp Tuấn Anh và Teerasil Dangda va chạm với nhau, pha phạm lỗi không thực sự nghiêm trọng nhưng vị trọng tài đã nhanh chóng rút thẻ vàng. Hay Quang Hải bị Theerathon Bunmathan phạm lỗi thô bạo nhưng trọng tài chính lại nghiễm nhiên bỏ qua không một lần thổi phạt.

 Thủ môn Thái Lan phạm lỗi với Văn Toàn nhưng chỉ bị xử phạt thẻ vàng. (Ảnh: Zing)
Thủ môn Thái Lan phạm lỗi với Văn Toàn nhưng chỉ bị xử phạt thẻ vàng. (Ảnh: Zing)

Đỉnh điểm của tranh cãi bùng nổ khi Văn Toàn bị thủ môn phía Thái Lan chạy ra ngoài vùng cấm phạm lỗi. Bất chấp ban huấn luyện Việt Nam phản ứng dữ dội, vị trọng tài cũng chỉ rút thẻ vàng để phạt. Chính những pha bóng gây bức xúc như vậy nên không ít cư dân mạng Việt cho rằng trọng tài đã thiên vị Thái Lan. Thậm chí, một số quá khích còn cho rằng ông Al-Adba Saoud Ali không nên cầm còi nữa, hãy về quê “trồng rau nuôi cá”.

Hiện tại, sự thật việc Al-Adba Saoud Ali có lên tiếng hay không vẫn chưa được xác thực.

Nguồn: https://www.yan.vn/xon-xao-viec-trong-tai-tran-thai-lan-viet-nam-len-tieng-286782.html

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *