TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Tài xế Long An hằng ngày đi TP.HCM bất ngờ bị dương tính, phong toả 34 hộ dân

Sáng 10-6, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Long An cho biết tỉnh này vừa phát hiện thêm một trường hợp nghi nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại xã Lợi Bình Nhơn, TP Tân An, Long An.

Theo thông tin ban đầu, trường hợp này là nam tài xế xe tải chở hàng điện máy, đi về hằng ngày giữa TP.HCM và TP Tân An.

Tối 9-6, người này nghe tin có một người mình từng tiếp xúc ở TP.HCM đã mắc COVID-19 nên đến Trạm y tế xã Lợi Bình Nhơn làm xét nghiệm. Kết quả test nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2, nam tài xế liền được đưa đi cách ly tập trung và tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm PCR.

Ảnh: Lực lượng phòng dịch tổ chức phong tỏa, khử khuẩn, lấy mẫu khu vực nam tài xế sinh sống.

Rạng sáng 10-6, kết quả xét nghiệm PCR từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An cho kết quả dương tính.

Hiện tại, TP Tân An đã tổ chức phong tỏa khẩn cấp nơi ở của nam tài xế này, gồm 34 hộ dân và 125 nhân khẩu. Đồng thời khử khuẩn tại Trạm y tế xã Lợi Bình Nhơn cùng nhiều địa điểm khác mà nam tài xế này đã đến trong thời gian gần đây.

Đến 11h trưa nay, ngành y tế đã xác định 11 trường hợp F1 để đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và 26 F2. Hiện việc truy vết vẫn đang được lực lượng chống dịch tiếp tục thực hiện khẩn trương.

Tối 9-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết có một gia đình 3 người ở quận 1 dương tính với SARS-CoV-2.

Ảnh minh hoạ

Trước đó, ngày 7-6, nhận được thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới về một trường hợp dương tính SARS-CoV-2 cư ngụ tại hẻm 120 Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, các lực lượng chức năng đã xuống hiện trường khoanh vùng, điều tra truy vết, phong tỏa tạm thời và khử khuẩn khu vực.

Bệnh nhân được Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới chuyển cách ly và điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, có mã số BN9487 và được Bộ Y tế công bố trưa 9-6.

Ảnh minh hoạ

Vào ngày 6-6, bệnh nhân có triệu chứng sốt và nhức mỏi, mua thuốc uống không đỡ nên tự đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới khám sàng lọc.

Hiện các lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra nguồn lây.

Qua điều tra dịch tễ ghi nhận 9 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân. Trong đó, chồng và 2 con của bệnh nhân được test nhanh. Kết quả có 2 người dương tính.

Hai trường hợp này được chuyển sang Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ, trường hợp còn lại chuyển đến khu cách ly tập trung.

Ảnh minh hoạ

Ngày 7/6, các lực lượng chức năng đã kích hoạt đội phản ứng nhanh xuống hiện trường, thực hiện khoanh vùng, điều tra truy vết, phong tỏa tạm thời và khử khuẩn khu vực sinh sống của bệnh nhân. Các lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra nguồn lây của bệnh nhân này.

Lực lượng chức năng dự kiến sẽ có khoảng 500 người trong khu vực phong tỏa.

HCDC cho biết dự kiến, ngành y tế lấy mẫu cho khoảng 500 người trong khu vực phong tỏa, bao gồm đầu và cuối hẻm 120 Trần Hưng Đạo; hẻm 102/35 đến 102/59 Cống Quỳnh; hẻm 120/33 đến 120/33/20 Trần Hưng Đạo và cử lực lượng trực 24/24 đến khi có thông báo mới.

Ảnh minh hoạ

Tính từ 18h ngày 8/6 đến 18h ngày 9/6, TP.HCM ghi nhận 40 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Trong đó, 15 người liên quan điểm nhóm tôn giáo, 17 trường hợp là F1 của ca bệnh đã công bố trước đó, 8 ca phát hiện qua sàng lọc tại bệnh viện và cộng đồng đang được điều tra dịch tễ.

Trong đó, các bệnh nhân khác được ghi nhận tại quận 1 (5), quận 7 (1), quận 8 (5), Bình Thạnh (5), Bình Tân (7), Tân Bình (1), Gò Vấp (2), Tân Phú (1), Nhà Bè (1), Hóc Môn (, TP Thủ Đức (4).

Theo: Tuổi Trẻ

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *