TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

TP.HCM nới lỏng, bà con xếp hàng dài mang vàng đi cầm: Đành đem thế chấp để lo miếng ăn

Để có vốn làm ăn cũng như tiền sinh hoạt phí sau nhiều tháng giãn cách, tranh thủ TP.HCM bắt đầu nới lỏng giãn cách, rất đông người đã xếp hàng để bán vàng.

TP.HCM đã chính thức nới lỏng giãn cách, cho phép nhiều loại hình kinh doanh hoạt động trở lại. Bên cạnh tiệm sửa xe, làm tóc thì tiệm vàng là nơi tập trung đông người nhất.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, tại một tiệm vàng trên đường Lê Quang Định, quận Bình Thạnh, số người đến giao dịch quá đông khiến cửa hàng phải nhờ bảo vệ dân phố hỗ trợ giữ gìn trật tự, yêu cầu giãn cách rồi lần lượt vào mua bán.

Hàng dài người xếp hàng chờ giao dịch. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Trong những người chờ đến lượt có ông L.V.Q. cho hay, ông và vợ có mở tiệm hủ tiếu và kinh doanh ổn định nhiều năm qua. Tuy nhiên từ lúc dịch bệnh bùng phát từ đầu năm 2020 đến nay, công việc bán hàng của vợ chồng ông bị ảnh hưởng. Đặc biệt là đợt dịch thứ 4 vừa qua, tiệm của ông Q. phải đóng cửa suốt 3 tháng liền.

Ông Q. chia sẻ thêm rằng gia đình có nhận được hỗ trợ của thành phố trong thời gian qua nhưng cũng chỉ đủ cho ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. Giờ cần mở lại cửa hàng, ông cần vốn để mua nguyên liệu, gas… nên đã mang 1 chỉ vàng đi cầm cố lấy 5 triệu đồng.

Lượng người quá đông khiến một số cửa hàng chỉ mở hé để hạn chế người vào bên trong, đảm bảo phòng dịch. (Ảnh: Vietnam Daily)

“Dịch khó khăn quá, muốn mở lại hàng quán cũng cần phải mua xương, mua thịt và đổi bình gas mà bây giờ kẹt quá, phải đi cầm vàng để có thêm chút vốn, mai mốt buôn bán được sẽ chuộc lại.” – ông Q. nói.

Tại một tiệm vàng khác, anh N.V.S. cho biết mới mua 1 chỉ vàng trước dịch với số tiền 5,2 triệu đồng nhưng giờ đành phải bán lại lỗ 200 nghìn đồng. Thất nghiệp thời gian dài đã khiến anh S. chấp nhận bán “của ăn của để” để tạm thời lo cuộc sống.

Tương tự với ông Q., anh S. nhiều người có mặt tại các tiệm vàng ở quận Bình Thạnh, Gò Vấp vào ngày 1/10 đa phần là để mang vàng đi cầm lấy chút vốn làm ăn. Hầu hết đều có nguyện vọng sau khi buôn bán trở lại sẽ sớm chuộc về và trang trải được cho cuộc sống.

Ngoài ra có người còn đến đóng lãi do chưa thể chuộc vàng đã cầm trước đó về. (Ảnh: Người Lao Động)

Mặt khác, vẫn có người không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi dịch, có khi còn để được thêm chút tiền nên đến để chuộc lại vàng. Chẳng hạn như ông L.T.C. làm shipper để dành được đủ tiền để chuộc lại chỉ vàng đã cầm từ tháng 6.

Trước tình hình giá vàng tiếp tục tăng, ngoài việc đem thế chấp thì bà con sở hữu vàng nếu muốn có thể nghĩ đến việc bán ra vào thời điểm này. Báo Thanh Niên có viết, giá vàng miếng SJC tại công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn đang được niêm yết ở mức mua vào 56,6 triệu đồng/lượng và bán ra 57,2 triệu đồng/lượng, tăng 350 nghìn đồng/lượng cả hai chiều.

Giá vàng trong nước chênh lệch nhiều so với giá vàng thế giới. (Ảnh: Thời Báo Tài Chính Việt Nam)

Trong khi đó, giá vàng SJC của Tập đoàn Phú Quý đang ở mức 57,05 triệu đồng/lượng mua vào và 57,6 triệu đồng/lượng bán ra, tăng lần lượt 50 nghìn đồng (mua vào) và 100 nghìn đồng (bán ra) mỗi lượng.

Ông C.C., chủ một tiệm vàng ở quận 8, TP.HCM nhận định, những ngày tới, người đến bán và cầm cố vàng sẽ tiếp tục tăng lên, nhiều hơn người mua. Do đó, cửa hàng khi mở trở lại sẽ phải chuẩn bị nguồn tiền lớn để thu mua vào.

Dịch bệnh kèm theo giãn cách xã hội trong thời gian dài đã khiến không ít người gặp vấn đề về kinh tế. Hi vọng với việc mở cửa, khôi phục từng bước, cuộc sống của bà con sẽ sớm trở lại bình thường.

Nguồn: https://www.yan.vn/tphcm-noi-long-ba-con-xep-hang-di-cam-co-vang-lay-tien-lo-mieng-an-278406.html

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *