TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Tin vui với 4,5 triệu dân nghèo ở TP.HCM: Sau 15/9, ai cũng được hỗ trợ, kể cả trẻ sơ sinh

Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, những gói an sinh xã hội tới sẽ được phủ kín hơn. Chỉ cần là người khó khăn, không thu nhập do dịch đều được hỗ trợ.

Những ngày vừa qua, TP.HCM không ngừng tăng cường nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh với mục tiêu kiểm soát được dịch bệnh trước ngày 15/9. Nếu điều này xảy ra thì ngay sau đó, thành phố sẽ tập trung vào phục hồi nền kinh tế, doanh nghiệp chuẩn bị máy móc, vật tư, nhân lực đưa sản xuất trở lại. Và điều quan trọng nhất phải làm là tiếp tục các chương trình an sinh xã hội cho bà con từ 3 đến 4 tháng tới.

Bà con gặp khó khăn do dịch bệnh đã nhận được nhiều hỗ trợ. (Ảnh: Công An Nhân Dân)

VnExpress đăng tải, vào tối ngày 1/9 vừa qua, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã có những trao đổi trong chương trình “Dân hỏi – Thành phố trả lời”. Ông cho biết thành phố đang lên các kịch bản ứng phó sau ngày 15/9. Trong đó, chính quyền TP.HCM sẽ tiếp tục hỗ trợ cho khoảng 4,5 triệu người lao động bị mất việc làm, gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch trong vòng 3-4 tháng tới.

Theo yêu cầu từ phía thành phố, một triệu lao động tự do và 1,3 triệu hộ lao động khó khăn (khoảng 4,5 triệu người) bị ảnh hưởng bởi dịch sẽ được các địa phương hoàn thành hỗ trợ trước ngày 6/9. Sau đó, TP.HCM sẽ dựa vào danh sách do các địa phương báo cáo lên để có cơ sở xây dựng các gói hỗ trợ tiếp theo.

Ngoài tiền mặt, bà con còn có thể được hỗ trợ về lương thực, thực phẩm. (Ảnh: Đảng bộ TP.HCM)

Vị lãnh đạo cho biết thêm, các chính sách hỗ trợ cho bà con trong thời gian tới sẽ có những thay đổi nhất định tuỳ thuộc vào diễn biến dịch và các biện pháp phòng chống Covid-19. Do thực tế hiện nay, hầu hết bà con trên địa bàn đều gặp khó khăn, bị dịch ảnh hưởng nên những gói hỗ trợ sắp tới sẽ không phân biệt ngành nghề, già trẻ, hộ khẩu, tạm trú… Thậm chí, đến ngay cả trẻ sơ sinh cũng được đưa vào diện hỗ trợ.

Ông Hoan nói: “Các gói hỗ trợ của thành phố sẽ phủ kín tất cả người khó khăn”. Sự giúp đỡ sẽ được tính theo số người trong hộ, các trường hợp chưa được thống kê sẽ được bổ sung sau. Bà con có thể đăng ký nhận hỗ trợ trực tiếp qua ứng dụng trên điện thoại.

Những người gặp khó khăn do dịch bệnh. (Ảnh: VnExpress)

Cũng theo nguồn tin trên, sắp tới, thành phố sẽ chi ngân sách để mua thêm 2 triệu túi an sinh để giúp đỡ bà con. Số túi này được tính toán dựa vào nguồn lực tài chính. Chúng sẽ nằm ngoài 2 triệu túi an sinh do Ủy ban MTTQ TP.HCM đang thực hiện từ nguồn xã hội hóa.

Nhóm lao động tự do, hộ lao động gặp khó khăn tại TP.HCM ngoài nhận được hỗ trợ từ gói 26.000 tỷ đồng áp dụng toàn quốc, còn có 2 gói riêng từ thành phố với tổng trị giá gần 1.800 tỷ đồng, vừa bổ sung hơn 2.500 tỷ đồng nữa. Đến ngày 1/9 vừa qua, thành phố đã giải ngân được 46% hai gói này. Hiện nay, thành phố đang tiếp tục kiến nghị Chính phủ hỗ trợ gần 28.000 tỷ đồng và 142.200 tấn gạo nữa cho khoảng 4,7 triệu người gặp khó khăn do Covid-19.

Ảnh minh hoạ

Hiện nay, ngoài sự hỗ trợ từ phía chính phủ, thành phố, bà con tại TP.HCM còn được rất nhiều mạnh thường quân, tổ chức thiện nguyện giúp đỡ nhiệt tình. Dù vậy, điều mà tất cả chúng ta đều mong muốn chính là sớm đẩy lùi được dịch bệnh, quay trở lại cuộc sống thường ngày. Để làm được, mọi người hãy cố gắng giữ gìn sức khoẻ, thực hiện thật tốt công tác phòng dịch nhé.

Nguồn: https://www.yan.vn/hang-trieu-nguoi-sai-gon-se-nhan-duoc-ho-tro-de-on-dinh-cuoc-song-275354.html

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *