TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Gia đình phát hiện người phụ nữ ‘mất’ tại nhà, xét nghiệm dương tính: Con gái từng đi chợ ở TPHCM

Làn sóng dịch lần này đúng là tốc độ lây lan quá khủng khiếp mọi người ạ. Mấy ngày gần đây cứ khoảng 4 nghìn ca mỗi ngày, giờ cả nước đã ghi nhận hơn 61.000 ca nhiễm rồi. Thực sự rất lo lắng. Chẳng biết bao giờ dịch mới ổn định lại và chúng ta có thể trở về với cuộc sống bình thường.

Đã thế, trong làn sóng dịch lần này còn có rất nhiều người nhiễm bệnh qua đời do virus biến chủng nên diễn biến rất nhanh. Thậm chí, hôm qua tờ CAND và cả báo Quảng Ninh đã đưa tin về trường hợp một người phụ nữ qua đời tại nhà riêng. Sau khi tiến hành lấy mẫu khẳng định người này dương tính đó mọi người.

Tiền Giang liên tục ghi nhận các trường hợp dương tính. Ảnh: BYT

Một người qua đời tại nhà riêng, dương tính với nCoV

Chiều ngày 20/7, ông Nguyễn Văn Bé (GĐ Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) cho biết: Các đơn vị chức năng đã khoanh vùng phong tỏa, truy vết và phun khử khuẩn khu vực liên quan tới người qua đời ở xã Lương Hòa Lạc.

Theo đó, vào sáng ngày 19/7, gia đình phát hiện bà L.T.H (59 tuổi) qua đời trên giường ngủ. Cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm thì phát hiện bà H dương tính với nCoV. Người thân của bà H cho hay: Bà H trước đó bị bệnh hen bẩm sinh, bị tăng huyết áp và thoái hóa cột sống.

Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy: Bà H có con gái từng mua bán tại chợ Bình Điền, TP. HCM. Trước khi trở về quê nhà, con gái bà H đã từng làm xét nghiệm và âm tính với nCoV. Lực lượng chức năng đã truy vết được 12 người liên quan và tiến hành cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và vẫn đang chờ kết quả.

Theo thống kê từ Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, tính từ 27/4 tới nay, Tiền Giang đã ghi nhận 960 ca nhiễm nCoV. Tới sáng ngày 20/7, Tiền Giang ghi nhận 19 ca qua đời do dịch bệnh.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Dấu hiệu trở nặng của người nhiễm nCoV vốn không có triệu chứng

Biến thể Delta khiến nhiều người mắc bệnh không triệu chứng nhưng lại trở nặng rất nhanh. Vì vậy, mọi người cần chú ý để biết khi nào bệnh nhân trở nặng mà thông báo cho nhân viên y tế.

Theo BS. Tống Hồ Tứ Phương (Khoa Tai Mũi Họng – BV Nhi đồng TP. HCM) hiện đang công tác tại bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị nCoV số 4 cho biết: Những trường hợp F0 tại bệnh viện có bệnh nền có thể trở nặng và nguy kịch bất cứ lúc nào.

Như trường hợp mà bệnh viện mới cấp cứu và chuyển tuyến an toàn vừa qua. Theo đó, một F0 không triệu chứng đột ngột trở nặng. Đó là bệnh nhân nữ, có bệnh nền cao huyết áp. Trước đó bệnh nhân vẫn khỏe mạnh nhưng tới trưa 13/7 thì đột nhiên trở nặng, cảm giác thở mệt. Nhân viên y tế đã đo nồng độ trong máu của bà chỉ còn 68 – 70% nên đã được hỗ trợ thở oxy qua mặt nạ. Đồng thời chuyển tới phòng cấp cứu, cho thở oxy áp lực dương, sẵn sàng đặt nội khí quản khi cần và chuyển lên tuyến trên điều trị tiếp.

Từ trường hợp này, BS. Phương cảnh báo: ‘Các F0 không triệu chứng cần lưu ý, khi thấy có dấu hiệu như thở nhanh, khó thở, đau tức ngực, da – niêm mạc nhợt nhạt hơn bình thường thì liên hệ với nhân viên y tế ngay. Bởi đây là dấu hiệu cho thấy bệnh chuyển nặng. Đặc biệt, những người bị béo phì, trên 65 tuổi, có bệnh nền như cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch… thì cần phải lưu ý sát hơn’.

Nguồn: Tổng hợp

https://www.webtretho. com/f/benh-thuong-gap/gia-dinh-phat-hien-nguoi-phu-nu-mat-tai-nha-xet-nghiem-duong-tinh-con-gai-tung-di-cho-o-tphcm

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *