TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

Tin đời sống TIN TỨC

Tìm chồng cho con, ông bố từ chối chàng phi công và xưởng may thừa kế: “Tiền tôi không thiếu”

Tuyển bạn trai cho con gái, ông bố khiến nhiều người xuýt xoa ngưỡng mộ vì quá chu đáo. Ông tuyên bố nhà không thiếu tiền nên chỉ mong gặp được người tử tế để yên tâm “giao” con gái.

Tham gia một chương trình hẹn hò, cô nàng Hải Yến cùng bố “chấm điểm” 2 chàng trai là Phương Linh và Nguyên Thiện.

Mỗi khách mời sẽ đi cùng phụ huynh và tham gia các thử thách. Cuối cùng, bố của “đàng gái” sẽ quyết định anh chàng nào được phép hẹn hò, tìm hiểu với cô gái.

Theo lời của bố Phương Linh, ông cho rằng con trai mình có chí tiến thủ dù hiện tại công việc có lương không quá cao. Nếu đôi trẻ hẹn hò, ông cam kết gia đình sẽ rất ủng hộ và yêu thương cô gái như ruột thịt.

Trong khi đó, mẹ của anh chàng Nguyên Thiện cho biết con trai mình có tiền đồ đầy hứa hẹn khi anh đang là phi công trong tương lai.

Đặc biệt, nếu Hải Yến đồng ý hẹn hò và tiến đến hôn nhân thì sẽ được thừa kế xưởng may của nhà chồng.

(Ảnh chụp màn hình từ chương trình Cho phép được yêu)

Trước những lời giới thiệu, bố của Hải Yến đã có những nhận định của riêng mình. Ông phân tích những điểm mạnh lẫn hạn chế của 2 gia đình.

Với Phương Linh, ông cho rằng anh chàng này vẫn chưa thật sự trưởng thành, chưa đủ bản lĩnh để bảo bọc người phụ nữ của mình. Còn với Nguyên Thiện, ông rất ưng ý với công việc của anh chàng cũng như lời hứa hẹn thừa kế xưởng may.

Tuy nhiên, bố của Hải Yến cho rằng qua lời giới thiệu, anh chàng đến với chương trình để “tìm dâu cho mẹ”, thay vì sẵn sàng tìm người yêu cho mình.

“Anh này hứa khi cháu nó về làm dâu sẽ cho tất cả tài sản, chị này cũng hứa như vậy, nói chung là tài sản gì đó, xin thưa với các anh chị là gia đình tôi không thiếu. Mà tôi đang cần một người đàn ông đủ bản lĩnh, đủ mạnh mẽ, thay tôi nắm tay Hải Yến đi suốt cuộc đời. Chứ tôi không cần tài sản của các anh chị, tôi xin lỗi điều đó”, bố của Hải Yến đưa ra nhận định.

(Ảnh chụp màn hình từ chương trình Cho phép được yêu)

Có thể thấy, gia đình của cô gái cũng dư dả nên không đặt nặng chuyện tiền bạc trong chuyện tình cảm, hôn nhân. Điều khiến bố mẹ của Hải Yến mong muốn là gặp được chàng trai tử tế, đủ yêu thương, trưởng thành để trở thành chỗ dựa vững chắc cho con gái của họ.

Sau một hồi cân nhắc, bố của Hải Yến đã quyết định từ chối thành ý của cả hai chàng trai và mong muốn con gái sẽ gặp được người hội tụ những yếu tố hoàn hảo hơn. Cô gái trẻ cũng đồng tình trước quyết định của bố.

Tuy không có cái kết trọn vẹn nhưng quyết định của gia đình “đàng gái’ nhận được nhiều sự ủng hộ, tán đồng từ cộng đồng mạng.

Nhiều bình luận cho rằng đây là người bố quá tuyệt vời khi dùng vốn sống của mình để tìm ra “hoàng tử” cho con gái. Rõ ràng, ông đã dành tất cả tình yêu thương và mong muốn con gái sẽ nhận được những điều tốt đẹp nhất trong đời.

Là bố mẹ, ai cũng mong muốn con cái của mình gặp được người yêu tử tế và có thể tiến đến hôn nhân trọn vẹn. Cách đây không lâu, một ông bố cũng khiến nhiều người “thả tim” khi từ chối cho con gái hẹn hò với anh chàng điển trai, có thu nhập mỗi tháng lên đến trăm triệu chỉ vì anh chàng đam mê tốc độ.

Người bố lo lắng cho con gái vì nếu yêu và giả sử cưới chàng trai mê tốc độ sẽ là lựa chọn mạo hiểm. Điều này không khiến ông yên tâm khi giao hạnh phúc của con gái cho chàng trai.

Thế đấy, tình thương của bố mẹ dành cho con không chỉ lúc còn bé bỏng ẵm trên tay, mà đến khi con trưởng thành, vào tuổi hẹn hò, kết hôn thì bố mẹ vẫn luôn mong muốn con gặp được người đàng hoàng.

Đôi khi, bố mẹ có thể cấm cản, không ưng ý về người yêu của con cái là cũng vì họ lo lắng và cảm nhận bằng kinh nghiệm của mình, rằng đó không phải là lựa chọn tốt nhất dành cho con.

webtretho

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *