TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Phát hiện triệu chứng nhiễm ‘cô vy’ có thể xuất hiện theo thứ tự nhất định

Mọi người ơi, theo khuyến cáo của BYT thì giờ bất cứ ai ho sốt hay có dấu hiệu nghi ngờ đều cần khai báo y tế để test xem có bị nhiễm ‘cô vy’ không nhé. Một số trường hợp chủ quan hoặc cố tình giấu bệnh đã dẫn đến hậu quả rất đáng tiếc cho bản thân và còn ảnh hưởng tới nhiều người khác nữa.

Ngoài những thông tin đã biết về triệu chứng nhiễm nCoV ra thì mới đây báo chí còn đăng tải nghiên cứu khoa học về việc xuất hiện ‘thứ tự’ của các dấu hiệu đó giúp chúng ta dễ dàng nhận biết hơn.

Theo nghiên cứu này thì các triệu chứng phổ biến của nCov có thể khởi phát theo một thứ tự nhất định, những ai nghi ngờ chỉ cần dựa vào điểm này để phân biệt nha.

Nhiều triệu chứng nhiễm nCov có thể gây nhầm lẫn. Ảnh minh họa, nguồn: Internet

Theo thông tin tìm hiểu được thì đó là nhận định từ kết quả nghiên cứu mới của nhóm chuyên gia thuộc Đại học Nam California (USC, Mỹ).

Cụ thể nhóm chuyên gia của USC cho biết thứ tự thường gặp của các triệu chứng mà người mắc nCov có thể gặp phải là: sốt, ho và đau cơ, buồn nôn hoặc nôn mửa, tiêu chảy.

Đặc biệt, nhóm tác giả cũng lưu ý, nhiều người dễ nhầm lẫn các dấu hiệu ban đầu giữa nCov và cúm mùa. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân khởi phát triệu chứng sốt, thay vì ho, thì khả năng cao là họ đã mắc SARS-CoV-2, chứ không phải cúm mùa.

Tiến sĩ Robert Glatter, bác sĩ cấp cứu tại Bệnh viện Lenox Hill (bang New York, Mỹ), người không tham gia vào nghiên cứu, đánh giá về kết luận này như sau: Ông cho biết chúng có thể hữu ích cho các y bác sĩ khi phải chăm sóc và đánh giá lâm sàng cùng lúc quá nhiều bệnh nhân.

Tuy nhiên, trên thực tế, các triệu chứng ban đầu của bệnh cúm vốn khó đoán, và thường đi liền một bộ gồm 3 triệu chứng: đau lưng, ớn lạnh, ho khan.

Trước đó, nhóm nghiên cứu của USC cũng đã tiến hành phân tích tần suất xuất hiện của các triệu chứng nCov trên hơn 55.000 trường hợp bệnh nhân tại Trung Quốc. Sau đó, họ đối chiếu dữ liệu có được với hơn 2.000 trường hợp nhiễm cúm tại Bắc Mỹ, châu Âu cùng một số khu vực thuộc Nam Bán cầu và có được kết luận trên.

Việc xác định được thứ tự xuất hiện của các triệu chứng bệnh là rất quan trọng. Ảnh minh họa, nguồn: Internet

Tiến sĩ Joseph Larsen, thành viên nhóm nghiên cứu, chia sẻ rằng: “Việc xác định được thứ tự xuất hiện của các triệu chứng bệnh là rất quan trọng. Biết được quá trình tiến triển sẽ giúp bác sĩ xác định liệu bệnh nhân đã mắc nCov hay một căn bệnh khác, từ đó giúp họ đưa ra quyết định điều trị tốt hơn”.

Những biểu hiện lâm sàng của người bệnh nhiễm nCov thường gặp

Các triệu chứng thường gặp nhất:

– sốᴛ

– ʜᴏ ᴋʜᴀɴ

– ᴍệᴛ ᴍỏɪ

ᴄáᴄ ᴛʀɪệᴜ ᴄʜứɴɢ íᴛ ɢặᴘ ʜơɴ:

– đᴀᴜ ɴʜứᴄ

– đᴀᴜ ʜọɴɢ

– ᴛɪêᴜ ᴄʜảʏ

– ᴠɪêᴍ ᴋếᴛ ᴍạᴄ

– đᴀᴜ đầᴜ

– ᴍấᴛ ᴠị ɢɪáᴄ ʜᴏặᴄ ᴋʜứᴜ ɢɪáᴄ

– ᴅᴀ ɴổɪ ᴍẩɴ ʜᴀʏ ɴɢóɴ ᴛᴀʏ ʜᴏặᴄ ɴɢóɴ ᴄʜâɴ ʙị ᴛấʏ đỏ ʜᴏặᴄ ᴛíᴍ ᴛáɪ

ᴄáᴄ ᴛʀɪệᴜ ᴄʜứɴɢ ɴɢʜɪêᴍ ᴛʀọɴɢ:

– ᴋʜó ᴛʜở

– đᴀᴜ ʜᴏặᴄ ᴛứᴄ ɴɢựᴄ

– ᴍấᴛ ᴋʜả ɴăɴɢ ɴóɪ ʜᴏặᴄ ᴄử độɴɢ

Mọi người nên khai báo y tế ngay nếu gặp phải những triệu chứng trên hoặc nghi ngờ nhiễm nCov nhé. Thông thường, các triệu chứng sẽ xuất hiện sau 5–6 ngày kể từ khi người bệnh nhiễm vi-rút. Tuy nhiên, thời gian này cũng có thể lên tới 14 ngày.

Trên là những thông tin mình đã đọc được trên báo thấy cần thiết cho tất cả mọi người nên chia sẻ lại. Mong rằng tất cả chúng ta sẽ đoàn kết, sớm đánh bại được virus nCov.

Nguồn tổng hợp

https://www.webtretho. com/f/benh-thuong-gap/phat-hien-trieu-chung-nhiem-co-vy-co-the-xuat-hien-theo-thu-tu-nhat-dinh

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *