TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Mượn 2.8 triệu nhưng dịch chưa trả được: Cô gái “ph.ốt” luôn bạn thân “tiền đâu phải lá mít có sẵn để bạn đòi”

Cô gái T.N.H cho biết, bạn thân của cô liên tục nhắn tin đòi số tiền 2.8 triệu còn lại, trong khi mùa dịch cô không thể đi làm và hẹn… khi nào có sẽ trả

Chuyện tiền bạc xưa nay vốn rất nhạy cảm, một số mối quan hệ đang rất tốt đẹp bỗng tan tành chỉ vì những xích mích liên quan đến chuyện cho nhau vay tiền, mượn tiền. Thậm chí, có người từng nói, cho bạn mượn tiền là mất tiền, mất luôn bạn.

Mới đây, tài khoản T.N.H đăng bài bócphốt bạn thân xoay quanh đến chuyện tiền bạc. Bài đăng này nhanh chóng nhận về hàng chục ngàn bình luận lên án, chỉ trích ngược chính chủ bởi việc bócphốt là quá vô lý trong khi mình là người… sai lè.

Bài bóc phốt của H nhận về nhiều sự chú ý và chỉ trích ngược.

Chuyện là, H có mượn của cô bạn thân H.A số tiền 2.8 triệu đồng từ tháng 3/2021 và hứa nghỉ hè đi làm thêm sẽ dành dụm trả lại. H có nhấn mạnh việc bạn thân cho mượn số tiền nhưng không tính lãi.

Vì tình hình dịch bệnh căng thẳng nên H hẹn cuối tháng 7/2021 sẽ trả trước 1 triệu đồng, số còn lại vào năm học sẽ thanh toán đủ. Tuy nhiên, đến phút cuối, H nói gần cuối tháng nhưng cô vẫn chưa có tiền nên hẹn lại sang tháng sau sẽ trả.

‘Bạn cứ nói cuối tháng này em phải trả bạn trước 500 ngàn, em có nói là chưa có tiền nhưng bạn cứ nhắn tin đòi em cứ làm phiền em. Tiền chứ đâu phải lá mít có sẵn để bạn đòi?’ – H đăng bài bócphốt bạn thân.

Tin nhắn của H và H.A.

Nghe qua đã thấy rất vô lý, ai đời con nợ lại đi bóc phốt chủ nợ đòi tiền bao giờ? Trong khi chính mình là người hứa hẹn sẽ trả??? Có lẽ vì thế mà bài phốt của H ngay lập tức nhận về hàng chục ngàn bình luận chỉ trích, lên án ngược.

– ‘Tiền chứ đâu phải lá mít’, thế mà khi bạn cần, người bạn của bạn đã cho bạn mượn đấy. Chưa thấy kiểu vay tiền mà lớn giọng, thích trả lúc nào thì trả thế này.

– Nói thật, là bạn bè thì việc mượn tiền và trả tiền càng nên thận trọng. Như thế này chẳng khác nào tự mình hủy hoại một mối quan hệ với số tiền chẳng đáng.

– Người ta cũng kẹt lắm mới đòi bạn, có nhiều cách để nói chuyện với nhau chứ không phải là nói giọng kẻ cả, rồi đăng đàn bóc phốt như thể mình là nạn nhân vậy. Quá đáng.

Nhận về nhiều bình luận chỉ trích, H nhanh chóng lên tiếng giải thích và cho biết đã nhận ra lỗi sai, vì chút bực tức nên nói năng thiếu kiểm soát và không nghĩ đến hậu quả.

H cũng đăng tải đoạn tin nhắn trong hội bạn thân, ở đó, H đã xin lỗi H.A và hứa sẽ trả đủ số tiền đã vay. Những người bạn trong nhóm cũng bức xúc, đồng thời tẩy chay H sau vụ không trả tiền còn bóc phốt bêu xấu bạn thân.

H năn nỉ các bạn của mình bỏ qua cho hành động dại dột.

Hiện tại, bài bóc phốt đầu tiên của H vẫn đặt ở chế độ công khai trên trang cá nhân, phần bình luận vẫn mở để chào đón những vị khách không quen biết.

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *