TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Từng ở chung phòng với 2 F0, thanh niên cố trốn cách ly ra Bình Dương làm việc: 300 công nhân bị ‘vạ lây’

Trời, trốn từ Kiên Giang ra Bình Dương làm việc khiến 300 người “vạ lây”. Cạn lời thật sự luôn các mẹ ơi!

Báo Vietnamnet dẫn tin từ Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) chiều 24/6 cho biết, cơ quan chức năng vừa đưa một nam công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH máy móc và công nghệ Remacro (nằm trong KCN Bàu Bàng) đi cách ly.

Việc đưa công nhân này đi cách ly được thực hiện ngay sau khi huyện Bàu Bàng nhận được thông báo của Công an huyện An Biên (Kiên Giang) về một trường hợp trốn cách ly đến Bình Dương làm việc.

Trường hợp này 23 tuổi (quê Kiên Giang), nhập cảnh vào Việt Nam từ Malaysia, được cách ly tập trung ở Tiền Giang, ở chung phòng với 2 F0.

Sau khi hết thời gian cách ly, người này được hướng dẫn về huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang cách ly tại nhà.

Lực lượng chức năng phong tỏa tạm thời Công ty TNHH máy móc và công nghệ Remacro – Ảnh: Vietnamnet

Tuy nhiên, đến ngày 14/6, Trung tâm y tế huyện An Biên đến nhà lấy mẫu xét nghiệm thì phát hiện người này không còn ở địa phương.

Qua rà soát, cơ quan chức năng phát hiện thanh niên này đang làm việc trong một công ty ở KCN Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Nhận tin báo, Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng phối hợp với cơ quan chức năng phong tỏa tạm thời công ty, phun khử khuẩn.

Lực lượng chức năng đã đưa nam công nhân này đi cách ly ngay sau đó. Tuy nhiên, việc thanh niên này trốn cách ly tại Kiên Giang, sau đó vào làm cho công ty ở Bình Dương đã khiến 300 công nhân ở đây bị cách ly ‘vạ lây’.

Ảnh minh hoạ

Cả 300 công nhân này bị yêu cầu ở lại nhà máy cách ly và chờ lấy mẫu xét nghiệm.

Ngay lập tức, trong chiều qua, Trung tâm y tế Bàu Bàng đã phong tỏa tạm thời Công ty Remacro, phun xịt khử khuẩn và yêu cầu hơn 300 công nhân ở lại nhà máy để phục vụ công tác truy vết.

Qua kiểm tra, ngành y tế xác định công ty này chỉ đảm bảo được khoảng 57% công tác phòng chống dịch, có nguy cơ lây lan và bùng phát dịch ở mức rất cao.

Ảnh minh hoạ

Tính từ đầu đợt bùng phát thứ 4 đến nay, Bình Dương ghi nhận 164 ca Covid-19 trong cộng đồng. Trong đó có nhiều công nhân Khu công nghiệp ở TP Thuận An, TX Tân Uyên… Đây là mối lo ngại của ngành y tế khi từ những mầm bệnh này có thể lây lan nhanh nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Làm việc với UBND tỉnh Bình Dương, đại diện Bộ Y tế cho biết sẽ kiến nghị Chính phủ sớm cung cấp vacine để tiêm cho công nhân ở tỉnh này.

Thiết nghĩ, hành vi trốn cách ly trong khi tình hình đang diễn ra phức tạp không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân mà còn cả cộng đồng. Mong rằng việc xử phạt nghiêm khắc các trường hợp vi phạm sẽ là lời nhắc nhở để mọi người tuân thủ quy định về phòng chống dịch hơn

Theo Vietnamnet, VNExpress

Webtretho

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *