TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Một em dự lễ khai giảng nhiễm Covid-19: 18.000 học sinh phải tạm dừng tới trường

Một em tại Trường THCS và THPT dân tộc nội trú huyện Đắk R’Lấp phát hiện nhiễm Covid-19 sau khi tham dự khai giảng. Hiện, em đã được đưa đi cách ly để chữa trị.

Tuổi Trẻ đưa tin, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Đắk R’Lấp (Đắk Nông) đã ra thông báo vào chiều 5/9 về việc 47 trường sẽ dừng hoạt động đến trường. Nguyên nhân vào buổi sáng khai giảng, một em Trường THCS và THPT dân tộc nội trú huyện Đắk R’Lấp đã phát hiện nhiễm Covid-19.

Các em học sinh ở Đắk Nông dự lễ khai giảng. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Như vậy, từ sáng ngày 6/9, sẽ có khoảng 18.000 em học sinh tạm dừng đến trường. Được biết, học sinh nhiễm Covid-19 là D. sinh sống tại xã Quảng Tín, Đắk R’Lấp. Sau khi dự lễ khai giảng, em được test nhanh 2 lần, xét nghiệm PCR đều cho kết quả dương tính. Hiện tại, em đã được đưa đi cách ly tại bệnh viện để điều trị. Ngoài ra, để đảm bảo công tác phòng chống dịch, các giáo viên, học sinh đều được yêu cầu ở lại trường.

Nơi D. sinh sống cũng đã được lực lượng chức năng cấp tốc tiến hành xét nghiệm với khoảng 200 trường hợp. Ngoài em học sinh, trên địa bàn huyện vào chiều ngày 5/9 cũng đã phát hiện thêm một trường hợp khác dương tính. Theo đó, để đảm bảo an toàn, UBND huyện Đắk R’Lấp đã ra quyết định xã Quảng Tín sẽ áp dụng Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Khu vực nơi em D. sinh sống được lấy mẫu xét nghiệm. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Cũng trong sáng ngày 5/9, nhiều trường trên toàn quốc đã tổ chức lễ khai giảng. Với những khu vực chưa có ca nhiễm, học sinh được đến trường nhưng quy định phòng chống dịch diễn ra nghiêm ngặt. Hầu hết các địa phương trên toàn quốc đều thực hiện khai giảng online.

Thầy giáo đánh trống giữa sân trường không có học sinh. (Ảnh: Dân Trí)

Mặc dù ở nhà tham dự lễ nhưng các em học sinh cực kỳ nghiêm túc. Từ sáng sớm, học sinh các cấp đã dậy để mặc đồng phục, chuẩn bị tham dự lễ khai giảng đúng giờ. Các em còn chào cờ, hát Quốc Ca theo đúng quy định.

Không chỉ vậy, những hình ảnh khai giảng tại trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM – đang là tâm dịch cả nước khiến cư dân mạng nghẹn lòng. Trước khi buổi lễ diễn ra, thầy cô, ban lãnh đạo đã dành 1 phút để tưởng niệm những bệnh nhân ra đi vì đại dịch.

Thầy cô tưởng niệm những bệnh nhân đã ra đi vì Covid-19. (Ảnh: Lao Động)

Trong buổi lễ, UBND TP.HCM – ông Phan Văn Mãi phát biểu: “Ngày đầu năm học mà sân trường không cờ hoa, không lễ hội. Thầy trò, bạn bè không được tay bắt mặt mừng. Từ ngày mai chúng ta tiếp tục thực hiện chương trình học tập trên không gian mạng, truyền hình và kiên nhẫn thực hiện triệt để các biện pháp cần thiết để kiểm soát dịch bệnh góp phần bảo vệ sức khỏe cho bản thân gia đình và xã hội.

Cuộc sống lúc nào cũng đặt ra những thử thách để con người vượt qua và đi tới. Thành phố chúng ta đang đối diện với thử thách lớn lao nhất kể từ ngày đất nước được hòa bình thống nhất, thế nhưng giữa muôn vàn khó khăn chúng ta vẫn không chùn bước và không đánh mất niềm tin.”

Các em học sinh hát trong buổi lễ khai giảng. (Ảnh: Dân Trí)

Những hình ảnh về lễ khai giảng trong năm học 2021-2022 đã gây ấn tượng khó quên với nhiều người, nhất là các em học sinh. Chỉ mong rằng, dịch nhanh kết thúc để các em có thể đến trường học tập.

Nguồn: https://www.yan.vn/mot-em-du-le-khai-giang-nhiem-covid19-275690.html

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *