TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Gặp lại tiếp viên hàng không bị Mercedes tôпɢ 2 năm trước: Một mình nuôi con, kể được “báo mộng”

Sau 2 năm kể từ đêm tainạn ấy, nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Bích Hường đã có thể tự tin, thoải mái chia sẻ về cuộc sống hiện tại.

Mới đây, trong chương trình “Chat với mẹ bỉm sữa” tập 109, diễn viên Ngọc Lan và thạc sĩ tâm lý Tô Nhi A đã có cuộc gặp gỡ đặc biệt với Nguyễn Thị Bích Hường – nữ tiếp viên hàng không trong vụ bị xe Mercedes tôпɢ, thươпɢ tích nghiêm trọng “chấn độпɢ” dư luận hồi tháng 1.2020.

Đổ vỡ hôn nhân sau thời gian ngắn về chung nhà, Bích Hường một mình nuôi con nhỏ, trở lại công việc chưa bao lâu đã gặp tainạn kinhhoàng. Mọi biến cố đến với cô cứ như một cơn ác mộng không hồi kết (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Trong suốt gần 30 phút phát sóng, những chia sẻ của Bích Hường đã lấy đi không ít nước mắt của cả hai MC cũng như khán giả theo dõi chương trình.

Từng có một cuộc sống bao người mơ ước, xinh đẹp, giỏi giang, là tiếp viên của một hãng hàng không lớn, có bạn trai hết lòng yêu thương chiều chuộng.

Những tưởng hạnh phúc tiếp nối hạnh phúc khi Hường nhận ra mình đã mang thai, một “thiên thần nhỏ” chuẩn bị ra đời thì không lâu sau đó, hôn nhân của cô tan vỡ trong tiếc nuối.

“Lúc đó tôi không nghĩ gì nhiều, có bầu là cưới thôi nhưng mình chỉ cưới chứ chưa đăng ký kết hôn. Sau rồi cũng chia tay vì mình thấy có nhiều chuyện không chấp nhận được. Thời gian đó mình cũng tủi thân, mang bầu mà không có chồng bên cạnh. Mình cũng nghĩ đó là số phận thì mình chấp nhận thôi, có con là mừng rồi”. – Bích Hường tâm sự.

Ngày biết có thai, nữ tiếp viên hàng không nhảy cẫng lên vui sướng vì sẽ được nghỉ ngơi. Sau đó, Hường và bạn trai quyết định cưới nhưng chưa đăng kí kết hôn. Chỉ sau vài tháng, vì có những lý do không chấp nhận được, cô quyết định chia tay và trở thành mẹ đơn thân (Ảnh chụp màn hình từ chương trình)

Sau khi biết mình mang thai, cô tạm ngưng mọi công việc để toàn tâm toàn ý dành thời gian chăm sóc con. Thời gian đó, Hường áp lực kinh khủng, nào là về kinh tế, nào là sự buồn tủi về chuyện tình duyên lận đận của bản thân, sức khỏe tinh thần của cô sa sút rõ rệt.

Tuy vậy mỗi khi nhìn thấy con, “mẹ bỉm” như được tiếp thêm nghị lực phi thường giúp cô lạc quan hơn. Khi đã lấy lại tinh thần, Hường bắt đầu lại với công việc bán hàng online để trang trải chi tiêu, tích cực tham gia các hoạt động như học thêm ngoại ngữ, tham giá các hoạt động xã hội để tinh thần lạc quan hơn và quên đi chuyện buồn.

“Nhớ lúc đó em buôn bán bận rộn lắm, khách gọi liên tục đến quên cho con ăn trưa. Nghĩ sao thấy mình là mẹ mà tồi quá, 1h30 chiều rồi mà con còn chưa được ăn bữa trưa. Rồi thời điểm đó cũng hay khóc nữa, những lúc đi ngủ thì hay khóc thầm. Em lo con sinh ra sẽ buồn, tự kỷ mà trộm vía sinh con ra bé rất hay cười, thân thiện”” – Hường nghẹn ngào nhớ lại.

Đã 2 năm sau cái ngày xảy ra, Bích Hường vẫn chưa khỏi xúc động mà kể lại: “Hôm đó tôi chuẩn bị đi bay, đặt xe ôtô mà người ta bỏ đi mất, mình phải gọi xe máy. Tôi còn đang ngồi bấm điện thoại, ngẩng mặt lên đã thấy bị…. Đau đẻ một thì cái đó đau gấp 100 lần… Bác sĩ lúc đó nói ca của tôi rất nặng không biết có đi lại được không, nếu nhập viện muộn hơn xíu là không qua khỏi rồi”.

Thời gian đó, cô chỉ mới quay trở lại công việc tiếp viên hàng không được 3 – 4 tháng, con thì chưa đầy một tuổi. Ấy vậy mà, những cay nghiệt của cuộc sống vẫn không chịu “buông tha” cho cô.

“Đẻ đau một thì cái đó đau gấp 100 lần”, Bích Hường bật khóc nói. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Sau khi đã bình tĩnh hơn, cô còn tiết lộ ngay trước đêm xảy ra mình đã được “báo mộng trước: “Ngày hôm đó em mơ em bị ô tô tôпɢ, Trong giấc mơ em còn hỏi là liệu em có ra đi không nữa. Em nhớ em mơ bị ô tô tôпɢ vào đống bùn. Vừa mơ xong thì chuông báo thức gọi dậy đi bay, cũng không nghĩ gì cả.”

Trong giây phút sinh tử, điều Bích Hường nghĩ đến chỉ là nếu mình mất đi sẽ không ai nuôi con và mẹ ruột. Gia đình vẫn luôn là nguồn động viên rất lớn, là chỗ dựa tinh thần để cô vượt qua mọi đau đớn.

Nằm viện được 3 tháng đầu, cô nhớ con xin được đi xe lăn về, càng đau lòng hơn khi con không nhận ra mẹ, bản thân cũng xót xa vì bỏ lỡ một vài cột mốc đầu đời của con.

Trong giây phút “thập tử nhất sinh”, điều Bích Hường nghĩ tới chỉ có con và mẹ nên cô phải gắng gượng để sống tiếp (Ảnh giữa: nhân vật cung cấp / Thanh Niên)

“Lúc mình đi con vẫn còn đang bò, lúc về đã thấy chập chững bước đi. Con thấy mình lạ, nép vào người bà mà nhìn chằm chằm rất lâu. Có thể con thấy mình ngồi xe lăn, khác với lúc chào con đi bay.

Một lúc sau con mới nhận ra, sà vào đòi bế thì mọi người không cho vì xương mình còn nẹp chưa cố định. Hai mẹ con bật khóc luôn. Mình vẫn cảm thấy hạnh phúc hơn lúc nằm bệnh viện, sức khỏe cũng tiến triển tốt hơn.

Suốt một năm đó mình cứ nằm viện suốt, nằm 3 tháng thấy khỏe lại đi mổ tiếp rồi lại về nằm 3 tháng. Lúc mình tập đi lại thì bé rất vui”. – Bích Hường không khỏi ngậm ngùi khi nhắc lại lại giây phút đoàn tụ với con, cô cũng khiến cả Ngọc Lan và Ths. Tô Nhi A rơi nước mắt ngay tại phim trường.

MC Ngọc Lan không giấu được cảm xúc của mình mà bật khóc (Ảnh chụp màn hình từ chương trình)

Sau vụ việc, cô không quay lại làm tiếp viên hàng không nữa mà tập trung kinh doanh riêng. Bích Hường cũng nhận ra rằng, hàng loạt khó khăn đó đã khiến bản thân thay đổi hoàn toàn quan điểm sống.

Cô giờ đây đã không còn là người yêu tự do, luôn muốn tung tăng bay nhảy mọi nơi nữa mà hiện tại, chỉ mong được bình an và mọi điều may mắn sẽ đến với mẹ và con trai.

Xem qua những dòng tâm sự chân thật của người mẹ đơn thân đầy nghị lực Nguyễn Thị Bích Hường, ai cũng như nghẹn lại những cảm xúc khó tả.

Đặc biệt là những ai đã và đang làm mẹ đơn thân, một thân một mình gồng gánh mọi việc lớn bé trong nhà. Mang thai đã khổ đủ trăm bề, mang thai một mình lại càng khổ hơn vì đâu phải ai cũng đủ kiên cường để “vượt cạn” thành công như thế chứ.

Đã vậy lại còn gặp tainạn thay đổi hoàn toàn cuộc đời mình. Mong rằng, cô gái ấy sẽ luôn khỏe mạnh và luôn giữ vững sự lạc quan này, cảm ơn bạn đã không bỏ cuộc, cảm ơn bạn vì một câu chuyện nhân văn, truyền một năng lượng tích cực đến với mọi người.

Những ai đang là mẹ đơn thân, đang phải chịu một nỗi niềm khổ sở nào đó, hãy nhìn vào tấm gương đầy nghị lực này của Hường mà cố gắng nhé, vì các bạn xứng đáng được tôn trọng, được yêu thương và hạnh phúc mà!

Theo Thanh Niên

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *