TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Hé lộ mức tiền thưởng của U23 Việt Nam sau khi giành HCV SEA Games 31 với kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử

U23 Việt Nam có bàn thắng quý hơn vàng trước U23 Thái Lan ở trận chung kết SEA Games 31 để bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng danh giá.

U23 Việt Nam tiến vào SVĐ Mỹ Đình dưới sự cổ vũ của 40 vạn khán giả trong ngày chạm trán đại kình địch U23 Thái Lan để tranh tấm HCV bóng đá nam SEA Games 31. Trận chung kết “trong mơ” của bóng đá Đông Nam Á diễn   ra kịch tính ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Khoảnh khắc cảm xúc: Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu giúp U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 - Ảnh 8.

Đội chủ nhà U23 Việt Nam là bên những tình huống đáng chú ý hơn. Chỉ sau 3 phút bóng lăn, hậu vệ U23 Thái Lan chuyền hỏng đúng chân Tiến Linh. Tiền đạo sinh năm 1997 kiến tạo thuận lợi cho Văn Tùng dứt điểm nhưng bóng lại đi chệch cột dọc đáng tiếc.

Đến phút 19, vẫn là Tiến Linh bật cao đánh đầu từ đường tạt bóng của Tuấn Tài nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Kawin. Trong những phút còn lại, U23 Thái Lan dần lấy lại thế trận, trong khi U23 Việt Nam vẫn bất lực trong việc khai thông thế bế tắc. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

viet nam vs thai lan anh 4

Sang hiệp 2, U23 Thái Lan bắt đầu đẩy cao đội hình tấn công. Đoàn quân của HLV Mano Polking liên tiếp tạo ra những tình huống uy hiếp cầu môn U23 Việt Nam với những pha dứt diểm của Worrachit.

Pha tạt bóng rất khó chịu của U23 Thái Lan bên cánh phải, hai cầu thủ áo vàng ập vào và Ekanit chỉ thiếu chút nữa là đưa bóng vào lưới U23 Việt Nam. HLV Park Hang Seo buộc phải thực hiện nhiều sự thay đổi người nhằm cải thiện lối chơi.

viet nam vs thai lan anh 5

Nhâm Mạnh Dũng vào sân thay Văn Tùng để tăng cường hỏa lực hàng công. Sự có mặt của tiền đạo đang khoác áo CLB Viettel giúp các pha lên bóng của U23 Việt Nam có thêm 1 điểm cắt nguy hiểm.

Khoảnh khắc cảm xúc: Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu giúp U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 - Ảnh 1.

Phút 79, quả tạt rất dẻo của Phan Tuấn Tài từ cánh trái cho Nhâm Mạnh Dũng ở phía trong nhưng pha xử lý của cầu thủ này lại quá cồng kềnh khiến bóng chạm tay ngau trước khung thành

Thắng nghẹt thở Thái Lan, U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 140234

Dẫu vậy, chỉ 5 phút sau, vẫn là Mạnh Dũng bật cao đánh đầu hiểm hóc từ quả tạt của Tuấn Tài, bóng đi vào góc chết khung thành U23 Thái Lan trong niềm vui vỡ òa của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam.

Khoảnh khắc cảm xúc: Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu giúp U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 - Ảnh 3.

Trong những phút còn lại, U23 Thái Lan dồn toàn lực tấn công trong khi U23 Việt Nam chơi phòng ngự chủ động. Tỷ số 1-0 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên

U23 Việt Nam lên ngôi vô địch với kỷ lục không để thủng lưới bàn nào, 1 kỷ lục chưa từng có trong lịch sử

Để khích lệ tinh thần thi đấu của các VĐV, đoàn thể thao Việt Nam, các đơn vị đào tạo, các cá nhân, doanh nghiệp, nhà tài trợ đã có những chế độ khen thưởng phù hợp khi VĐV giành huy chương tại SEA Games 31.

Số tiền thưởng U23 Việt Nam sẽ nhận được nếu giành HCV môn bóng đá nam SEA Games 31 đang được khán giả rất quan tâm.

Cụ thể, mức thưởng “nóng” cho thành tích của các VĐV đạt HCV là 10 triệu đồng. Ở nội dung tập thể như bóng đá, bóng chuyền, mức thưởng với thành tích tương tự sẽ là 100 triệu đồng. Cùng đó, mức thưởng theo quy định của nhà nước là 45 triệu đồng.

Như vậy, nếu giành HCV tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, đội tuyển U23 Việt Nam chắc chắn có 145 triệu đồng tiền thưởng. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ nhận được những phần thưởng từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Sau khi đánh bại Thái Lan ở trận chung kết môn bóng đá nữ tại sân vận động Cẩm Phả, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng đội tuyển nữ Việt Nam 2 tỷ đồng, tỉnh Quảng Ninh trao tặng 1 tỷ đồng, các nhà tài trợ 1,5 tỷ đồng, Ban tổ chức SEA Games 100 triệu đồng.

Tổng cộng, ngay sau trận chung kết ở Cẩm Phả, tuyển nữ Việt Nam đã có 4,6 tỷ đồng tiền thưởng.

Trước đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung được thưởng 1,3 tỷ cho thành tích đánh bại Myanmar để vào chung kết môn bóng đá nữ tại SEA Games. Trong đó, VFF thưởng 800 triệu đồng, tỉnh Quảng Ninh thưởng 200 triệu đồng, và 300 triệu đồng còn lại của một doanh nghiệp.

VFF cũng thưởng 700 triệu đồng cho thành tích đánh bại Philippines ở vòng bảng SEA Games 31 của đội tuyển nữ Việt Nam. Như vậy, tính đến hiện tại, đội tuyển nữ Việt Nam nhận tổng cộng 6,6 tỷ đồng tiền thưởng.

Nguồn: https://thethao247.vn/sea-games/405-ket-qua-u23-viet-nam-vs-u23-thai-lan-19h00-hom-nay-22-5-d256869.html

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *