TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

TIN VUI: Gần 40 triệu liều vaccine phân bổ cho các địa phương trong tháng 10, ai cũng được tiêm

Nếu tỉnh, thành phố nào chậm trễ trong việc tiêm chủng, Bộ Y tế sẽ chủ động chuyển vaccine đi nơi khác có tốc độ nhanh hơn.

Tiêm vaccine ngừa Covid-19 là một việc làm quan trọng nhằm hạn chế sự lây nhiễm. Tại Việt Nam, vấn đề này đang trở thành chủ đề nóng, được mọi người quan tâm.

Báo Thanh Niên đưa tin, vào tối ngày 11/10, Bộ Y tế đã ban hành Công điện số 1563 với nội dung liên quan tới tiến độ tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho các tỉnh ủy, thành ủy, UBND các tỉnh, thành phố.

 Tiêm chủng vaccine là phương án tốt nhất để ngăn chặn dịch Covid-19. (Ảnh: Lao Động)
Tiêm chủng vaccine là phương án tốt nhất để ngăn chặn dịch Covid-19. (Ảnh: Lao Động)

Tại công văn này, Bộ cho biết tính đến ngày 9/10, cả nước có 53,7 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 được hoàn thành. Riêng tuần đầu của tháng 10, khoảng 1 triệu liều vaccine đã được tiêm mỗi ngày.

Về số lượng vaccine và công tác tiếp nhận, phân bổ, từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10, Bộ Y tế đã nhận và phân bổ khoảng 25 triệu vaccine cho các đơn vị, địa phương. Trong tương lai, từ nay đến hết tháng 10, Bộ Y tế sẽ tiếp tục chuyển gần 40 triệu liều vaccine cho các đơn vị, địa phương trên cả nước.

 Một số loại vaccine ngừa Covid-19 đang được sử dụng. (Ảnh: Báo Thái Nguyên)
Một số loại vaccine ngừa Covid-19 đang được sử dụng. (Ảnh: Báo Thái Nguyên)

Thông tin từ VnExpress, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết số lượng vaccine về Việt Nam trong 2 tháng cuối năm là hơn 65 triệu liều. Ngoài việc thúc đẩy tiêm chủng trong thời gian ngắn, cơ quan chức năng còn phải xây dựng kế hoạch tiêm chủng vào năm tới.

Độ “bao phủ” vaccine đang ở mức ổn định, cụ thể: 8 tỉnh, thành đã hoàn thành ít nhất 1 mũi cho 90% dân số (trên 18 tuổi); 2 tỉnh có mức bao phủ lên tới 80%; 49 tỉnh mới bao phủ mũi 1 cho dưới 50% dân số đủ điều kiện. Trong số đó, TP.HCM hiện là địa phương được phân bổ và có lượng người đã tiêm chủng cao nhất cả nước. Theo ông Dương Anh Đức – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, thành phố đã hoàn thành 7 triệu mũi 1 và 5,3 triệu mũi 2, tiếp tục rà soát để tiêm chủng đầy đủ.

 Lượng lớn vaccine về Việt Nam qua đường hàng không. (Ảnh: Nhân Dân)
Lượng lớn vaccine về Việt Nam qua đường hàng không. (Ảnh: Nhân Dân)

Số lượng vaccine lớn là niềm vui nhưng cũng mang đến thách thức. Do đó, báo Thanh Niên đưa tin, nhằm đảm bảo sử dụng vaccine nhanh chóng, hiệu quả, “bao phủ” hệ miễn dịch để kiểm soát tình hình dịch bệnh, Bộ Y tế đề nghị bí thư thành (tỉnh) ủy, chủ tịch UBND các tỉnh, thành phải đặt việc tiêm chủng lên hàng đầu. Song song đó, Bộ cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương tiếp nhận vaccine ngay sau khi phân bổ, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho người từ 18 tuổi trở lên và ưu tiên bà con trên 50 tuổi trong khuôn khổ an toàn, hiệu quả. Ngoài ra, việc tiêm mũi 1 và hoàn thành mũi 2 cho bà con cũng vô cùng quan trọng.

Các địa phương phải huy động lực lượng tối đa trên địa bàn, chuẩn bị sẵn sàng phương án tiêm chủng cho các đối tượng khác khi có hướng dẫn của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng liên quan phải sử dụng triệt để công nghệ thông tin. Địa phương nào chậm trễ trong công tác tiêm chủng, Bộ sẽ chuyển vaccine cho nơi khác. Khi đó, bí thư tỉnh ủy, thành ủy và chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố phải chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

 Bà con nên chủ động đi tiêm chủng, tăng cường khả năng miễn dịch cho bản thân. (Ảnh: Vietnamnet)
Bà con nên chủ động đi tiêm chủng, tăng cường khả năng miễn dịch cho bản thân. (Ảnh: Vietnamnet)

Trong thời gian gần đây, bà con đã chủ động, sẵn sàng tiêm chủng nên tốc độ hoàn thành của các tỉnh diễn ra khá nhanh. Mong rằng trong thời gian sớm nhất, mục tiêu bao phủ hệ miễn dịch sẽ được hoàn thành.

Nguồn: https://www.yan.vn/hang-chuc-trieu-lieu-vaccine-ngua-covid19-duoc-phan-ve-cac-dia-phuong-279448.html?fbclid=IwAR2UYbncb3LD4Wv_fOcIYnCm53DV61pl3vlDYm2hSfb59BvojQBUjRCkTL8

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *