TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Công ty ở Đồng Nai có 40 ca bị Covid nhưng không báo, tự ý cho F1 về nhà, 4 người thành F0

Bí thư huyện ủy Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai đánh giá sự việc xảy ra tại công ty ChangShin là rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ bùng dịch.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, sáng 18/10, Công ty TNHH ChangShin VN (đóng ở KCN Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu) đã bị Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Đồng Nai đề nghị xử phạt vì vi phạm quy định phòng chống Covid-19.


Công ty TNHH ChangShin VN, tại KCN Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu. (Ảnh: Công An Nhân Dân)

Cụ thể, Bí thư huyện ủy Vĩnh Cửu – ông Nguyễn Văn Thuộc cho biết, công ty ChangShin đã được thông qua phương án vừa sản xuất vừa chống dịch rất bài bản. Tuy nhiên, cuối tuần vừa qua tại đơn vị này đã để phát sinh ổ dịch nhưng lại không báo cáo với chính quyền và không tuân thủ các biện pháp đã đề ra.

Đến nay, tại ChangShin đã có 38 F0 và 44 F1. Đáng nói, khi phát hiện ca bệnh, công ty này tự ý đưa các F0 vào khu cách ly tập trung, còn các công nhân thuộc diện F1 thì cho về nhà.

“Hiện chúng tôi truy vết số F1 thì có trường hợp về ở phường Trảng Dài (TP Biên Hòa), có trường hợp về xã Bình Lợi, huyện Vĩnh Cửu đã mắc Covid-19. Hiện nay truy vết thì số ca F1 đã về 6 địa phương”, ông Thuộc nói.

Theo thông tin mới nhất từ báo Người Lao Động được biết, có 4 F1 đã chuyển thành F0, trong đó 1 ca tại phường Trảng Dài – TP Biên Hòa và 3 ca ở xã Bình Lợi, huyện Vĩnh Cửu.


Công nhân Công ty ChangShin được lấy mẫu xét nghiệm vào tháng 7 vừa qua. (Ảnh: Thanh Niên)

Bí thư huyện ủy Vĩnh Cửu đánh giá sự việc này rất nguy hiểm vì công ty ChangShin không thông báo, phối hợp thông tin về số ca nhiễm Covid-19 với cơ quan chức năng. “Thậm chí chúng tôi xác định ca mắc Covid-19 không chỉ ở một phân xưởng. Như vậy họ đâu có trung thực và có truy vết được không?”, Tuổi Trẻ dẫn lời ông Thuộc.

Phát hiện hàng trăm F0 trong đoàn từ Đồng Nai về Ninh Thuận.Ngoài ra, ông Thuộc chia sẻ thêm, khi các đơn vị trình phương án cho các doanh nghiệp sản xuất thì trong đó đều thể hiện rõ ràng các biện pháp và cam kết tuân thủ phòng chống dịch, tuy nhiên thực tế lại diễn ra hoàn toàn khác. Hơn nữa, lượng công nhân, người lao động được Ban quản lý các khu công nghiệp duyệt cho đi lại thì địa phương cũng không quản lý được chính xác.


Công nhân được tiêm vaccine trước khi trở lại làm việc. (Ảnh: Công Đoàn Việt Nam)

Trong khi đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai – ông Cao Tiến Dũng nhấn mạnh, trong thời điểm này, việc xuất hiện ca mắc Covid-19 khi các công ty, doanh nghiệp khôi phục sản xuất là có thể xảy ra và được chấp nhận, điều quan trọng là đơn vị vẫn tuân thủ quy trình chống dịch.

Vì thế, ông Dũng nhận định cách hành xử của công ty ChangShin là rất đáng phê bình. “Cách của ChangShin đối phó với chính quyền và bất chấp phòng chống dịch như vậy là không chấp nhận được. Tôi đề nghị Ban quản lý các khu công nghiệp và ngành y tế mời lãnh đạo ChangShin xử lý ngay việc này…”, vị Chủ tịch tỉnh nói.

Được biết, trước đó, Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai đã đồng ý cho 10.000 công nhân của công ty ChangShin đi làm trở lại sau một thời gian dài nghỉ dịch nếu đáp ứng được các điều kiện như: tiêm vaccine ít nhất 1 mũi đủ 14 ngày hoặc từng là F0 khỏi bệnh trong vòng 180 ngày, có giấy chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2.

Qua sự việc trên, hi vọng mọi người sẽ rút kinh nghiệm, nâng cao cảnh giác hơn nữa và tuyệt đối tuân thủ các biện pháp cơ quan chức năng đã đề ra.

Nguồn: https://www.yan.vn/mot-cong-ty-tu-y-cho-nguoi-nhiem-covid19-di-cach-ly-f1-ve-dia-phuong-280144.html?fbclid=IwAR3BiW265SttOHG0VpKjWj5jheTSoU4rEYmiGzYTwrIEl7drGoBmUza0CvU

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *