TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Dự báo vàng lên 150 triệu đồng/lượng: “Cơ hội làm giàu đến rồi, không mua thì đợi bao giờ”

Theo chuyên gia dự đoán, rất có thể trong thời gian tới, giá vàng sẽ có sự tăng mạnh. Vì vậy, bà con cần phải cân nhắc kĩ khi đầu tư vàng.

Sau một thời gian dài xảy ra nhiều biến động, giá vàng thế giới đã có nhiều sự thay đổi, tác động cả đến thị trường Việt Nam. Đáng nói, theo dự báo từ các chuyên gia, sắp tới, giá vàng còn có sự tăng lên mạnh mẽ, dài hạn.


Giá vàng có nhiều biến động trong ngày 8/10 hôm nay. (Ảnh: Báo Giao Thông)

Ghi nhận trên trang Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC cập nhật lúc 14 giờ 30 ngày 8/10 được mua vào – bán ra với giá 57,1 triệu đồng/lượng và 57,8 triệu đồng/lượng. Nếu so với ngày 7/10, giá vàng hôm nay có sự giảm nhẹ, khoảng 50 nghìn đồng. Tuy nhiên, nếu so với đầu giờ sáng ngày 7/10 thì giá mỗi lượng vàng SJC lại có sự tăng lớn, đến 300 nghìn đồng.

Tương tự vàng SJC, ngân hàng Eximbank cũng giữ nguyên mức mua vào – bán ra giá lần lượt là 57,2 triệu đồng/lượng và 57,7 triệu đồng/lượng. So với sáng ngày 7/10, mức này đã có sự chênh lệch 300 nghìn đồng/lượng.

Tại thị trường thế giới, giá vàng ngày 8/10 đạt 1.758,5 USD/ounce (hơn 40 triệu đồng). Như vậy đã giảm hơn 5 USD (tương đương 114 nghìn đồng) so với ngày 7/10. Trong đó, dòng kim loại quý vẫn tiếp tục chịu áp lực lớn vì đồng USD đứng ở mức cao. Nếu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm dần chương trình mua trái phiếu thì giá kim loại quý mới có thể tăng tiếp.

Bà con xếp hàng dài chờ bán vàng nhân ngày TP.HCM nới lỏng giãn cách.

Kitco News đăng tải, kế hoạch của Fed là làm giảm lượng mua trái phiếu hằng tháng vào dịp cuối năm đang gây áp lực lên thị trường kim loại quý. Khi đó, giá vàng sẽ được giữ quanh mốc 1.750 USD/ounce (gần 40 triệu đồng).

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, vàng vẫn đang được nhiều nhà đầu tư kỳ vọng tăng tiếp. Ngân hàng đầu tư tại Mỹ Jefferies Group còn đưa ra dự báo, sắp tới, vàng có thể tăng giá lên đến 5.500 USD/ounce (hơn 125 triệu đồng), cao gấp 3 lần hiện nay. Nếu điều đó xảy ra, mức quy đổi tương đương mỗi lượng vàng tại Việt Nam sẽ cao hơn 150 triệu đồng.


Nhiều người đeo khẩu trang, đi mua vàng giữa mùa dịch. (Ảnh: Pháp Luật TP.HCM)

Ngay khi biết thông tin này, dư luận đã không khỏi xôn xao, bàn tán. Hầu hết mọi người đều không khỏi buồn lòng, bởi chỉ mới vài ngày trước, đã có rất nhiều bà con mang vàng đi bán.

Bạn A.N (TP.Thủ Đức) cho biết: “Mới hôm trước thành phố nới lỏng, mình còn vui vẻ đi bán vàng kiếm đồ ăn. Giờ nghe tin vàng lên giá mà buồn quá trời luôn. Biết thế chờ thêm mấy ngày để đến giờ bán cho được nhiều tiền”.

Không giống bạn A.N, anh chàng G.N (quận 2) lại bày tỏ: “Đang nghĩ dịch ổn định tí nữa thì tính chuyện cưới xin. Nhưng nghe tin vàng lên cái thì thôi xin được “quay xe”. Bao giờ giảm thì tính tiếp ạ”.

Trái ngược với phản ứng trên, rất nhiều bình luận lại tỏ ra rất vui mừng khi nghe tin giá vàng tăng. Bởi nhờ đó, họ đã có thể mang vàng đi bán kiếm lời. Như cô bạn H.K chia sẻ: “Trước nghe tin vàng tăng nhưng không ra được khỏi nhà còn buồn. Chứ giờ vàng tăng lại phải mang đi bán để làm giàu thôi. Cơ hội thành đại gia là đây chứ đâu, để vuột mất thì biết đến khi nào mới lại tăng”.


Những bình luận từ phía cộng đồng mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Tuy đầu tư vàng rất dễ sinh lời, thế nhưng bà con cũng phải thật thận trọng, bởi chỉ một bước đi sai thôi cũng có thể khiến cho nhà đầu tư dễ bị lỗ lớn. Vậy nên trước khi đổ tiền mua vàng, hãy xem xét thật kĩ lưỡng nhé.

Nguồn: https://www.yan.vn/du-bao-gia-vang-se-len-ca-tram-trieu-dongluong-thoi-gian-toi-279092.html?fbclid=IwAR1cSTIjdAW-qEnVA9FErMCLdDle4o2wYkZR8PzTZUSubaFOBOWlmKULJeY

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *