TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Thị trường hoa kiểng ngày Tết 2022: Cây lêkima được trả 5 tỷ đồng vẫn chưa là gì so với cây mai

Những ngày cận Tết này, chợ hoa là nơi nhộn nhịp nhất. Có đủ các mức giá, các loại cây cho khách lựa chọn, nhưng gây chú ý nhất vẫn là những cây cảnh với giá tiền tỷ ai thoáng nghe cũng phải giật mình.

Thông tin từ Zing, năm nay đa phần chợ hoa ở các tỉnh thành đều sụt giảm sức mua, chỉ khoảng 60% so với những năm trước. Thế nhưng, vẫn có những loại hoa, cây cảnh đẹp, đi kèm với đó, mức giá cũng khá chát. Như cây lêkima (cây trứng gà) ở chợ hoa TP Bạc Liêu được để giá 5 tỷ đồng làm ai nấy đều phải chú ý.

Cây lêkima được trả 5 tỷ vẫn còn chưa là gì với cây mai 7 tỷ

Cây lêkima ở Bạc Liêu được chủ nhân ra giá bán 5 tỷ đồng. Ảnh: Nhật Tân.

Được biết, cây lêkima này ông Thuyết được tặng, có người trả 1,5 – 2 tỷ đồng nhưng ông chưa chốt. “Cây lêkima này trúng bom thời chiến tranh nên bị mất một phần thân. Thân của nó có chỗ hóa đá, mọc lên các cành cho thấy sức sống mãnh liệt. Các cụ cao niên nói rằng cây lêkima này ít nhất cũng sống 300 năm”, ông Thuyết chia sẻ với Zing.

Dù vậy, cây lêkima này cũng chưa là gì so với cây mai của anh Võ Tiền Giang được rao bán ở Long Xuyên, An Giang với giá cao ngất ngưởng – 7 tỷ đồng. Muốn vận chuyển cây mai này phải cần đến 20 người khiêng.

Cây lêkima được trả 5 tỷ vẫn còn chưa là gì với cây mai 7 tỷ

Cây mai được chủ nhân ở An Giang ra giá bán 7 tỷ đồng. Ảnh: Anh Xây.

Được biết, cây mai này đã có khách trả 4 tỷ đồng nhưng anh lắc đầu, nó phải ở mức giá cao hơn mới xứng tầm. Cây mai này cao to, dáng thẳng, tán rộng xòe tròn đều, khi ra bông thì vàng đều. “Chơi mai vàng phải chơi theo phong thủy “nhất đế, nhì thân”, dáng đẹp, bông đẹp… Những cây lớn, lâu năm phần đế thường khó có thể can thiệp được. Riêng phần thân, nhánh có thể uốn từ từ để đạt được độ ưng ý của chủ nhân. Bởi thế phải dựa vào phần đế để đánh giá trị của cây”, anh Giang chia sẻ trên Vietnamnet.

Cây lêkima được trả 5 tỷ vẫn còn chưa là gì với cây mai 7 tỷ

Cây mai có bộ đế siêu khủng, 2 người ôm không xuể. Ảnh: Vietnamnet

Ngoài ra, ở chợ hoa Long Xuyên còn có cây mai của ông Tam, cây mai cao 7,2 m, ngang 7m đã được trồng trong 60 năm, được rao bán với giá 2,8 tỷ đồng.“Cây mai này giá trị cao do bộ đế to và đẹp nổi u nần giống như móng rồng”.

Cây lêkima được trả 5 tỷ vẫn còn chưa là gì với cây mai 7 tỷ

Cây mai được rao bán giá 2,8 tỷ đồng. Ảnh: Vietnamnet

Không chỉ những loại cây có giá khủng, những cây mai giá vừa tầm khoảng 1,5 – 5 triệu đồng cũng được người dân chọn mua rất nhiều. Chơi 3 ngày Tết, nhiều người chỉ chọn cây vừa túi tiền, không đầu tư cây quá đắt trong khi dịch bệnh, điều kiện cũng không quá dư dả.

Cây lêkima được trả 5 tỷ vẫn còn chưa là gì với cây mai 7 tỷ

Những cây mai có giá 4-5 triệu đồng được khách chọn mua tại chợ hoa Sóc Trăng. Ảnh: Việt Tường

Ngoài ra, còn có những loại cây cảnh trái mọc lúc lỉu như cây me, cây cóc. Các tay buôn cây cảnh đã định giá cây cóc giá 500 triệu đồng, cây me 300 triệu đồng. Dù giá cao “nhìn phát ham” là vậy nhưng chủ vườn nhất định không bán mà để lại để “chơi cây vì đam mê”.

Cây lêkima được trả 5 tỷ vẫn còn chưa là gì với cây mai 7 tỷ

Cây cóc gần 50 năm tuổi được định giá hơn 500 triệu đồng. Ảnh: Thanh Niên

Cây lêkima được trả 5 tỷ vẫn còn chưa là gì với cây mai 7 tỷ

Cây me sum sê quả được định giá 300 triệu đồng. Ảnh: Phạm Anh

Khoảng thời gian cận Tết, chợ hoa, cây cảnh tấp nập người bán, người mua. Mai, đào giúp tô điểm cho căn nhà thêm sức sống mới, còn những cây như chanh, quất, bưởi với mong ước mang đến sự sung túc, đủ đầy trong năm mới. Còn gia đình bạn, đã chọn được cho mình loại cây nào để trang trí chưa, cùng chia sẻ nhé!

Nguồn: https://www.bestie.vn/2022/01/cay-lekima-duoc-tra-5-ty-van-con-chua-la-gi-voi-cay-mai-7-ty

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *