TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

3 nhóm đối tượng không được phép ra đường tại TP.HCM trong giai đoạn bình thường mới

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cộng đồng và bắt đầu mọi thứ trở về trạng thái bình thường mới, TP.HCM cho phép người dân được đi lại, hoạt động với điều kiện đã được tiêm chủng hoặc là F0 đã khỏi bệnh dưới 180 ngày.

Không còn chốt kiểm soát như trước, nhưng lực lượng CSGT và tuần tra lưu động sẽ kiểm tra đột xuất. Người dân khi có yêu cầu của cơ quan chức năng cần xuất trình CMND hoặc CCCD và thẻ xanh ‘cô vi’ hoặc giấy xác nhận đã được tiêm chủng, hay là giấy xác nhận đã khỏi bệnh.

Ảnh: CSGT TP.HCM liên tục tuần tra lưu động trên đường, xử lý các lỗi vi phạm về giao thông và điều kiện lưu thông của người dân. Nguồn: Báo Thanh Niên.

Điều này có nghĩa là các đối tượng không có thẻ xanh, hoặc giấy xác nhận tiêm chủng, giấy chứng nhận đã khỏi bệnh sẽ không được phép ra đường.

Vậy đối tượng nào thuộc nhóm không được phép ra đường?

#1. Người dưới 18 tuổi chưa được tiêm vắc-xin.

Hiện tại, chỉ áp dụng tiêm vắc-xin ngừa ‘cô vi’ cho các đối tượng là người từ 18 tuổi trở lên. Trong tương lai, khi có nguồn vắc-xin phù hợp thì dự kiến sẽ tiêm cho đối tượng này. Khi đó, Bộ Y tế sẽ có thông báo chính thức, bà con chờ nhé.

Ảnh minh họa

Trước đó, em có đọc được trên báo Thanh Niên, chị T.A chia sẻ trên trang cá nhân là đã hứa khi trung tâm thương mại mở cửa lại, sẽ dắt con (3,5 tuổi) đi mua đồ chơi, dù đã thực hiện 5K kỹ lưỡng nhưng đến cổng bảo vệ không cho vô vì cho rằng trẻ em không nằm trong độ tuổi tiêm vắc-xin ngừa ‘cô vi’. Lúc đó, chị chat với Fanpage của trung tâm thương mại thì được biết, theo Bộ Tiêu chí mới thì khách hàng phải có thẻ xanh mới được vào mua sắm, do vậy người dưới 18 tuổi chưa được tiêm chủng nằm trong nhóm hạn chế ra đường. Vì vậy, ai có con nhỏ cần lưu ý vấn đề này nha.

#2. Người bị dị ứng thuốc chưa được tiêm vắc-xin.

#3. Người có bệnh nền nằm trong diện không thể tiêm vắc-xin.

Vì đơn giản 2 đối tượng này khi nhiễm bệnh sẽ rất nguy hiểm, tỷ lệ qua đời rất cao. Nên trong giai đoạn này vẫn cần ở nhà.

Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Thanh Niên và Pexels.

Bà con xem cần nắm rõ các đối tượng không được phép ra đường, để tránh tình trạng đi không được rồi phải quay về nha. Có trường hợp còn châm chước, nhưng cũng có trường hợp sẽ bị áp dụng biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

https://www.webtretho.com/p/tphcm-trong-giai-doan-binh-thuong-moi-3-doi-tuong-khong-duoc-phep-ra-duong

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *