TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

Tin đời sống TIN TỨC

Kỳ lạ cây đu đủ đực “mắn đẻ” mang đến lộc lá cho gia chủ: Được định giá 7 tỷ

Trồng cây bỏ rất nhiều công sức, nhưng thu hoạch có như ý hay không thì còn phải dựa vào may mắn. Cũng như có nhiều người trồng đu đủ, giống cái luôn và vất vả chăm sóc mỗi ngày mà chỉ ra được vài ba trái. Trong khi cây đu đủ dưới đây thuộc giống đực nhưng lại “mắn đẻ” khiến ai nấy nhìn thấy cũng sững sờ. Chưa hết, cây đu đủ này còn gây bất ngờ khi được định giá bạc tỷ đấy ạ.

Như mọi người đã biết, cây đu đủ đực thân nhỏ, mọc thẳng, thường cho rất nhiều hoa, mà rất ít quả. Nếu có quả thì cũng rất nhỏ, ăn không ngon. Vậy mới nói cây đu đủ xuất hiện trong đoạn clip, đang được lan truyền rầm rộ trên mạng mấy ngày nay “có một không hai” khi không chỉ ra trái, mà còn cho rất nhiều trái to tướng, treo lủng lẳng như “mời gọi” mọi người đến hái.

Chính sự đặc biệt ấy, đã có người đàn ông hứng thú và muốn mua với giá 7 tỷ, điều này được người phụ nữ tiết lộ trong đoạn clip. Tuy không biết đoạn clip có bị cắt ghép, lồng tiếng không nhưng thật sự trả giá cao để mua cây đu đủ quý hiếm cũng là điều hợp lý. Vì cây trồng ra nhiều trái chứng tỏ là lộc lá trời ban cho gia chủ, vô giá đấy ạ. Và dưới đoạn clip, nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận.

– “Lại thêm một cây đu đủ đực mà lại có trái…”

– “Đó giờ cũng không phân biệt được đu đủ có chia thành đực – cái đâu, nhờ mọi người đăng nhiều quá mới biết!”

– “Nhìn mà muốn lấy cây kéo ra cắt hết cây luôn!”

– “Đu đủ mọc quả thế này khác nào lộc lá treo đầy nhà. Chúc mừng gia chủ!”

– “Cuộc đời ngộ nghĩnh, cây đu đủ đực nhà người ta thì cho quả trĩu cành, còn cây nhà mình giống cái nhưng chờ mãi chẳng thấy trái nào.”

Đu đủ có 1-0-2 được hỏi mua với giá cao. (Nguồn: Internet)

Thật sự nhìn cây đu đủ của nhà này ra trái thấy ham ghê, mà ăn đu đủ cũng tốt cho sức khỏe, nhiều người ước mình cũng trồng được cây đu đủ như thế. Nhưng mà ước chi xa xôi, trong khi cơn thèm đã đến và giá bán đu đủ không quá cao, nên mọi người có thể đi chợ chọn mua theo hướng dẫn dưới đây để được quả chín tự nhiên, ăn ngon lành nhé.

Dựa vào vỏ

Thông thường, vỏ đu đủ sẽ phản ánh chính xác người bán có tẩm hóa chất vào hay không. Cho nên, nếu các mẹ nhận thấy vỏ sáng bóng thì không loại trừ khả năng chứa chất độc hại. Ngược lại, khi thấy một lớp nấm màu trắng bên trên đu đủ, đôi lúc xuất hiện thêm chấm đen hoặc vết lõm nhỏ, vỏ không vàng đều thì các mẹ có thể yên tâm mua.

Cảm nhận độ cứng

Bên cạnh đó, các mẹ dùng tay cảm nhận độ cứng mềm của đu đủ để nhận biết chất lượng. Cụ thể, khi sờ vào quả các mẹ thấy mềm đều, những điểm có màu vàng không còn sự xuất hiện của nhựa, điều đó cho biết đu đủ chín tự nhiên, thích hợp để mua về thưởng thức đấy ạ.

Dựa vào mùi thơm

Những quả đu đủ chín tự nhiên thường có mùi thơm nhẹ nhàng, nên nếu quả đu đủ các mẹ định chọn có mùi gắt và nồng hoặc có mùi rất khó chịu thì nguy cơ bị phun thuốc kích thích tăng trưởng trong quá trình trồng rất cao, không nên mua về ăn dễ hại sức khỏe lắm.

Nguồn: https://www.webtretho.com/p/ky-la-cay-du-du-duc-man-de-mang-den-loc-la-cho-gia-chu-duoc-dinh-gia-7-ty

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *