TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Ý nghĩa việc huy động quân đội giúp TP.HCM dập dịch: Quyết sách táo bạo, siết chặt kỉ luật

Việc huy động lực lượng vũ trang vào hỗ trợ ngành y tế ở TP.HCM được cho là biện pháp dập dịch nhanh nhất trong bối cảnh hiện nay.

Theo Vietnamnet, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ hôm 19/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã yêu cầu quân đội, công an vào cuộc hỗ trợ TP.HCM dập dịch. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang cũng khẳng định sẵn sàng triển khai lực lượng cao nhất theo chỉ thị để tham gia bảo vệ an ninh, an toàn, an dân, có thể chi viện cả lực lượng y tế nếu cần thiết.


Lực lượng quân đội được huy động vào TP.HCM chống dịch. (Ảnh: Vietnamnet)

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp tại TP.HCM như hiện nay, việc huy động công an, quân đội có ý nghĩa rất lớn trong việc tăng cường tính kỉ luật. Đây cũng được xem là quyết sách táo bạo giúp thành phố đẩy lùi dịch.

Chia sẻ với Vietnamnet về vấn đề này, Thiếu tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội cho biết, hơn 2 tháng thực hiện giãn cách nhưng TP.HCM chưa cho thấy sự hiệu quả. Với tình hình hiện nay sẽ phải tăng cường lực lượng. Trong đó, lực lượng quân đội là lực lượng tác chiến, hỗ trợ để chiến thắng được Covid-19 trong thời gian ngắn nhất.


Các chiến sĩ trong ngày xuất quân tiến vào TP.HCM sáng 21/8. (Ảnh: Dân Trí)

Khi lực lượng quân đội, công an vào cuộc hỗ trợ TP.HCM và một số tỉnh phía Nam, chuyên trách một số nhiệm vụ cụ thể như chủ trì lo lương thực, thực phẩm cho dân, hỗ trợ điều trị, tiêm vaccine… thì hiệu quả phòng chống dịch sẽ nhanh hơn.

“Đây là một quyết định đúng đắn với thế trận đúng nghĩa “chống dịch như chống giặc”. Từ đó tạo nên sự chuyển biến tích cực” – ông Đức phân tích.

Thiếu tướng lấy dẫn chứng tại Vũ Hán, một trong những tâm dịch của thế giới thời điểm Covid-19 mới xuất hiện. Ông cho biết, Vũ Hán từng xảy ra dịch bùng phát lên đến đỉnh điểm khiến số lượng người không qua khỏi, ca bệnh nặng rất lớn. Tuy nhiên, chính quyền thành phố đã áp dụng tất cả các biện pháp mạnh để phong tỏa toàn bộ địa bàn, không cho dịch lây lan sang nơi khác. Thành công của Vũ Hán là điều mà chúng ta cần học hỏi, khi mà lực lượng y tế tại chỗ không đủ sức chống chọi thì bắt buộc lực lượng nơi khác bao gồm quân đội phải tăng cường và tác chiến bằng nghiệp vụ của mình.


Một trong những ý nghĩa của việc huy động lực lượng vũ trang chống dịch là để siết chặt kỉ luật. (Ảnh: Zing)

Trước đó, ông Lê Việt Trường, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng – An ninh của Quốc hội cũng đánh giá rất cao của việc huy động quân đội tham gia hỗ trợ dập dịch. Điều này không chỉ tác động tích cực đến TP.HCM mà còn là cả nước.


Sự quyết tâm thể hiện rõ ràng trên gương mặt của các chiến sĩ. (Ảnh: VietNamNet)

Theo Zing, ông Lê Việt Trường cho rằng để các biện pháp chống dịch đạt hiệu quả tốt sẽ rất cần đến sự vào cuộc của lực lượng có ý thức tổ chức kỉ luật cao như công an, quân đội. Các lực lượng này đã quen rèn luyện, làm việc trong môi trường công tác gian khổ, nên với nhiệm vụ chống dịch, họ có thể nhanh chóng tiếp cận và bắt nhịp.

“Với sự tham gia của lực lượng vũ trang, tính kỉ luật, nghiêm khắc trong chống dịch được nâng cao, mọi người dân sẽ tuân thủ và chấp hành tốt hơn” – ông Trường nhận định.

Ảnh minh hoạ

Tất cả mọi nguồn lực đều đang được ưu tiên giúp TP.HCM chiến thắng dịch bệnh, chỉ một mắt xích nhỏ vô ý thức có thể sẽ phá vỡ mọi nỗ lực. Vì vậy mỗi người hãy thực hiện nghiêm các quy định đề ra để công sức bỏ ra sớm đem đến kết quả tích cực.

Nguồn: https://www.yan.vn/y-nghia-cua-viec-huy-dong-luc-luong-quan-doi-giup-tphcm-dap-dich-274325.html

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *