TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Xúc động hình ảnh người phụ nữ mang dép lê ôm cọc tiền 500k đứng trên quốc lộ 1A phát cho bà con về quê

Hình ảnh người dân và lực lượng chức năng đứng chờ sẵn hai bên đường để phát lương thực, nước uống cho người dân khiến nhiều người xúc động.

Trong những ngày qua, dịch bệnh đã diễn biến vô cùng phức tạp ở nhiều tỉnh phía Nam, giãn cách xã hội đã được thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trước tình hình công việc bị ảnh hưởng, không có tiền tiêu xài, hàng nghìn người từ Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai… quyết định di chuyển về quê bằng xe máy.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại khoảnh khắc người dân Bình Phước và lực lượng dân quân tiếp nước cho những người di chuyển về quê bằng xe máy. Ban đầu chỉ có một người đàn ông trung niên đưa tay tiếp nước, nhiều bà con vẫn còn lo ngại không dám cầm.

Sau đó, người đàn ông thấy mọi người còn chần chừ nên tiến lại bên đường và đưa chai nước. Nhiều người hiểu tấm chân tình của ông nên dần nhận quà và cúi đầu cảm ơn. Hành động của ông đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều người dân địa phương, giúp việc phát nước diễn ra nhanh chóng hơn.

Theo chủ nhân đoạn clip viết: “Bình Phước luôn mong được phục vụ bà con về Tây Nguyên thượng lộ bình an”. Đoạn clip ngắn nhưng lại nhận được gần 30.000 lượt “thả tim” và khiến nhiều dân mạng cảm thấy vô cùng xúc động, nghẹn ngào.

Trong một đoạn clip khác vừa đăng tải, một người đàn ông và một phụ nữ được cho là đang tặng tiền bà con từ TP.HCM về quê để tránh dịch Covid-19.

Dù theo đoạn video mỗi người được nhận không lớn (chỉ 500k đồng) nhưng giữa tình hình dịch bệnh khó khăn như hiện tại thì đối với họ đây là số tiền vô cùng quý giá. Chính vì vậy sau khi nhận được tiền, rất nhiều người đã cúi đầu cảm ơn những nhà hảo tâm này.

Dẫu không rõ chính xác địa điểm này diễn ra tại đâu thế nhưng hành động của người phụ nữ thật đáng được trân trọng và ca ngợi. Dù vẻ ngoài chị không cao sang nhưng lại có một tấm lòng vô cùng cao cả.

Chia sẻ trên trang cá nhân, chị N.T.T (quê Thanh Hóa) cho biết: “Chân thành cảm ơn các đồng chí công an tại nhiều tỉnh thành đã cùng đồng hành với chúng tôi trên quãng đường từ Nam ra Bắc hơn 1.500km. Đó là sự quan tâm chân thành mà bà con khó khăn cần hơn bao giờ hết. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên đi những hình ảnh tốt đẹp ấy”.

Được biết, chị T. cùng chồng và những người đồng hương đã dành gần 3 ngày đêm để trở về quê bằng xe máy.

Nguồn: https://molistar.com/doi-song/xuc-dong-hinh-anh-nguoi-phu-nu-mang-dep-le-phat-tien-cho-ba-con-ve-que

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *