TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

Tin đời sống TIN TỨC

Xúc độηg trước câu ???yện ηgười đàn ông dùηg dây buộc mẹ già trên lưηg

Câu chuyện của một người đàn ông dùng dây thừng buộc mẹ già trên lưng rồi cõng bà đi du sơn ngoạn thuỷ khắp nơi khiến đông đảo dư luận không khỏi ngưỡng mộ.

Xuất hiện trên mạng xã hội mới đây là hình ảnh người đàn ông tại Trung Quốc vui vẻ cười nói cõng mẹ già trên lưng lại còn dùng dây thừng buộc chặt bà khi đi du lịch đã làm cộng đồng mạng không khỏi chú ý. Và bạn có biết, đằng sau đó là một câu chuyện cảm động về lòng hiếu thảo.

Những câu chuyện về tình cảm gia đình, con dành sự yêu thương cho bố mẹ luôn để lại nhiều cảm xúc đến dư luận.

Hình ảnh người đàn ông dùng dây buộc mẹ già trên lưng để cõng bà đi du lịch được đăng tải mới đây chính là trường hợp điển hình như thế.

Cụ thể, theo trang Sina đưa tin, anh Chen Xiang sống tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã hiện thực hoá ước mơ du ngoạn khắp nơi của người mẹ 81 tuổi không may bị bại liệt bằng cách làm khiến ai cũng phải rưng rưng cảm động.

Vì con trai từng có thời gian sinh sống và làm việc tại Quý Châu nên người mẹ luôn mong ước có thể đến nơi này du sơn ngoạn thuỷ.

Thật không may, bà lại bị đột quỵ vì tuổi già cách đây 10 năm trước và không thể đi lại nhiều. Ước mơ du lịch cũng vì thế bị gác lại.

Biết được ước muốn này, anh Chen Xiang đã sắp xếp thời gian, tận dụng kỳ nghỉ lái xe đưa cả gia đình đến Quý Châu để hoàn thành tâm nguyện.

Thế nhưng, trong lúc đi bộ tham quan, cảm thấy chiếc xe lăn của mẹ bất tiện nên anh đã quyết định dùng dây buộc chặt bà sau lưng và cõng mẹ đi khắp nơi để ngắm cảnh. Mặc dù vô cùng vất vả nhưng người con trai này chẳng hề than phiền lấy một câu.

Hình ảnh cảm động này đã thu hút sự chú ý của nhiều người xung quanh lúc đó và được chia sẻ rộng rãi khắp các diễn đàn mạng xã hội.

Anh Chen Xiang được quỹ Alibaba Daily Positive Energy (tạm dịch là Năng lượng tích cực mỗi ngày Alibaba) trao tặng giấy chứng nhận cùng số tiền 5.000 NDT (tầm 18 triệu đồng) vì hành động hiếu thảo có sức lan toả của mình.

Dưới bài đăng về câu chuyện hiếu thảo này trên mạng xã hội, có không ít ý kiến sẻ chia vô cùng xúc động. Đa số cư dân mạng đều bày tỏ sự ngưỡng mộ trước hành động này.

Nhiều người cho rằng người con trai quả thật rất thương bố mẹ nên mới có thể làm ra hành động hiếu thảo như thế. Số khác còn cho rằng câu chuyện này thật sự có sức lan toả lớn và khuyên nhủ nhau hãy yêu thương và chăm sóc bố mẹ của mình khi còn có thể.

– “Xúc động thật sự.”

– “Đi quãng đường dài thế kia, cõng mẹ cũng rất vất vả nhưng chẳng hề oán than một lời,”

– “Đây chính là “Gánh mẹ” phiên bản hiện thực đến cảm động.”

– “Bố mẹ không còn nhiều thời gian, hãy yêu thương và chăm sóc họ.”

Nguồn: http://opennewslive.com/

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *