TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Bộ đội vào từng hẻm nhỏ trao tiền hỗ trợ: Xe ôm 3 triệu, người thất nghiệp 1,2 triệu đồng

Số tiền tuy không quá lớn nhưng hi vọng cũng sẽ phần nào giúp những người hoàn cảnh khó khăn có thêm khoản kinh phí để trang trải trong khoảng thời gian này.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, trong ngày 28/8, nhiều lao động thất nghiệp và lái xe ôm truyền thống tại một số khu phố thuộc phường Linh Trung, Thành phố Thủ Đức đã nhận được khoản trợ cấp mùa dịch.

Phường Linh Trung là địa bàn có nhiều lao động, bà con nhập cư làm việc tại các khu chế xuất, nhà máy. Dịch bệnh kéo dài khiến họ dần bế tắc khi không tạo ra thu nhập.

Bà con phường Linh Trung kí nhận khoản tiền hỗ trợ mùa dịch. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Những phần quà gồm mì, gạo, nước tương, nước mắm, nhu yếu phẩm cần thiết cùng tiền mặt đã được bộ đội đưa đến từng con hẻm nhỏ có người ở trọ. Theo đó, trước mắt đã có 83 lao động thất nghiệp được nhận 1,2 triệu đồng/người cùng phần quà khoảng 300 nghìn đồng. Ngoài ra, 44 lái xe ôm truyền thống được nhận 3 triệu đồng/người hỗ trợ cho 2 tháng.

Nhận được tiền trợ cấp, ông N.M.H. mừng rỡ chia sẻ: “Tôi chạy xe ôm, hơn 2 tháng nay tôi ở nhà mà thu nhập chính để duy trì cuộc sống cho gia đình 4 người là từ tôi. Gia đình cứ loay hoay co kéo qua từng ngày, hàng xóm địa phương, nhà hảo tâm cho gì thì xài nấy.

Nay nhận được khoản hỗ trợ của thành phố tôi rất mừng, số tiền cũng đủ để duy trì sinh hoạt phí những ngày tới.”

Bà con vui vẻ vì được giúp đỡ vào lúc dịch bệnh khó khăn. (Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng)

Còn anh T.V.N. quê Vĩnh Phúc đang làm phụ hồ tại phường Linh Trung cho biết nhiều ngày nay, trong phòng trọ anh còn gì ăn nấy. Dù cũng đang khó khăn nhưng anh sẽ chia sẻ phần quà mình nhận được cho mọi người trong khu trọ. Và điều anh mong muốn nhất lúc này là dịch sớm qua đi cho bà con đỡ khổ.

“Lá lành đùm lá rách, chia sẻ nhau cùng vượt qua khó khăn này rồi trở lại công việc. Xa quê cũng nhờ bà con, hàng xóm đùm bọc nên tôi biết ơn mọi người.” – anh N. bộc bạch.

Trước đó, tại hội nghị trực tuyến triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khó khăn do Covid-19, giám đốc Sở Lao động – Thương Binh và Xã hội TP.HCM Lê Minh Tấn cho biết, địa phương đã hỗ trợ giải ngân trên 3.586 tỉ đồng với các gói an sinh khác nhau.

Cán bộ đến từng con hẻm nhỏ để tặng quà hỗ trợ cho mọi người. (Ảnh: Lao Động)

Ngoài ra, hơn 66 nghìn người thuộc nhóm lao động tạm hoãn hợp đồng, nghỉ việc đã được hỗ trợ với kinh phí khoảng 140 tỉ đồng; trên 1,36 triệu lao động tự do ở TP.HCM được hỗ trợ với tổng kinh phí khoảng 1.200 tỉ đồng thuộc phạm vi hai gói hỗ trợ lao động không có giao kết hợp đồng.

Bên cạnh đó, một số nhóm đặc thù như 18 nghìn hộ tiểu thương chợ truyền thống được nhận hỗ trợ tổng hơn 26 tỉ đồng. Thành phố cũng chi khoảng 1.500 tỉ đồng để giúp đỡ hơn 1,23 triệu hộ lao động khó khăn sống trong khu trọ, lao động nghèo, khu phong tỏa, khu công nhân.

TP.HCM vẫn đang tiếp tục triển khai chương trình hỗ trợ để không ai bị bỏ sót. (Ảnh: Báo Chính Phủ)

“Tới 15/9 này, thành phố cần thêm hơn 4.000 tỉ đồng hỗ trợ cho hơn 4,7 triệu lao động và hơn 2 triệu hộ khó khăn. TP.HCM mong sớm nhận được sự chia sẻ từ các bộ ngành, địa phương khác.” – ông Tấn cho biết thêm.

Không chỉ tập trung cho công tác phòng chống dịch, TP.HCM còn rất quan tâm đến cuộc sống của bà con. Hi vọng những hoàn cảnh khó khăn sẽ sớm nhận được hỗ trợ kịp thời để vượt qua thời điểm dịch bệnh này.

Nguồn: https://www.yan.vn/tphcm-xe-om-duoc-ho-tro-3-trieu-nguoi-that-nghiep-12-trieu-dong-274964.html

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *