TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Xe máy Vision bất ngờ tăng giá kỷ lục, 60 triệu/chiếc: Từ tầm trung nhập hội con nhà giàu

Với giá đề xuất khoảng 30-34 triệu đồng/chiếc Honda Vision, tuy nhiên sau khi tính thêm thuế phí và các thủ tục khác thì khách hàng cần trả gần gấp đôi con số đó mới có thể cho xe lăn bánh tại Việt Nam.

Cụ thể, Honda Vision phiên bản tiêu chuẩn có giá 47,55 triệu đồng, bản cao cấp là 49,195 triệu, bản đặc biệt là 50,2 triệu, bản cá tính là 53,173 triệu. Nếu cộng thêm đăng ký xe thì chiếc Honda Vision phiên bản cá tính có giá gần 60 triệu/chiếc. Mức giá còn phụ thuộc vào từng nơi bán và màu sắc của xe, thường các màu trắng, đen, đỏ sẽ có giá cao hơn những màu còn lại.


Honda Vision đang khan hiếm hàng. (Ảnh: Honda)

Bắt đầu từ cuối tháng 6/2022, tại các đại lý xe Honda xảy ra tình trạng khan hàng một số dòng xe hot như SH, LEAD, Air Blade và Vision. Trong đó mẫu xe Vision có sự tăng giá mạnh nhất, so với giá bán của tuần trước thì Vision đã tăng thêm từ 2 – 4 triệu đồng/chiếc.

Còn nếu so sánh với nửa năm trước thì giá thực tế bản tiêu chuẩn đã cao hơn giá đề xuất 5 – 10 triệu, còn bản cá tính cao hơn tới 15 – 20 triệu đồng.


Các phiên bản Honda Vision đều tăng giá kỷ lục. (Ảnh: Honda)

Nguyên nhân chính dẫn đến sự đội giá ngất ngưởng này là vì thiếu nguồn cung. Số lượng xe Vision tại đại lý không có nhiều và khách hàng phải chờ đợi rất lâu mới có thể nhận xe. Dự kiến tình trạng khan hàng sẽ còn tiếp diễn trong vài tháng tới, nếu nguồn cung không được đảm bảo thì giá xe Vision vẫn có thể “leo thang” chóng mặt.


Tại Việt Nam chưa sản xuất được chip bán dẫn. (Ảnh: tinhte)

Về phía Honda Việt Nam, họ đã có thông báo giải thích rằng, do ảnh hưởng từ các biến động kinh tế – chính trị và khủng hoảng thiếu hụt chip bán dẫn toàn cầu, nên hoạt động sản xuất, cung ứng sản phẩm của nhiều ngành hàng bị tác động nặng nề, trong đó có Honda. Hiện hãng đang nỗ lực tìm đối tác cung cấp linh kiện để khắc phục tình hình. Tuy nhiên quá trình này cần nhiều thời gian mới có thể giải quyết triệt để.


Honda Vision các màu đen, trắng, đỏ sẽ có mức giá cao hơn. (Ảnh: Dân Việt)

Chia sẻ trên Nhịp sống kinh tế, đại diện Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) cho biết, hiện Việt Nam chưa sản xuất được chip mà chủ yếu nhập từ Hàn Quốc, Nhật Bản và nhất là Trung Quốc. Tuy nhiên vì Covid-19 nên nhiều nhà máy sản xuất chip ở Trung Quốc hoạt động cầm chừng, thậm chí đóng cửa, khiến nguồn cung chip của ngành công nghiệp ô tô, xe máy, điện tử toàn cầu bị ảnh hưởng lớn.


Phần lớn sản phẩm chip được nhập khẩu từ Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)


Nhiều nhà máy sản xuất chip tại Trung Quốc đang gặp khó khăn do ảnh hưởng Covid-19. (Ảnh: bizlive)

Honda Vision là mẫu xe chiếm sản lượng và doanh số lớn nhất của Honda tại Việt Nam. Nhiều người cho rằng hồi trước cứ tưởng đi SH mới thể hiện đẳng cấp, nhưng bây giờ “thời thế thay đổi”, đi Vision là đã được xem là đại gia rồi. Thậm chí có trường hợp chia sẻ lên mạng xã hội việc mua Honda Vision từ 3 năm trước khoảng 36 triệu, đến bây giờ bán lại được tới 41 triệu, đến chính chủ cũng ngạc nhiên, không ngờ lãi được nhiều như thế.


Honda Vision phiên bản cá tính có giá lên đến gần 60 triệu/chiếc. (Ảnh: Zing)


Với mức giá tăng quá cao, nhiều khách hàng buộc phải suy nghĩ đến các lựa chọn khác phù hợp hơn. (Ảnh: Honda)

Hiện thông tin liên quan đến sự tăng giá chóng mặt của Honda Vision vẫn đang được rất nhiều người quan tâm.

NGUỒN: https://www.yan.vn/vision-tang-gia-len-5060-trieu-ai-di-vision-chac-chan-la-dai-gia-304960.htm

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *