TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Vợ Chồng Bác Sĩ Mới Cưới Chưa Gặp 1 Năm Vì Cứu Người Ở Tuyến Đầu: Chồng Hứa Không Cạo Râu

Trong thời gian dịch bệnh, nhiều bác sĩ đã chấp nhận hy sinh gia đình nhỏ để sẵn sàng lên đường ra tuyến đầu cứu chữa bệnh nhân. Câu chuyện về vợ chồng bác sĩ sống xa nhau 1 năm ròng rã và chỉ gặp nhau qua màn hình khiến nhiều người xúc động, xen lẫn nể phục. 

Bác sĩ Chew, chuyên về tai mũi họng, đang tham gia điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa Penang ở Georgetown. Còn vợ anh là bác sĩ Michelle Goh làm tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Sarawak ở Sarawak.

Dù luôn cố gắng hoàn thành trọng trách của một lương y nhưng nam bác sĩ 28 tuổi không giấu đi nỗi nhớ vợ sau 1 năm không gặp mặt. “Sẽ thật tuyệt nếu có thể gặp vợ nhưng với tình hình gia tăng số ca bệnh, tôi thậm chí không biết có thể gặp cô ấy trong một năm hay không”, nam bác sĩ ngậm ngùi chia sẻ.

(Ảnh VNE)

Để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh, việc đi lại giữa các bang tại Malaysia bị hạn chế trong một năm rưỡi vừa qua. Hiện tại, Chew có thể gặp được vợ nhưng anh phải chấp hành cách ly 2 tuần: “Nếu tôi mà cách ly hai tuần mới gặp được vợ thì sẽ ảnh hưởng đến các đồng nghiệp của tôi. Làm trong ngành y kỳ nghỉ hàng năm ít vì khối lượng công việc nặng nề”, Chew nói.

Thế mới thấy, các bác sĩ tuyến đầu thường trong tình trạng căng thẳng do số ca nhiễm tăng cao, lại thêm sợ ảnh hưởng đến các đồng nghiệp nên có người đành tạm gác chuyện riêng để dốc sức cứu chữa bệnh nhân.

“Vào thời điểm này, chúng tôi không thể nghỉ phép năm vì tất cả đều hướng đến nhiệm vụ chống dịch”, người vợ chia sẻ thêm.

Hai người kết hôn gần 2 năm và mỗi người công tác ở một bệnh viện cách nhau 3.000 km. Chew và Goh gặp nhau được một lần trước khi có lệnh phong tỏa vì dịch bệnh, rồi xa nhau từ đó tới nay gần một năm.

Với những đôi mới cưới, việc không thể ở cạnh nhau là một điều thiệt thòi và thậm chí có thể dẫn đến “đứt kết nối”. Trong tình cảnh này, Chew và Goh không thể là khác được. Cái khó ló cái khôn, hai người duy trì giữ liên lạc thông qua màn hình laptop hoặc điện thoại.

“Chúng tôi thường xem phim hài và cùng nhau xả stress khi chơi điện tử. Chúng tôi cùng nhau đi nhà thờ qua Zoom và còn tập thể dục cùng nhau”, Chew cho biết.

Hai vợ chồng tuy bận rộn nhưng luôn dành thời gian để tâm sự, chia sẻ và quan tâm đến đối phương. Điều này như cách giúp họ “giữ lửa” hôn nhân.

(Ảnh VNE)

Một chuyện dễ thương là Chew còn hài hước hứa không cạo râu nếu chưa gặp lại vợ. Ban đầu, cả hai chỉ nghĩ xa nhau tầm một vài tháng nhưng không ngờ đến nay đã một năm chưa gặp nhau. “Chúng tôi nghĩ chỉ xa nhau một hoặc hai tháng, vì vậy tôi rất tự tin không cạo râu. Nhưng đại dịch và những hạn chế đi lại đã kéo dài liên tục. Tôi vẫn giữ lời hứa”, người chồng hóm hỉnh cho biết.

Tuy vậy, cũng có những ý kiến khi cho rằng nam bác sĩ nên cạo râu để giữ vệ sinh, tránh lây nhiễm khi tiếp xúc bệnh nhân. Đáp lại, Chew cho rằng anh buộc râu gọn và mặc đồ bảo hộ kín bưng nên sẽ không gặp nguy hiểm.

“Chúng tôi rất nhớ nhau, nhưng chúng tôi biết là bác sĩ thì đây là thời điểm cần phải hy sinh”, đôi vợ chồng trẻ chia sẻ.

Nếu hôm nay, bạn vẫn còn may mắn ở yên trong nhà, mọi người trong gia đình đều khỏe mạnh thì đó là một hạnh phúc đáng trân trọng. Hãy nghĩ đến những y bác sĩ, các tình nguyện viên đang ngày đêm dốc sức ở tuyến đầu và dành cho họ sự biết ơn. Có những hy sinh, cống hiến trong thầm lặng đáng được vinh danh, như vợ chồng bác sĩ Chew – Goh hay bất kì nhân viên y tế nào giữa lúc dịch bệnh này.

Nguồn : https://www.webtretho.com/p/vo-chong-bac-si-moi-cuoi-chua-gap-1-nam-vi-cuu-nguoi-o-tuyen-dau-chong-hua-khong-cao-rau

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *