TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Vén màn sự thật ông chú ngồi câu trên mặt nước giữa hồ Tây: Hiểu ra ai nấy cũng khâm phục

Hình ảnh gây bão mạng xã hội vừa mới đây là ông chú ngồi câu giữa lòng Hồ Tây trong trời mưa. Tuy nhiên, nguyên nhân đằng sau lại đơn giản đến ngỡ ngàng.

Những ngày gần đây, Hà Nội đang dần trở về nhịp sống bình thường khi lệnh giãn cách được nới lỏng. Mọi người bắt đầu đi làm, buôn bán, tập thể dục đông đúc. Tại khu vực Hồ Tây, hình ảnh người đàn ông ngồi câu cá giữa lòng hồ khiến dân tình không khỏi ngỡ ngàng.


Hình ảnh ông chú ngồi câu cá gây bão mạng. (Ảnh: T.G)

Theo đó, trong bức hình, mặc trời mưa lâm thâm hay giá rét, ông chú vẫn ung dung ngồi giữa hồ để câu cá. Điều đáng nói, địa điểm đó cách khá xa bờ và không có bất kì cây cầu nhỏ nào nối với đất liền. Nhiều người từng đi qua đây để lại bình luận tỏ ý thắc mắc, không biết những ông chú này đi ra như thế nào và ngồi lên cái gì để có thể câu một cách thong dong như vậy.

Sau khi hình ảnh viral, nhiều người hiểu biết đã lập tức vào giải đáp. Theo họ, ở Hồ Tây không phải khu vực nào cũng sâu, đặc biệt có một số địa điểm rất nông, có thể ngồi câu cá. Những người quen thuộc khu vực Hồ Tây thường nắm rất rõ điều này nên có thể dễ dàng đi ra.


Một góc khác khiến ai nấy nhìn vào cũng ngỡ ngàng. (Ảnh: T.G)

Ngoài ra, vị trí ông chú ngồi câu là trên đường Nguyễn Đình Thi, khu vực này hoàn toàn không bị ngập sâu và để đi ra được chỗ đó có một bậc chìm bằng gỗ và đá tồn tại đã khá lâu. Những người này có sở thích đi ra phía xa để quăng cần đó là tập trung, thoải mái và đặc biệt là tránh dây bị vướng. Mặc dù biết sự thật phía sau khá đơn giản nhưng dân tình vẫn không ngừng tấm tắc khen. Bởi lẽ, để ngồi giữa không gian mênh mông nước, trời lại lạnh thì quả là có sự kiên trì và sức khỏe.


Một người đàn ông khác ung dung câu ca giữa hồ. (Ảnh: T.A.N)

Đây không phải lần đầu tiên hình ảnh câu cá ở Hồ Tây chiếm sóng mạng xã hội. Trước đây, cư dân mạng từng “mắt chữ o mồm chữ a” bởi hình ảnh người đàn ông đầy “nghị lực” đứng quăng câu giữa Hồ Tây trong trời mưa bão. VTC News đưa tin, thời điểm này vì ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên Hà Nội mưa lớn kéo dài. Mặc dù thời tiết đã dự báo trời mưa to gió lớn thế nhưng một số người tại Hà Nội vẫn ung dung vác cần ra đứng giữa hồ câu cá.

Điều đáng nói, người đàn ông này không đứng trong bờ mà lựa chọn vị trí chênh vênh giữa hồ, xung quanh là nước và sóng lớn khiến ai nhìn vào cũng lo thay. Trước hình ảnh gây tranh cãi này, một người sống tại Phường Thụy Khuê, Tây Hồ cho biết: “Vào những ngày mưa, cá thường theo dòng nước lên chỗ cạn để ẩn, kiếm mồi. Do đó, chúng tôi sẽ câu được nhiều cá hơn so với những ngày khác.”


Người đàn ông câu cá mặc kệ mưa bão. (Ảnh: Vtc News)

Việc câu cá ở những vùng đất nổi giữa lòng Hồ Tây được nhiều người chuyên trong nghề khá ưa chuộng. Tuy nhiên, đây cũng là hành động nguy hiểm, mọi người không nên thực hiện theo dưới bất cứ hình thức nào. Còn bạn nghĩ gì về hình ảnh người đàn ông trên, hãy chia sẻ ý kiến ngay nhé.

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *