TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Một bộ phận dân mạng “ném đá” Tấn Trường, HLV Park và Thanh Bình: Sao vội quay lưng với họ

Hơn ai hết, các cầu thủ luôn là người khao khát chiến thắng mãnh liệt. Do đó, đừng vội buông lời chỉ trích bởi họ đã cố gắng hết mình.

Việc ĐT Việt Nam để thua Trung Quốc ở phút chót trong trận đấu rạng sáng 8/10 vừa qua khiến một số người hâm mộ cảm thấy khó chấp nhận. Sau khi tiếng còi kết thúc trận vang lên, một bộ phận cư dân mạng đã để lại bình luận “ném đá” chiến thuật dùng người của thầy Park. Nhất là quyết định rút trung vệ Tiến Dũng và thay thế bằng cầu thủ mang áo số 5 – Thanh Bình.

 Khoảnh khắc Tấn Trường và Thanh Bình thất vọng khi bóng vào lưới. (Ảnh chụp màn hình)
Khoảnh khắc Tấn Trường và Thanh Bình thất vọng khi bóng vào lưới. (Ảnh chụp màn hình)

Nửa cuối hiệp 2, Thanh Bình đảm nhận nhiệm vụ kèm chặt Wu Lei của Trung Quốc, song anh đã không thành công, khiến đối thủ có cơ hội ghi bàn 2 lần. Tham gia 1 trận đấu lớn thuộc vòng loại World Cup, sự thiếu kinh nghiệm, non trẻ khiến cầu thủ sinh năm 2000 chưa bắt nhịp tốt với các đồng đội, nhất là khi đối thủ của anh là Wu Lei – người từng ghi bàn thắng vào lưới Barcelona.

Trên các diễn đàn mạng xã hội, nhiều bình luận chỉ trích cách chơi của Thanh Bình. Trong khi đó, là người dẫn dắt tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo cũng không tránh khỏi mũi rìu dư luận dù trước đó, ông từng đưa các học trò đến nhiều kì tích đáng tự hào.

 Pha tranh bóng căng thẳng của 2 bên. (Ảnh: VTC News)
Pha tranh bóng căng thẳng của 2 bên. (Ảnh: VTC News)

Trong buổi họp báo sau trận đấu, chiến lược gia người Hàn Quốc đã thẳng thắn nhận trách nhiệm về mình: “Sai sót của các cầu thủ là lỗi thuộc về HLV, cũng chính là người sử dụng cầu thủ. Tôi không thể nói thêm gì vào thời điểm này. Cầu thủ sai sót mới có thể trưởng thành được. Và tôi nói lại rằng, sai sót của họ là lỗi của HLV – người có quyền thay đổi người”, ông Park bày tỏ.

Ở diễn biến khác, thủ môn Tấn Trường cũng bị dân mạng cho rằng anh bắt bóng thiếu tập trung và chỉ thích hợp làm “idol TikTok”. Lí do là thời gian gần đây, thủ môn này thường chia sẻ các video phát sóng trực tiếp để tương tác với người hâm mộ. Và một số netizen đã lấy đây là cái cớ để “ném đá” anh. May mắn là bên cạnh đó, vẫn có nhiều bình luận động viên các cầu thủ.

 Một số ý kiến từ cộng đồng mạng. (Ảnh: Báo Đất Việt)
Một số ý kiến từ cộng đồng mạng. (Ảnh: Báo Đất Việt)

Cần thẳng thắn nhìn nhận rằng, tuy Việt Nam không giành được chiến thắng trước Trung Quốc, nhưng xét một cách tổng thể, chúng ta không hề thua về tinh thần hay số cơ hội ghi bàn… Các học trò của thầy Park đã có phong cách chơi mạch lạc, đầy quyết tâm và hứng khởi, bất chấp việc đối thủ dẫn trước 2 bàn. Pha lập công của Tấn Tài và Tiến Linh là thành quả của những nỗ lực, điều chỉnh từ tuyển Việt Nam. Tuy bị thua đau ở phút bù giờ, song đây cũng là một trận đấu mà tuyển ta chơi cực hay kể từ khi tham gia vào loại cuối World Cup.

Giây phút thầy Park thất thần khi tiếng còi kết thúc trận vang lên. (Ảnh chụp màn hình)Giây phút thầy Park thất thần khi tiếng còi kết thúc trận vang lên. (Ảnh chụp màn hình)

Ngoài ra, cũng khó để trách Thanh Bình bởi trung vệ đang khoác áo CLB Viettel chỉ mới ra sân lần thứ 2, trong khi người anh phải đối mặt là cầu thủ đang thi đấu tại La Liga. Cầu thủ 21 tuổi có thể không quá kém như nhiều người nhận xét, ngược lại Wu Lei đã chơi chơi rất hay. Cứ nhìn cách đối thủ thoát bẫy việt vị trong nháy mắt và băng xuống ghi bàn là thấy. Nếu đặt Tiến Dũng, Ngọc Hải hoặc bất kì trung vệ nào trong tình huống này có lẽ cũng khó để ngăn chặn đối phương.

 Văn Toàn, Thanh Bình bật khóc khi nhận thua. (Ảnh chụp màn hình)
Văn Toàn, Thanh Bình bật khóc khi nhận thua. (Ảnh chụp màn hình)

Hơn ai hết, những người ra sân luôn là người có khát khao chiến thắng mãnh liệt. Do đó, chắc hẳn Tấn Trường đã cố gắng thi đấu hết mình. Việc để thủng lưới 3 bàn không phải trách nhiệm của riêng anh, mà còn đến từ hàng phòng ngự. Dù vậy, nhìn một cách lạc quan, trận đấu này sẽ giúp thầy Park và Ban huấn luyện rút được những kinh nghiệm đắt giá trong việc xây dựng chiến lược trong những trận sắp tới.

Suy cho cùng, việc thầy trò HLV Park khiến Trung Quốc phải thắng nhọc nhằn là điều không đáng bị chỉ trích, nhất là cầu thủ mang áo 18 của đội bạn cũng thừa nhận sau trận đấu rằng, họ thắng Việt Nam là nhờ may mắn. Và so với các đối thủ ở vòng loại thứ 3 World Cup, ĐT Việt Nam hiện chỉ là 1 tân binh. Do đó, hãy cứ mỉm cười bởi phía trước là chặng đường rất dài để các cầu thủ trưởng thành, đạt những thành tích tốt hơn. Trong quá khứ, CĐV từng nhiều lần ăn mừng chiến thắng cùng thầy trò HLV Park, vậy nên, đừng vì kết quả 1 trận đấu mà quay lưng với họ!

Nguồn: https://www.yan.vn/cdm-buong-loi-nem-da-hlv-park-va-hoc-tro-sao-voi-quay-lung-voi-ho-279037.html

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *