TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Bố buộc xe máy mặc mưa gió vượt hơn 200km ra Hà Nội cho con đi làm: Vì bố thương con

Không có tiền, người bố vượt hàng trăm km chở xe máy ra thành phố cho con đi làm. Dù bản thân chỉ dùng đồ cũ nhưng vẫn cố tằn tiện sắm cho con được xe mới.

Bố mẹ luôn dành tình yêu thương đặc biệt cho con. Cuộc sống của họ có thể khổ nhưng luôn cố gắng dành dụm, chắt chiu để con cái được đủ đầy. Ông bố trong video dưới đây cũng vậy, dù khó khăn nhưng tìm mọi cách vận chuyển xe máy cả quãng đường xa để con đi làm.


Bố chở xe máy ra Hà Nội để con đi làm. (Ảnh: Chụp màn hình)

Một TikToker đã chia sẻ video ghi lại cảnh một người đàn ông đang đèo xe máy còn mới di chuyển trên đường. Video đính kèm bởi dòng trạng thái: “Người cha buộc xe máy đi từ Thanh Hoá ra Hà Nội 200km để mang xe ra cho con đi làm, vì không có tiền gửi xe khách”. Nhìn video có thể thấy được, người đàn ông bề ngoài kham khổ, đi chiếc xe máy cũ nát, phía trên còn chất rất nhiều vật dụng khác nhau.

Mặc dù trời mưa, phương tiện di chuyển của mình khá tồi tàn nhưng anh lại chở thêm 1 xe máy mới mua, chưa có biển số. Được biết, đây là xe máy mà người đàn ông dành cho con trai ở ngoài Hà Nội dùng đi làm. Anh không ngại nghèo hay khổ, cố gắng tằn tiện để dành cho con điều tốt nhất trong khả năng. Nhìn vào, dân tình nghẹn ngào, chỉ có những người làm bố mẹ mới hi sinh vô điều kiện như vậy.


Dù nguy hiểm nhưng vì hết tiền nên bố không còn cách nào khác. (Ảnh: Chụp màn hình)

Đoạn video tuy ngắn nhưng ngay lập tức thu hút hàng chục nghìn bình luận và lượt xem. Dân tình dành lời khen cho người bố vì dù khổ sở cũng mong muốn con được thoải mái, bằng bạn bằng bè. Tuy nhiên, bên cạnh đó, một số người cảnh báo anh nên thuê xe khách để chở vì chi phí chênh lệch với đổ xăng không quá nhiều. Trong khi biện pháp này sẽ an toàn và tiết kiệm thời gian, công sức nhiều hơn.

Chủ đề về tình thương của bố mẹ dành cho con cái chưa bao giờ hết hot trên mạng xã hội. Cũng như ông bố trên, nhiều bậc phụ huynh khác đều chăm lo, cố gắng hết sức chu cấp, nuôi dạy con tốt nhất trong khả năng của mình. Chẳng hạn như câu chuyện ông bố đưa con đi nhập học, đứng đếm từng tờ tiền lẻ giữa sân trường.

Hình ảnh đăng tải được đính kèm bởi dòng trạng thái: “Ráng học nghe con, cha mẹ lo được.” Chắc hẳn, hoàn cảnh gia đình cũng chẳng quá khá giả nhưng bố mẹ vẫn cố gắng tằn tiện để con tới trường, học tập thành công trong tương lai.


Người bố đếm tiền đưa cho con trong ngày nhập học. (Ảnh: Chụp màn hình)

Bức ảnh ghi lại ở góc độ khá xa, người bố có thân hình khá gầy, đi đôi dép cũ kỹ. Trong tay người đàn ông này là xấp tiền lẻ, anh đang xếp gọn lại, đếm từng tờ rồi dúi vào tay con một khoản “khá dày”. Chắc rằng điều anh mong nhất là con chăm chỉ học hành thành tài để không phụ công bố mẹ vất vả ngày đêm.

Qua những câu chuyện trên, ta càng thấm thía hơn rằng, tình thương bố mẹ là vô bờ bến, chẳng gì có thể đong đếm được. Họ sẵn sàng hi sinh tất cả chỉ mong sao con khỏe mạnh, sống tốt, thành tài. Còn bạn có suy nghĩ gì hãy chia sẻ ý kiến ngay nhé.

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *