TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

Tin đời sống

Làm ca đêm về 4h sáng, chồng mở cửa “khóc nản” cảnh đồ đạc nổi lềnh bềnh: Muốn đổi vợ quá

Nhìn đồ đạc trong nhà nổi lềnh bềnh, thật không biết nên bắt đầu dọn dẹp từ đâu. Lấy vợ vui lắm chứ, đôi khi gặp sự cố chút thôi.

Những người trái dấu thường hay “hút” nhau, điều này được chứng minh qua rất nhiều cặp đôi nhìn có vẻ chẳng liên quan gì từ ngoại hình tới tính cách lại có thể kết hôn, chung sống với nhau hạnh phúc.

Cuộc sống của họ cũng gặp không ít phiền hà do đối phương mang lại nhưng trên hết là họ thông cảm, sẵn lòng bỏ qua cho nhau để cùng hướng đến tương lai chung. Câu chuyện cô vợ “não cá vàng” sau đây một lần nữa cho thấy giữa vợ chồng luôn có sự bù trừ vô cùng đáng yêu.

Chuyện là có anh chàng trở về nhà vào lúc 4h sáng khi tan ca. Tính ngủ một giấc để lấy sức sáng mai đi làm tiếp, anh đâu có ngờ căn phòng bé nhỏ hạnh phúc của 2 vợ chồng đã biến thành con sông tràn ngập nước bởi sự đãng trí của vợ. Chắc hẳn khi ra khỏi nhà, chị đã quên mất vòi nước vẫn chưa khóa khiến nước tràn ra ngoài ngập quá cổ chân. Sau khi chồng trở về, “thảm họa” trước mắt khiến anh hết sức chán chường.

Nước ngập lênh láng khiến đồ vật nổi lềnh phềnh. Ảnh VTC

Chẳng có giấc ngủ ngon nào nữa, người chồng chỉ còn cách chụp hình đăng tải lên mạng xã hội và không quên bày tỏ mong muốn là được đổi vợ mới.

Có lẽ anh khá kỹ tính, cẩn thận nên trước sự đãng trí của vợ, anh có phần không vui. Anh còn cho biết, hôm trước xém gây ra chuyện lớn khi vợ ra khỏi nhà mà quên tắt bếp làm khói bốc lên nghi ngút, hàng xóm hoảng hồn tính gọi cứu hỏa.

Anh kể lại: “4h sáng đi làm ca đêm về thấy cảnh này mà nản lòng các bác ạ. Vợ não phẳng của em đi làm lại quên khóa vòi nước. Đồ đạc, sách vở, áo quần xoong chảo nổi lềnh phềnh hết. Trước có vụ quên tắt cả bếp nữa cơ, may sao đang đi đường thì nhớ lại chạy về vừa lúc cái nồi nó đen kịt, mấy người hàng xóm thấy khói bốc ra hét um cả lên, định gọi cứu hoả nữa cơ.

Mà có phải vừa đẻ vừa sinh gì đâu mà ngáo, đây là bẩm sinh rồi, chắc xong đợt này em về báo cáo gia đình hai bên xong xin lấy vợ mới quá, chứ kiểu này dùng dao xong nó lại bảo “em quên” thì có ngày mất cả mạng.

Giờ chắc em cởi áo ra tắm cho đỡ tiếc tiền nước, ngủ ngáy gì tầm này nữa. Lấy vợ khổ trăm đường!”.

Còn ngủ gì được khi nước đã ngập quá cổ chân. Ảnh VTC

Nhìn đồ vật trong nhà ngập nước, nổi lềnh phềnh như giữa sông, người ngoài còn lắc đầu ngao ngán huống chi người trong cuộc. Đi làm về đã mệt, gặp cảnh này càng chán chường hơn nữa.

Ngủ luôn thì không được, làm thì chẳng còn sức mà 4h đêm loay hoay dọn dẹp không khéo hàng xóm cũng phiền lòng. Haizzz… vợ đãng trí thế này thì biết trách làm sao.

Trong khi cánh mày râu trêu chọc người chồng, động viên anh nên vui vẻ vì chẳng mấy khi nhà ngập nước để nghịch ngợm được đâu. Còn hội chị em thì cho rằng, không riêng người vợ trong câu chuyện mà ngay cả các chị cũng không tránh được sự đãng trí, thậm chí là còn nặng hơn người vợ này nữa:

– Vợ tôi ngày nào cũng quên. Ngồi xe kiểu gì cũng kêu hôm nay em quên cái này, hôm nay em quên cái kia. Âu nó cũng là bệnh của phụ nữ. Trừ tiền là không bao giờ quên. Chấp nhận đi hỡi các ông chồng.

– Tôi cũng chưa có chồng con gì mà còn não cá vàng không kém. Bảo đi tắm thì lại cầm chổi ra quét nhà.

– Cảm thông cho cô vợ, không ai muốn quên vì nhớ được là đã không quên. Cố gắng cẩn thận 30 năm vẫn chưa làm nổi.

– Vợ thế này thì giận nó kiểu gì trời.

– Nhìn cái chiếu như kiểu thảm bay Aladin nhở.

Có rất nhiều người chồng lên mạng than thở vì vợ quá đãng trí mau quên đến mức vừa thấy giận, vừa thấy thương. Ví như chuyện một anh chồng khác tự bốc phốt chính vợ mình vì đi chợ về là cất luôn tiền vào tủ lạnh.

Ấy vậy mà chị luôn miệng cằn nhằn vì chẳng biết tiền rơi ở đâu: “Đây là vợ tôi mọi người ạ. Đi chợ về sợ trời nắng nóng thiu tiền nên phải cất ngay tiền vào tủ lạnh. Xong đứng làm đồ ăn cứ lầm bầm là không hiểu rơi tiền ở đâu”.

Đi chợ về, vợ quăng luôn tiền vào tủ lạnh xong tưởng rớt mất. Ảnh: Huy Quang Ngô

Mà chẳng phải cất tiền vào ngăn mát, cô vợ này còn cất hẵn vào ngăn đá để tiền mát lạnh đóng băng hay sao đó. Tuy vợ hơi đãng trí chút xíu nhưng cũng vui cửa vui nhà đấy chứ.

Nhưng đãng trí mau quên chỉ dễ thương trong một số trường hợp còn hậu quả của việc này là vô cùng nguy hiểm, có thể gây thiệt hại đến người và của.

Ví dụ như trường hợp quên khóa nước trên đây, nếu ổ điện để dưới thấp, nước tràn vào thì có phải gây nguy hiểm cho bất kỳ ai bước vào phòng hay không? Nồi cơm điện, quạt,… các thiết bị điện ngập trong nước thế này thì làm sao sử dụng được nữa? Như vậy có phải vừa gây nguy hiểm cho người, vừa làm hư hỏng đồ đạc?

Nói chung việc đãng trí là không ai muốn nhưng tốt hơn hết là nên tìm cách chữa trị để chấm dứt hoặc hạn chế bớt tình trạng này. Có như vậy người sống chung mới đỡ lo lắng mà bản thân cũng không gặp phiền phức vì chứng mau quên của mình.

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *