TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

Tin đời sống

Khoa học chứng minh: Đàn ông càng làm nhiều việc nhà, gia đình càng dễ đổ vỡ

Ai là làm công việc nhà luôn là câu hỏi được đặt ra trong các gia đình. Phụ nữ thì nghĩ đàn ông nên chia sẻ cùng mình các công việc ấy, còn đàn ông thì lại nghiễm nhiên cho rằng đó là việc của phụ nữ.

Thế nhưng với xã hội phát triển ngày nay thì công cuộc “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” đã không còn quá quan trọng, mọi thứ đã bình đẳng hơn và việc nhiều đàn ông san sẻ công việc nhà với vợ mình đã là điều rất đỗi bình thường.

 Chồng cùng vợ san sẻ việc nhà. (Ảnh: Healthy Woman)
Chồng cùng vợ san sẻ việc nhà. (Ảnh: Healthy Woman)

Đàn ông càng làm nhiều việc nhà hôn nhân càng dễ đổ vỡ

Đã có một nghiên cứu đến từ Đại học Cambridge (Anh) kết luận trong một nghiên cứu: “Đàn ông chỉ thực sự hạnh phúc khi chia sẻ việc nhà với vợ mình“. Kết luận này dựa trên cuộc khảo sát với 30.000 người đến từ 34 quốc gia. Các chuyên gia cho rằng nếu đàn ông cùng vợ làm việc nhà sẽ giúp tăng tuổi thọ, hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

Thế nhưng, tình thế đã quay ngoắt 180 độ khi theo nghiên cứu mới nhất của Đại học Oslo và Akershus (Na Uy) đã kết luận rằng: “Đàn ông càng làm nhiều việc nhà, gia đình càng dễ đổ vỡ”.

Các nhà nghiên cứu tại Na Uy đã theo dõi quan điểm, hành vi, cũng như hình thức chăm sóc con cái của gần 20.000 người đàn ông và phụ nữ tuổi từ 18 – 79. Kết quả là các cặp đôi có chồng làm nhiều việc nhà (nhiều hơn so với phụ nữ) thường có khả năng ly dị cao hơn.

 Theo chứng minh mới nhất, đàn ông càng làm nhiều việc nhà, gia đình càng dễ đổ vỡ. (Ảnh: TTVH)
Theo chứng minh mới nhất, đàn ông càng làm nhiều việc nhà, gia đình càng dễ đổ vỡ. (Ảnh: TTVH)

Trên Thanh Niên đưa tin, theo ông Thomas Hansen – một tác giả thuộc nhóm nghiên cứu của Đại học Oslo và Akershus (Na Uy) cho rằng, nếu các cặp đôi hiện đại có xu hướng “sòng phẳng”, trong chuyện phân chia việc nhà, thì tình cảm, hôn nhân cũng rất dễ sòng phẳng. Chính vì thế nếu họ cảm thấy cuộc hôn nhân có gì bất ổn thì cũng rất dễ chia tay, không do dự.

Có thể thấy chứng minh này của các nhà khoa học chỉ là nếu đàn ông làm việc nhà hơn thì dễ đổ vỡ, chính vì vậy nếu cả 2 cân bằng được các công việc nhà với nhau thì chắc chắn sẽ hạnh phúc hơn rất nhiều.

Nếu người phụ nữ ban ngày đã đi làm vất vả, về đến nhà lại 1 “đống” công việc khác chờ mình thì thật quá tải, vì vậy chính những lúc này họ rất cầ sự giúp đỡ của người chồng.

Những người đàn ông cũng nên hiểu rằng công việc nhà cũng không phải hoàn toàn là của người phụ nữ. Họ cũng rất mỏng manh, yếu đuối, vậy nên các anh chồng hãy giúp đỡ và yêu thương họ. Cùng họ làm những việc nhỏ nhặt còn giúp tình cảm vợ chồng đi lên rất nhiều.

 Đàn ông san sẻ cùng vợ việc nhà sẽ giúp hôn nhân hạnh phúc hơn. (Ảnh: Tiin)
Đàn ông san sẻ cùng vợ việc nhà sẽ giúp hôn nhân hạnh phúc hơn. (Ảnh: Tiin)

Suy cho cùng, cuộc sống vợ chồng có hạnh phúc hay không hẳn phụ thuộc vào việc ai làm việc nhà. Quan trọng là hai người thấu hiểu, biết chia sẻ cùng nhau thì hôn nhân sẽ bền vững.

Nguồn: https://www.yan.vn/khoa-hoc-chung-minh-chong-lam-nhieu-viec-nha-hon-nhan-se-de-do-vo-241447.html

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *