TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

Tin đời sống

Khâm phục vợ chồng trẻ lương 14 triệu, tiêu 4 triệu/tháng, cưới 2 năm mua được nhà tiền tỷ ở Sài Gòn

Mua nhà và xây tổ ấm luôn là điều mà những cặp đôi khao khát có được trong những ngày “góp gạo thổi cơm chung”. Thế nhưng mong muốn là vậy còn hoàn thành ngay chưa thì còn phải tùy thuộc vào năng lực của mỗi gia đình.

Bởi gánh nặng cuộc sống đè lên đôi vai họ là không ít. Vậy nên, những đôi yêu nhau sau khi kết hôn được một thời gian đã có thể mua được nhà riêng luôn là điều ngưỡng mộ của bao người.

Ảnh minh họa

Trong số đó phải kể đến vợ chồng anh Duy Hoàng và chị Minh Lý ở quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh. Nhân duyên đưa đẩy hai người gặp gỡ nhau khi họ làm chung trong một công ty, mỗi tháng hai người thu nhập được tổng cộng 14 triệu đồng. Hai anh chị chính thức “góp gạo thổi cơm chung” với nhau sau 4 năm tìm hiểu.

Vợ chồng anh chị Minh Lý tiết kiệm được kha khá khoản chi tiêu trong gia đình khi anh chị sống cùng bố ⅿẹ chồng nên đỡ phải đóng khoản tiền điện, tiền nước khi ông bà vẫn còn có thu nhập nên có thể tự đóng đỡ đần cho vợ chồng chị Minh Lý thêm được đôi chút.

Mỗi ngày, thay vì ăn cơm hàng quán thì vợ chồng chị có thể tiết kiệm thêm một khoản không nhỏ khi 3 bữa cơm chính đều ăn ở nhà.

Khoản tiền 1-2 triệu chị Minh Lý chi cho việc chăm sóc bản thân ở giai đoạn mang bầu, cho đến sau khi sinh thì chị để dành 3 triệu mua bỉm sữa cho con. Vậy là mỗi tháng chị chỉ chi từ 3-4 triệu và “bỏ ống heo” được 10 triệu.

Tiết kiệm được số tiền mỗi tháng tuy khá lớn là thế nhưng nếu so 10 triệu để góp mua nhà thì còn chưa đủ. Vậy nhưng, cơ hội đến với họ khi bác hàng xóm ở gần nhà chồng bán nhà cấp 4 có diện tích 38m2 với giá 700 triệu đồng.

Số tiền bán nhà cấp 4 xem như vậy là khá rẻ nên anh chị đã xem lại những gì mình đang có trong tay, bao gồm: Sau 2 năm kết hôn anh chị có được số tiền tiết kiệm là 240 triệu; thưởng Tết, thưởng quý 2 năm của 2 người được 60 triệu; tiền vàng được cho lúc cưới là 100 triệu.

Vậy là, số tiền hai vợ chồng chị Minh Lý có được là 400 triệu. Cùng với đó, mỗi bên bố ⅿẹ cho các con thêm 50 triệu.

Liền ngay đó, hai vợ chồng Minh Lý liền mang 500 triệu đi đặt cọc nhà và dùng sổ đỏ thế chấp để vay ngân hàng thêm 200 triệu nữa, trả trong νὸnɡ-3 năm.

Mỗi tháng, anh chị phải trả khoảng 7 triệu cho ngân hàng và chỉ sau 2 năm là lấy được sổ đỏ căn nhà về. Cho đến bây giờ, hai vợ chồng anh chị đã xây dựng được tổ ấm của riêng mình cùng với tҺànҺ νἰên kháu khỉnh.

 Chỉ sau 2 năm vợ chồng anh chị đã có thể trả hết khoản nợ 200 triệu cho ngân hàng

Khi biết đến câu chuyện của hai vợ chồng chị Minh Lý cùng với cách họ chi tiêu và quản lý tiền bạc dù rằng thu nhập của họ chỉ 14 triệu một tháng nhưng vẫn tiết kiệm lại được 10 triệu thì ai cũng ngưỡng mộ.

Từ đó rút ra được rằng, nếu bạn thực sự là một người có mục tiêu, và lòng quyết tâm thì cùng với khả năng chi tiêu hợp lý, tiết kiệm của mình, ít nhiều trong vòng một thời gian, những gì bạn đặt ra sẽ nhanh chóng hoàn thành được thôi.

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *