TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

Tin đời sống

Em trai mua nhà thiếu tiền, chị cả cho ngay 350 triệu, chị hai chỉ cho vại dưa chua, 3 năm sau em trai cho chị hai 1 tỷ cúi đầu cảm ơn

Vại dưa chua năm ấy, thực sự đã giúp Hiếu nên người, đã khiến cậu có những viên gạch đầu tiên của sự nghiệp.

Gia đình họ Hà sinh được 3 người con, chị cả Hạnh, chị hai Huyền và cậu em út Hiếu. Trong xóm ai ai cũng khen gia đình họ Hà có phúc, sinh được cả 3 người con thì ai cũng giỏi giang lại còn chăm chỉ, hiếu thảo với ba mẹ, ông bà Hạnh coi như mát lòng mát dạ, nửa đời còn lại chỉ có hưởng phúc.

Thế nhưng, ông bà lại vẫn luôn lo lắng, 3 đứa con của ông bà trời sinh tính cách khác nhau một trời một vực, đứa nào cũng có điểm khiến người làm cha, làm mẹ lo lắng không thôi.

Hạnh là chị cả, giỏi giang, tháo vát, đang làm kiểm toán tại ngân hàng lớn, lương cao, tiền đồ rộng mở, thế nhưng bản tính lại vô tâm, thường chỉ cắm đầu vào công việc, ít khi quan tâm đến người thân trong nhà, đôi lúc trong đời sống quá hời hợt làm tình cảm gia đình nhiều khi sứt mẻ.

Huyền là chị hai, từ bé đã dịu dàng, biết nghĩ, Huyền sống tình cảm khác hẳn với chị cả, tuy nhiên cũng vì thế mà hay lo nghĩ, sức học lại chỉ thường thường vì thế cuộc sống không quá khá giả, hai vợ chồng Huyền chỉ mới xây dựng những viên gạch đầu tiên của cuộc sống hôn nhân, thiếu thốn trăm bề, cũng là đứa khó khăn nhất về tài chính trong 3 đứa con.

Hiếu là cậu út, lại là con trai nên từ bé đã được hai chị cùng cha mẹ bảo bọc nên tính cách khá bướng bỉnh, ngang tàng, tính khí khảng khái yêu ghét rõ ràng. Hiếu cũng rất liều lĩnh một khi nghĩ gì là sẽ làm cho bằng được, không sợ thất bại.

Cũng vì thế, năm Hiếu 27 tuổi, cậu có 1 quyết định khiến cả nhà sửng sốt. Cậu út quyết định đi buôn bất động sản, quyết định làm ăn lớn vì thị trường này đang vô cùng tiềm năng, mảnh đất cậu nhắm đến theo dự đoán của Hiếu chỉ vài năm nữa thôi sẽ sinh lời cực lớn, bây giờ mua sẽ là khoản đầu tư siêu lợi nhuận.

Khu đất có giá khoảng 2 tỷ mốt, khi ấy Hiếu đã có trong tay 1 tỷ rưỡi, phần còn lại không xoay sở được ở đâu, cậu liền nghĩ cách về bàn bạc với gia đình, vay bố mẹ và hai chị phần còn thiếu, sau khi bán được đất, sẽ lập tức trả lại. Đây là mối làm ăn lớn, nhất định không thể để vụt m.ất.

Nghe xong Hiếu trình bày về kế hoạch đầu tư bất động sản của mình, cả nhà vừa mừng cũng vừa lo, mừng vì Hiếu đã thực sự biết suy nghĩ, còn chú tâm muốn kinh doanh, lập nghiệp nhưng cũng lo ngay ngáy bởi đầu tư bất động sản thật sự vô cùng nhiều rủi ro, không cẩn thận là số tiền tích cóp cả đời bốc hơi ngay trong nháy mắt.

Suy nghĩ vài phút, Hạnh liền lập tức đồng ý cho Hiếu 350 triệu, tiền được chuyển khoản ngay lập tức vào tài khoản của em dưới sự chứng kiến của cả nhà. Về phần bố mẹ, ông bà đều đã nghỉ hưu, không có tiền cho con trai vay, vậy là phần tiền mua đất vẫn còn thiếu gần 300 triệu.

Nghe xong em trai nói, Huyền không nói không rằng lẳng lặng xin phép về trước. Lúc sau, cô cầm sang nhà một vại dưa muối chua nho nhỏ, dúi vào tay Hiếu và nói: “Chị chẳng có gì, thôi em cứ cầm tạm, chúc em may mắn nhé.” Nhìn vại dưa muối chua, Hiếu không hiểu nổi ý của chị. Toan từ chối, nhìn thấy ánh mắt của chị hai như muốn nói điều gì, cậu đành miễn cưỡng gật đầu nói cảm ơn.

Thành thật mà nói, khi chị hai đưa cho vại dưa chua, Hiếu cảm thấy như bị trêu đùa, dù sao đi chăng nữa, điều cậu cần bây giờ vẫn là tiền, thiếu 250 triệu kia thì không thể nào mua được mảnh đất ấy, vụ kinh doanh coi như đổ bể.

Nhưng biết chị hai điều kiện lúc này cũng không quá tốt, không muốn làm chị buồn, Hiếu vẫn ôm vại dưa trở về.

Trở về đến nhà, nhớ tới ánh mắt của chị hai như muốn nói điều gì, Hiếu lờ mờ nhận ra thứ gì đó, vội vã mở vại dưa xem thật kĩ bên trong. Hoá ra, ở sâu trong vại, là một sổ tiết kiệm được bọc cẩn thận bằng túi zip chống nước, để giữa những bẹ dưa cải muối. Lật cuốn sổ tiết kiệm, Hiếu ngỡ ngàng khi thấy số tiền 1 tỷ 8 trăm triệu trong sổ tiết kiệm.

Hiếu thật không thể ngờ rằng, chị hai lại có thể tin tưởng giao cho cậu nhiều tiền đến như thế trong khi gia đình chị hai vẫn còn đang ở nhà thuê, có lẽ số tiền này là số tiền chục năm qua hai vợ chồng chị Huyền tiết kiệm để dành mua đất, xây nhà, chị hai có lẽ đã đưa hết cho cậu những gì chị có. Hoàn toàn tin tưởng và ủng hộ em trai.

Có số tiền này, Hiếu không những mua được mảnh đất trong dự tính mà còn mua thêm được một mảnh đất nhỏ hơn cũng có tiềm năng không kém. 2 năm sau được giá, Hiếu lập tức bán đi, thu về gấp đôi số tiền bỏ ra. Về phần chị cả, Hiếu trả cho chị 500 triệu, cả tiền vay và lãi.

Còn với chị hai, cậu trả lại cho chị 1 tỷ 8 năm ấy cùng với 1 tỷ thêm, giúp cho anh chị mua một mảnh đất cất nhà thật ưng ý. Vại dưa chua năm ấy, thực sự đã giúp Hiếu nên người, đã khiến cậu có những viên gạch đầu tiên của sự nghiệp. Không phải là chuyện giúp bao nhiêu tiền, mà điều quan trọng là người giúp ta đặt vào trong sự giúp đỡ bao nhiêu dụng tâm.

Bài học cuộc sống: Không phải sự giúp đỡ nào cũng được thể hiện ra, đôi khi những sự giúp đỡ âm thầm, không khoa trương mới là sự giúp đỡ quý báu nhất. Dù vật chất ít hay nhiều, điều quan trọng nhất vẫn là tình cảm, là cái tâm.

Mẩu truyện ngắn sáng tác nhằm đưa đến độc giả những thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, con người và cách đối nhân xử thế trong xã hội.

Theo BTS

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *