TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

Tin đời sống

Hai rạp cưới cạnh nhau: Thay vì 3 bước là sang nhà chồng, cô dâu được rước lên xe hoa, đi vòng thành phố

Phải lòng cô gái nhà bên, câu chuyện của đôi bạn trẻ Việt Anh và Hà Thu được CĐM gọi là mối tình ‘lửa gần rơm lâu ngày cũng bén’.

Bức ảnh hai chiếc rạp cưới bắc liền kề nhau đã ‘gây sốt’ trên mạng xã hội vài ngày qua với nhiều phỏng đoán về một mối tình thanh mai trúc mã của đôi uyên ương. Liên hệ với cô dâu Hà Thu, cô bạn không khỏi bất ngờ khi đám cưới của mình bỗng dưng được nhiều người biết đến và gửi lời chúc mừng.

Tin nhắn làm quen phải mất hơn 1 tháng để nhận được hồi âm

Chia sẻ về bức ảnh rạp cưới đang ‘gây bão’, Hà Thu cho biết: ‘Thật ra mình với chồng không phải thanh mai trúc mã gì đâu. Gia đình mình mới chuyển về đây được khoảng 5 năm, trước đó thì cũng ở gần đấy thôi. Nhưng tính cả thời gian quen nhau, yêu và đến lúc cưới cũng ngót nghét 3 năm rồi. Chẳng hiểu như nào lại yêu nhau, âu cũng là cái duyên cả’.


Bức ảnh hai rạp cưới liền kề ‘gây bão’

Cô dâu Hà Thu và chồng – chú rể Việt Anh
Khi được hỏi về khởi nguồn của mối lương duyên, cô dâu kể lại, cặp đôi quen nhau trong một bữa liên hoan của khu phố. Trong khi Hà Thu không có ấn tượng, thậm chí là chẳng thèm để ý đến Việt Anh, thì anh chàng lại phải lòng ngay cô gái hàng xóm ngay từ phút đầu gặp mặt. Công cuộc chinh phục Hà Thu bắt đầu. Việt Anh không ngần ngại tìm hiểu, xin số điện thoại cũng như nick facebook của cô để thực hiện chiến dịch cưa cẩm.

Vậy nhưng, không may cho anh chàng khi thời điểm đó đúng vào dịp Hà Thu đang ôn thi đại học nên phải mất hơn 1 tháng, tin nhắn làm quen đầy ngượng ngùng mới được trả lời. ‘Lúc mình trả lời tin nhắn, anh cũng chỉ kêu sao kiêu thế. Bọn mình mất hơn 8 tháng để tìm hiểu. Tính mình rất kỹ, và cũng vì là hàng xóm nên nếu mình nhận lời yêu cũng đồng nghĩa là xác định cưới. Chứ không đến lúc chia tay thì khó xử lắm’ – Hà Thu chia sẻ.

Cặp đôi đã trải qua 2 năm yêu, Việt Anh được biết đến là một chàng trai hiền lành, chu đáo và luôn chiều người yêu theo lời kể của Hà Thu. Mỗi dịp sinh nhật bạn gái, cứ đúng thời điểm sang ngày, anh lại gọi điện và hát chúc mừng, không quên gửi tặng bánh gato. Đi học trên Hà Nội, cứ cuối tuần Hà Thu lại tranh thủ về thăm gia đình, tiện thể hò hẹn với người yêu. Tuần nào bận thi không về được, Việt Anh lại khăn gói lên chơi với bạn gái.


Những lời ‘thú tội’ ngọt ngào, mùi mẫn của Việt Anh với vợ
Tình yêu của họ bền chặt, giản dị và một cái kết viên mãn đã đến bằng một đám cưới gần gũi và hạnh phúc của hai bên gia đình.

Thay vì 3 bước là sang đến nhà chồng, cô dâu vẫn được lên xe hoa đúng nghĩa 

Nhà đối diện nhau, lại bắc rạp chung trên một con đường lớn, hai gia đình chỉ phân biệt họ nhà trai, nhà gái bằng một lối đi. Cỗ bàn cũng ăn chung, MC cũng thuê chung. Nếu như những cặp đôi khác vào trước hôm tiệc cưới, cô dâu – chú rể phải thao thức nhớ nhung, nhắn tin mùi mẫn thì với Việt Anh và Hà Thu, đó lại là khoảnh khắc cả hai gia đình nội ngoại sum họp, trò chuyện và hát karaoke đến tận sáng.

Nhiều bình luận của cộng đồng mạng để lại dưới bức ảnh hai chiếc rạp cưới cho rằng: lấy nhau thế này, cô dâu lại không có dịp được lên xe hoa rồi. Trả lời bình luận này, Hà Thu hài hước nói: ‘Sao lại không? Lúc bắt đầu sang đón mình, họ nhà trai không đi thẳng mà vòng qua mấy con ngõ thông nhau nữa. Còn phía nhà gái lúc nhận dâu xong, mình cũng được ngồi lên xe hoa đi một vòng thành phố nữa đấy’.

Lấy chồng gần nhà mẹ đẻ, do vậy Hà Thu không có nhiều cảm giác xa nhà hay tủi thân như bao cô dâu khác. Tuy vậy, Việt Anh vẫn luôn động viên vợ: ‘Lúc nào em nhớ mẹ thì cứ qua ngủ với mẹ cho vui’. Theo chia sẻ của Hà Thu, bố mẹ chồng là người dễ tính, hiền lành, mẹ chồng còn tâm lý nói với con dâu rằng: ‘Con cứ lo việc học của mình, bố mẹ luôn ủng hộ và chu đáo hết mức có thể’.

Quá trình tìm hiểu, yêu và tiến tới hôn nhân trong vòng gần 3 năm song rất ít khi Hà Thu và Việt Anh xảy ra cãi cọ hay giận dỗi quá 1 ngày. Cô bạn chia sẻ bí quyết: ‘Theo bọn mình quan niệm, một người đang nóng thì người kia phải mềm dịu để tránh căng thẳng’.

Một số bình luận của cộng đồng mạng lại trêu chọc: Lấy vợ gần thế này, chắc anh chồng chẳng dám to tiếng bao giờ. Hà Thu khẳng định: ‘Vợ chồng thì không tránh được chuyện xô bát xô đũa. Mà mình cũng nghĩ, nếu cãi nhau giữa vợ chồng cũng chỉ có hai vấn đề, một là tiền bạc, hai là con cái. Tiền bạc thì chỉ cần độc lập, ổn định thôi. Về chuyện con cái, mình cũng chưa có ý định sẽ sinh ngay, chồng mình cũng làm bên tư vấn sinh sản nên anh rất yêu và gắn bó với trẻ con. Khoản này thì ăn đứt mình rồi’.


Những hình ảnh đời thường của cặp đôi
Đám cưới diễn ra vào đúng dịp tháng Giêng sau Tết nên cặp đôi khá bận rộn vì phải sớm quay lại với công việc và cuộc sống, vậy nên đôi bạn trẻ dự định sẽ ‘để dành’ tuần trăng mật vào mùa hè tới.

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *