TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Thưởng Tết tại TP.HCM: Một công ty thưởng 471 triệu đồng, có người nhận đến 1,3 tỉ đồng

Chiều ngày 29/12, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM – ông Lê Minh Tấn – đã có thông báo về mức thưởng Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Được biết, tính đến ngày 29/12, địa phương này có tổng cộng 1.012 doanh nghiệp, với 174.882 lao động gửi báo cáo tình hình tiền lương trong năm 2021, trong đó có kế hoạch thưởng Tết cho người lao động.

Doanh nghiệp nước ngoài tại TP.HCM thưởng Tết cao nhất 1,3 tỉ đồng - Ảnh 1.
Công nhân làm việc tại 1 xưởng sản xuất ở TP.HCM. (Ảnh: Tuổi Trẻ Online)

Thanh Niên đưa tin, số liệu từ báo cáo cho thấy, mức thưởng Tết cao nhất đến từ các doanh nghiệp thuộc những ngành nghề như: Tài chính – ngân hàng, bảo hiểm, điện – điện tử, hóa mỹ phẩm, công nghệ thông tin, chế biến thực phẩm, tư vấn bất động sản, dịch vụ lưu giữ kho bãi… Bên cạnh đó, các doanh nghiệp quy mô nhỏ và sử dụng lao động giản đơn chi tiền thưởng thấp hơn.

Về mức thưởng Tết Dương lịch năm 2022, số tiền thưởng bình quân là 4,09 triệu đồng/người – cao hơn 20,2% so với năm 2020 (3,39 triệu đồng/người). Mức thưởng cao nhất đến từ 1 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, khi đơn vị này chi đến 471 triệu đồng/người. Đối với mức thưởng Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, 8,88 triệu đồng/người là mức tiền thưởng bình quân – cao hơn 0,8% so với năm 2020 (8,81 triệu đồng/người). Đáng chú ý, 1 doanh nghiệp ở khối FDI có mức thưởng cực lớn: Gần 1,3 tỉ đồng/người.

Một ngân hàng "chơi lớn" thưởng Tết cho nhân viên tới 6 tháng lương?
Nhân viên hào hứng khi được nhận thưởng. (Ảnh minh hoạ: Doanh nghiệp và Tiếp thị)

Cũng theo chia sẻ của Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM, trong tổng số 1.012 doanh nghiệp gửi báo cáo, có hơn 50% đơn vị cho biết mình gặp khó khăn trong việc chi thưởng cho người lao động. Nguyên nhân đến từ việc dịch Covid-19 tác động xấu đến quá trình hoạt động sản xuất, khiến phạm vi hoạt động bị thu hẹp, đơn hàng giảm đáng kể, khó thu hồi công nợ… Dù vậy, các doanh nghiệp vẫn cố gắng chi tiền thưởng cho nhân viên theo quy chế thưởng, hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể.

Trong số 1.012 doanh nghiệp kể trên, có đến 451 đơn vị vừa chi tiền thưởng Tết cho người lao động, vừa có thêm một số hình thức hỗ trợ như tiến hành lì xì, tặng quà và phiếu mua hàng, tổ chức xe đưa đón (hoặc tặng vé xe, hỗ trợ tiền tàu xe). Trong dịp Tết sắp tới, nhiều đơn vị còn lên kế hoạch tổ chức tiệc tất niên cho toàn thể nhân viên, thăm hỏi những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các chuyến xe để đưa đón người lao động về quê.

 Đại diện 1 doanh nghiệp chi tiền thưởng Tết cho người lao động. (Ảnh: Pinterest)
Đại diện 1 doanh nghiệp chi tiền thưởng Tết cho người lao động. (Ảnh: Pinterest)

Ông Lê Minh Tấn thông tin thêm, thời gian trung bình của đợt nghỉ Tết Nguyên đán lần này là 8,5 ngày. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động, một số doanh nghiệp quyết định cho nhân viên kết hợp nghỉ phép năm vào cùng đợt nghỉ Tết để có thêm thời gian sum vầy bên gia đình.

Tuổi Trẻ Online đăng tải, báo cáo cũng cho thấy tiền lương thực tế của 1.012 doanh nghiệp kể trên. Theo đó, mức lương trung bình trong năm 2021 là 11,24 triệu đồng/tháng, trong khi 5,41 triệu đồng/tháng là mức thấp nhất. Ở những công ty có cổ phần hoặc có vốn góp chi phối từ Nhà nước, mức lương bình quân cao nhất dừng ở 15,62 triệu đồng/tháng và 9,87 triệu đồng/tháng là mức lương bình quân thấp nhất – được ghi nhận tại doanh nghiệp dân doanh.

Danh sách các nhà tài trợ tàu xe cho người lao động về quê ăn Tết 2021
Bà con háo hức về quê ăn Tết Nguyên đán 2021. (Ảnh: Tuổi Trẻ Online)

Hiện, mọi thông tin về vấn đề thưởng Tết tại TP.HCM đang khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Nguồn: https://www.yan.vn/thuong-tet-tai-tphcm-co-nguoi-nhan-den-13-ti-dong-287287.html

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *