TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia giàu bậc nhất: Từ cậu bé nhà nghèo đến tài sản triệu đô

Từ cậu bé nghèo, Lê Vũ Hoàng vô địch Đường Lên Đỉnh Olympia. Đây cũng là bước ngoặt trong cuộc đời, giúp anh có cơ hội đi du học, thành công trong sự nghiệp.

Lê Vũ Hoàng từng được dư luận ví như câu chuyện cổ tích thời hiện đại khi giành vòng nguyệt quế của Đường Lên Đỉnh Olympia mùa thứ 5. Sinh ra trong gia đình nghèo, mẹ bệnh tật nhưng Hoàng đã vượt lên tất cả, tự tạo ra bước ngoặt của cuộc đời mình.


Lê Vũ Hoàng từng là cậu bé nghèo vượt khó học giỏi. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Lê Vũ Hoàng: Từ cậu học trò nghèo đến tài sản triệu đô

Năm 2005, Lê Vũ Hoàng đại diện cho trường Trung học Phổ thông số 1 Bố Trạch, Quảng Bình tham gia Đường Lên Đỉnh Olympia. Anh giành được suất vào chung kết sau khi vượt qua nhiều đối thủ cộm cán ở vòng thi tuần, tháng, quý. Vòng thi chung kết, không chỉ nam sinh này mà cả Quảng Bình đã vỡ òa niềm vui chiến thắng khi chức vô địch gọi tên Lê Vũ Hoàng.

Được biết, gia đình Hoàng thuộc hộ nghèo, sống tại căn nhà nhỏ lụp xụp dựng tạm, mọi thứ đều thô sơ và quý giá nhất có lẽ là chiếc tivi đen trắng. Thời điểm Lê Vũ Hoàng đi thi, áp lực anh lớn hơn những thí sinh khác khi mẹ đang ở giai đoạn cuối của căn bệnh hiểm nghèo. Hoàng đi thi quý cũng là lúc mẹ nhập viện Trung ương Huế để chờ mổ.


Ngôi nhà lụp xụp của Hoàng thời điểm anh đi thi Đường Lên Đỉnh Olympia. (Ảnh: Chụp màn hình)

Anh chỉ kịp đến thăm mẹ trong khoảng thời gian ít ỏi trước khi ra Hà Nội thi chung kết. Chia sẻ trong một video phóng sự của chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia, bà của Hoàng nói: “Bố mẹ nghèo, không được học hành đến nơi đến chốn, chỉ mong con mình được học. Tôi chẳng có gì cho cháu ngoài niềm tin. Mong ước lớn nhất của tôi là đứa con giành được chiến thắng để có cơ hội vượt qua nghèo khó tiếp tục theo đuổi việc học.”


Hoàng giúp bố mẹ công việc nhà. (Ảnh: Chụp màn hình)

Sau khi vô địch Đường Lên Đỉnh Olympia, Lê Vũ Hoàng được đi du học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, Australia và nhận phần thưởng 35.000 USD (hơn 796 triệu đồng). Năm 2007, anh lên đường đi du học và 2011 nhận bằng cử nhân. Anh tiếp tục quá trình nghiên cứu ở nước ngoài khi nhận được học bổng Tiến sĩ. Đến 2015, Lê Vũ Hoàng làm cho một công ty thiết bị chiếu sáng và điều khiển đèn sân khấu sau khi chính thức tốt nghiệp.


Hoàng vô địch Đường Lên Đỉnh Olympia. (Ảnh: Vietnamnet)

Đến đầu năm 2021, thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Lê Vũ Hoàng quyết định mạo hiểm tham gia vào một dự án khởi nghiệp về công nghệ. Công ty chủ yếu tập trung vào sản phẩm chính là ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát triển camera cảm biến nhiệt.

Anh chia sẻ với Vietnamnet về dự án: “Camera cảm biến nhiệt có nhiều ưu điểm vượt trội mà camera thông thường không đáp ứng được, như đếm người ra vào trong một phòng họp, tòa nhà hoặc ở những khu vực nhạy cảm cần sự riêng tư; báo động người bị ngã trong viện dưỡng lão; phát hiện người đột nhập cũng như cảnh báo sớm nguy cơ cháy nổ trong các tòa nhà, khu công nghiệp. Gần đây nhất là ứng dụng đo thân nhiệt của người để phòng chống Covid-19.”


Vũ Hoàng bên cạnh gia đình nhỏ. (Ảnh: Vietnamnet)

Không chỉ tham gia vào dự án khởi nghiệp về công nghệ, anh còn thành lập công ty riêng chuyên sản phẩm cho nông nghiệp thông minh, đô thị thông minh và công nghiệp thông minh. Sau 14 năm sống trên nước Úc, Lê Vũ Hoàng đã tự xây dựng được sự nghiệp riêng và có gia đình nhỏ hạnh phúc.

Trong lần xuất hiện trong phóng sự của VTV, Lê Vũ Hoàng tiết lộ, hiện tại tài sản của mình rơi vào khoảng 1 triệu USD (hơn 22,7 tỷ đồng). Hiện tại, anh đã lập gia đình và có 2 con nhỏ – 1 trai, 1 gái. Anh cùng vợ con sống tại căn biệt thự rộng rãi, thoáng mát ở Úc. Xung quanh biệt thự được phủ bóng bởi những bụi hoa hồng cùng hàng cây xanh ngắt. Nhìn biệt thự của anh, ai cũng phải ngưỡng mộ, trầm trồ.


Căn biệt thự của Hoàng tại Úc. (Ảnh: Vietnamnet)


Biệt thự có diện tích khá rộng. (Ảnh: Vietnamnet)


Xung quanh được trồng nhiều hoa và cây. (Ảnh: Vietnamnet)


Bên trong nhà khá rộng rãi, được trang bị nội thất sang trọng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Nhà vô địch Olympia được khán giả trông đợi

Nếu Lê Vũ Hoàng gây chú ý vì nỗ lực vượt lên khó khăn thì nhà vô địch Phan Minh Đức lại được khán giả trông đợi với lời hứa về Việt Nam lập nghiệp. Sau khi chiến thắng Đường Lên Đỉnh Olympia, anh sang Úc học ngành Tài chính Kế toán của Đại học Swinburne. Trong một lần livestream, Phan Minh Đức chia sẻ: “Mình rất muốn đóng góp cho nền giáo dục Việt Nam nên sớm hay muộn anh chắc chắn sẽ về Việt Nam.”


Phan Minh Đức vô địch Đường Lên Đỉnh Olympia. (Ảnh: Dân Trí)

Tiết lộ nguyên nhân muốn trở về nước, anh từng viết trong một nhóm hướng nghiệp: “Chia sẻ rất thật lòng thì mình luôn luôn nghĩ sẽ trở về và được làm việc ở Việt Nam. Báo chí thì hàng năm vẫn cứ hỏi câu quen thuộc ở hay về và dẫn dắt sang câu chuyện đóng góp. Mình thì nghĩ đơn giản là đây là câu chuyện cá nhân, mình thích thì mình sẽ về thôi. Mình chưa bao giờ nghĩ sẽ sống lâu dài ở Úc cả.

Còn nếu hỏi mình về để làm gì, thì mình muốn đóng góp cho giáo dục. Mình chỉ mong làm thế nào để có thế giúp các bạn Việt Nam bằng tất cả những gì mình có thể, để các bạn tiến xa hơn nữa trên con đường sau này. Mình tin rằng kiến thức là thứ chia sẻ đi thì mọi người cùng có lãi, và đầu tư cho giáo dục thì không bao giờ thừa.”


Anh khẳng định mình sẽ về Việt Nam lập nghiệp. (Ảnh: Thanh Niên)

Sau khi sang Úc du học, Phan Minh Đức được tuyển làm trở giảng của trường dù mới sinh viên năm 2. Nhờ thành tích xuất sắc, anh được Đại học Swinburne mời làm nghiên cứu sau đại học. Không chỉ vậy, mỗi tuần anh còn tham gia vào giảng dạy môn Nguyên lý kinh tế.

Nhìn lại cuộc sống của Lê Vũ Hoàng cũng như Phan Minh Đức, chúng ta không khỏi khâm phục sự cố gắng, nỗ lực trong học tập, cuộc sống cũng như công việc. Chúc cho các nhà vô địch của chúng ta ngày càng thành công và thực hiện được những dự định của mình.

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *