TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Hết phong tỏa, anh em “làm lễ” chẳng kém cắt băng khánh thành: Chờ ngày Việt Nam “khỏe”

Sau khi khu vực hết giãn cách, những người trực chốt không khỏi vui mừng. Họ đã chuẩn bị chu đáo dụng cụ để “làm lễ”, long trọng chẳng kém cắt băng khánh thành.

Nhờ sự nghiêm túc trong phòng chống dịch, nhiều nơi sau thời gian giãn cách đã được gỡ phong tỏa. Vì quá vui, một số trường hợp tổ chức ăn mừng theo cách đặc biệt.


Hết phong tỏa, mọi người tổ chức lễ cắt dây đầy đặc biệt. (Ảnh: Chụp màn hình)

Chẳng hạn như video dưới đây do TikToker P.P chia sẻ về “buổi tiệc” ăn mừng hết phong tỏa. Thông thường, khi đánh dấu một khu vực nào đó nguy hiểm, có ca nhiễm, người ta sẽ căng dây làm dấu. Sau khi kết thúc thời hạn phong toả, những người trực chốt đã lấy ngay dụng cụ này để tạo nên khoảnh khắc đáng nhớ.


Mọi công đoạn đều được thực hiện hết sức chuyên nghiệp. (Ảnh: Chụp màn hình)

Cụ thể, mọi người chuẩn bị chu đáo đồ nghề cắt dây. Sau đó, 3 người đứng thẳng hàng, làm lễ y như cắt băng khánh thành. 2 người ở ngoài có nhiệm vụ giữ dây thẳng để chiến sĩ ở giữa “cắt băng”.

Sau khi thực hiện xong, mọi người còn thêm tràng vỗ tay ăn mừng thật giòn giã. Nhìn thần thái, cách chuẩn bị chu đáo, nhiều người nhận định, màn ăn mừng này còn “hoành tráng” hơn cả lễ khánh thành.


Sau khi cắt dây xong còn đứng vỗ tay thật giòn giã để ăn mừng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Đây không phải màn ăn mừng hài hước duy nhất trong mùa dịch. Trước đây, cộng đồng mạng cũng từng chia sẻ video ghi lại cảnh nam thanh niên được hàng xóm tổ chức lễ sau khi kết thúc 21 ngày cách ly. Đây là dấu mốc cực kỳ quan trọng nên người trong cuộc đã cố gắng chuẩn bị chu đáo.

Cụ thể, khi thấy thanh niên vừa ra khỏi chỗ cách ly, hàng xóm chạy đến tặng một bó hoa tự chế kèm tờ giấy thay cho bằng khen thưởng. Không chỉ vậy, mọi người sau đó còn vỗ tay cực hăng khiến không khí thêm sôi động.


Thanh niên được hàng xóm chuẩn bị giấy khen, hoa để tặng sau khi hoàn thành cách ly. (Ảnh: Chụp màn hình)

Trước đây, VnExpress cũng từng đưa tin về màn ăn mừng chiến thắng dịch vào tháng 3/2021 tại Chí Linh, Hải Dương. Trong ảnh, nhiều bạn trẻ đã cầm cờ tổ quốc, mang khẩu trang và hô to các khẩu hiệu ăn mừng khi thành phố ngừng cách ly xã hội sau thời gian dài là tâm dịch của cả nước.

Để bày tỏ niềm cảm xúc vui vẻ, hân hoan của mình, mọi người cùng hát vang ca khúc Như Có Bác Hồ Trong Ngày Vui Đại Thắng. Suốt thời gian đó, Hải Dương đã gồng mình chống dịch. Tất cả mọi người đều đồng lòng và luôn mong chờ giây phút chiến thắng này.


Mọi người ăn mừng sau khi hết phong tỏa. (Ảnh: VnExpress)

Việc cách ly, phong tỏa là điều không ai mong muốn. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh khó khăn, hãy cố gắng nghĩ tích cực để có động lực, sức mạnh vượt qua tất cả các chướng ngại. Không gì hạnh phúc bằng sau thời gian dài cố gắng, chúng ta được trở lại cuộc sống bình thường. Còn bạn nghĩ gì về những màn ăn mừng đặc biệt ở phía trên, hãy chia sẻ ý kiến ngay nhé.

Nguồn: https://www.yan.vn/het-phong-toa-anh-em-lam-le-chang-kem-cat-bang-vui-nhu-tet-274046.html

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *