TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Phát hiện 1 gia đình trở về từ Bình Dương, “né” chốt kiểm soát dịch, dương tính SARS-CoV-2

2/3 người trong gia đình này đã trà trộn vào một đoàn người khác để qua chốt do không đủ giấy tờ theo quy định nhưng sau đó lại có kết quả dương tính nCoV.

Thông Tấn Xã Việt Nam đưa tin, mới đây tỉnh Bình Phước đã phát hiện 3 trường hợp đi từ Bình Dương về Bình Phước, “né” chốt kiểm soát dịch Covid-19 dương tính SARS-CoV-2.

Các trường hợp này gồm N.Đ.T. (20 tuổi) cùng vợ là H.T.X. (22 tuổi) và con gái N.H.A.N. cùng trọ tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.


Đoàn người về quê tập trung rất đông tại các khu vực chốt kiểm soát. (Ảnh: Pháp Luật TP.HCM)

Chiều ngày 5/10, chị X. và con gái đi taxi từ nhà trọ về nhà ông bà ngoại của chồng tại ấp Thuận Thành 2, xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. Tuy nhiên khi đến khu vực chốt kiểm soát dịch số 2 xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, xe taxi bị yêu cầu quay về do không đủ giấy tờ hợp lệ. Tài xế sau đó đã trà trộn vào đoàn người về Đắk Nông để đi qua chốt.

Cùng ngày, anh T. đi xe máy từ Bình Dương theo quốc lộ 14, đi theo các tuyến đường tiểu ngạch để tránh chốt kiểm soát dịch huyện Chơn Thành để về nhà ông ngoại theo địa chỉ trên.

Chiều ngày 6/10, anh T. đến Trạm Y tế xã Thuận Lợi để khai báo y tế và được hướng dẫn quay về chốt số 2 xã Tân Lập để thực hiện các thủ tục theo quy định. Khi đến chốt, do chưa có kết quả xét nghiệm Covid-19 nên anh T. được hướng dẫn đến huyện Phú Giáo để test nhanh.


Nhân viên y tế phun khử khuẩn những khu vực có liên quan 3 ca dương tính. (Ảnh: Báo Bình Phước)

Kết quả sau đó cho thấy anh T. dương tính với SARS-CoV-2. Hiện anh đã được đưa đi điều trị tại tỉnh Bình Dương.

Sau khi có thông tin anh T. dương tính, Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú đã phối hợp cùng Trạm Y tế xã Thuận Lợi lấy mẫu xét nghiệm những người có liên quan. Trước mắt phát hiện vợ và con gái đều dương tính SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng huyện Đồng Phú nhanh chóng đưa các F0 đi điều trị cách ly, đồng thời thực hiện phun khử khuẩn, phong tỏa những khu vực liên quan.

Tính cho đến thời điểm hiện tại, phía huyện đã truy vết được 3 F1 đưa đi cách ly tập trung; 8 F2 thực hiện cách ly tại nhà và tiếp tục rà soát F3 để yêu cầu theo dõi sức khỏe.


Cơ quan chức năng kiểm tra giấy tờ của người qua chốt. (Ảnh: Công An Nhân Dân)

Trong thời gian vừa qua khi TP.HCM, Bình Dương và một số tỉnh thành phía Nam nới lỏng giãn cách, rất đông bà con đã tìm cách để trở về quê. Trong số hàng chục nghìn người hồi hương đã phát hiện rất nhiều F0 khiến cho tình hình dịch bệnh thêm phức tạp.

Trước đó báo Tuổi Trẻ có viết, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên khuyến cáo bà con vẫn nên ở lại TP.HCM và các tỉnh vùng dịch, chỉ về quê trong các trường hợp cần thiết. Mọi người cũng cần tuân thủ nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch cũng như quy định dành cho bà con về quê để hạn chế dịch bệnh lây lan.


Bà con về quê cần khai báo chính xác thông tin và có đủ giấy tờ hợp lệ. (Ảnh: Lao Động)

Những người sau khi về quê phải được tiếp nhận, đưa vào cách ly ngay, nếu phát hiện ra ca dương tính thì điều trị sớm. Một số địa phương theo đó đã có chỉ đạo không tiến hành cách ly tập trung với những đối tượng đi từ vùng dịch về nhưng đã tiêm đủ 2 liều vaccine song vẫn phải tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Hiện lực lượng chức năng đang nhanh chóng khoanh vùng phạm vi lây lan của gia đình 3 người trên. Những ai đã từng tiếp xúc có thể chủ động liên hệ cơ quan y tế để khai báo, giúp quá trình truy vết diễn ra thuận lợi hơn.

Nguồn: https://www.yan.vn/1-gia-dinh-tro-ve-tu-binh-duong-ne-chot-kiem-dich-duong-tinh-ncov-279021.html?fbclid=IwAR3WoBslQJ0Yf7RVziJCjATEmrh_JyO76ZuvXsPYceSwDUU_nMLqAyTq7nI

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *