TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Mẹ 37 tuổi đang bầu đứa thứ 12 vẫn vui vẻ bảo lộc lá, người người hoan hỉ: Đừng đổ tại ông trời

Câu nói trời sinh voi sinh cỏ có lẽ đã không còn phù hợp với thời đại ngày nay.

Người ta thường nói rằng con cái là lộc trời, là trời cho. Nhưng trong trường hợp cặp vợ chồng 8x ở TP.HCM chuẩn bị có đứa con thứ 12 thì nhiều người nói vui là: Chồng cho mà bắt ông trời đổ vỏ.

Những ngày nay trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về cặp vợ chồng ở Hóc Môn, TP.HCM hiện đang có 11 đứa con, người vợ đang có bầu 6 tháng đứa thứ 12. Nghe đến tuổi càng đáng nể hơn đó các mẹ, chị Ch. Sinh năm 1985, anh chồng tên C. sinh năm 1982.

Ảnh MXH

Hai anh chị sinh con đầu lòng vào năm 2004, sau đó cách hai năm lại sinh một đứa; từ 2016 thì đẻ dày mỗi năm một đứa. Hiện tại anh chị được 6 bé gái và 5 bé trai lần lượt sinh năm 2004, 2006, 2008, 2010, 2012, 2014, 2016, 2017, 2019, 2020, 2021 và sắp có bé 2022.

Bé lớn thì được học tới lớp 9 còn các bé sau này chỉ học đến lớp 5, lớp 6. Trong đó có cả những đứa trẻ còn chưa có giấy khai sinh. Cả nhà chỉ có một cái mền, bếp núc thì không có vì thường là hàng xóm thương tình cho đồ hoặc ăn cơm từ thiện.

Anh C. tâm sự con là trời cho nên cứ có là mình nhận. Anh chị từng sử dụng nhiều biện pháp kế hoạch hóa gia đình nhưng không hợp. Người mẹ 37 tuổi ẵm đứa con gái thứ mười, 2 tuổi nặng 11kg trên tay, trong bụng là mầm sống tượng hình 6 tháng, cho biết:

“Nếu được lựa chọn lại chị vẫn sinh nhiều con như vậy, con là trời cho nên cứ cho nhiêu mình là lấy bấy nhiêu. Dù mình nghèo khổ nhưng bề trên thương mình có con, có phước hơn người ta. Chúng tôi nghèo vật chất nhưng giàu con cái”

Ảnh MXH

Hiện tại anh thì làm thợ hồ, nhưng rất bấp bênh, bữa có bữa không. Chị thì ở nhà chăm con nhỏ, những đứa lớn thì đi may bao, vác bao thuê, phụ quán ăn, quán cà phê để kiếm sống qua ngày. Có hai đứa được các sơ nuôi giùm. Anh chồng thì sáng uống cà phê rồi đi làm phụ hồ. Còn mấy mẹ con sáng không có gì ăn.

Bé nhỏ 9,5 tháng hết sữa, nên phải uống nước đường thay. Bé 2 tuổi thì thì phổi, giờ cầm cự ngày nào hay ngày đó. Khi hỏi về việc gia đình có khi nào không có gạo ăn không, chị vui vẻ trả lời “Rất nhiều lần luôn.”

Người mẹ 37 tuổi đang mang thai đứa con thứ 12 nhưng không đi khám thai nên cứ để vậy cho tới khi sinh. Trong 11 đứa con thì có 4 đứa không có giấy khai sinh, do những lần này chị Ch. sinh xong thì lén về, không có giấy tờ gì cả.

Ảnh MXH

Cả nhà13 người sống trong một căn phòng trọ nhỏ tại Hóc Môn, chỉ có duy nhất 1 cái mền cho tất cả mọi người, một cái quạt, vài gói mì tôm. Vốn nghèo khổ mà nhà lại đông con, nhưng đôi vợ chồng này chưa bao giờ nản chí hay hối hận về quyết định sinh con. Họ nghĩ con cái là lộc trời cho, ở ngoài kia có bao nhiêu cặp đôi hiếm muộn không có con nên không muốn bỏ đi bất cứ đứa nào.

Nhiều người cho rằng cặp vợ chồng 8x này có lẽ là cặp đôi có nhiều con nhất ở TP.HCM, bởi nhiều gia đình sống ở thành phố chỉ có thể gồng đến đứa thứ ba, thứ tư là hết cỡ. Câu chuyện sau khi chia sẻ đã thu hút đông đảo cư dân mạng. Đa phần đều cảm thương những đứa trẻ nheo nhóc, không được đi học, không có được những điều kiện cơ bản nhất:

“Thiết nghĩ cách tốt nhất để giúp là quyên góp cho chị này đi triệt sản. Đẻ 12 đứa, đứa thì trốn viện không giấy tờ, đứa thì uống nước đường mà bảo “trời cho” với chả “có phước hơn người ta”. Phước phần là anh chị hưởng, nhưng cực khổ là mấy đứa con chịu.”

“Bà vợ cơ địa không đặt vòng thì chịu rồi, nhưng ông chồng bảo dùng cái kia thì kêu không thích. Chỉ nghĩ đến cảm giác của mình thôi. Cả hai vợ chồng có những suy nghĩ không chấp nhận nổi. Tốt nhất là đừng tạo ra thêm khi không đủ sức nuôi.”

“Nghèo đến thế rồi vẫn đang bầu đứa thứ 12, có thêm tiền chắc bầu đứa 20 luôn. Rồi đẻ ra chưa gì bắt con đi làm thuê làm mướn nặng nhọc. Phước báu chỗ nào?”

Ảnh MXH

“Đẻ con không lo được cho con tốt nhất đừng đẻ. 1 đứa lo còn không nổi này tới 12 đứa. Nhà thì khổ, không có cơm ăn, không có nhà ở, thiếu thốn đủ thứ. Sao mà hời hợt lạc quan quá. Đáng trách hơn đáng thương.”

“Có 2 đứa mà còn hoa cả mắt kiếm tiền nuôi con. Nhà giàu đẻ nhiều thì tốt chứ nghèo vậy mà vẫn đẻ rõ nhiều chỉ khổ bọn trẻ con. Đang tuổi ăn tuổi học đã phải nghỉ học đi làm. Còn mấy đứa không có giấy tờ thì sau này mãi mãi không đi học, đi làm. Và chưa chắc đứa thứ 12 đã là đứa út đâu. Sợ thật.”

“Tội nghiệp các con. Bố mẹ đã không lo được cho các con còn ráng đẻ cho nhiều. Không biết dùng biện pháp phòng ngừa thì đừng đẻ”

“Sinh con ra không nuôi được con để chúng chịu khổ thiệt thòi mà có con có phước gì trời. Đến cái cơ bản là được ăn học bằng người mà chúng còn không được thì tương lai ở đâu. Đấy là vô trách nhiệm.”

“Thời đại này nhà cửa có, công ăn việc làm có mà không dám sinh quá hai con. Nuôi cho đàng hoàng tử tế mới khó chớ đẻ như gà như vịt thế này lại luẩn quẩn cái vòng nghèo đói thất học”

“Đừng đổ là lộc trời cho khi đó là hậu quả của mình. Trời cho 1 đứa 2 đứa. Chứ đến đứa thứ 12 là chồng cho rồi chứ trời làm gì cho nhiều như vậy. Đành rằng đông con thì vui vẻ thật đấy. Nhưng nếu như nhà bạn giàu hay khá giả thì đẻ nhiều cũng sẽ đỡ vất vả. Đằng này nhà thì nghèo còn đi ở trọ. Đẻ nhiều thì thấy tội bọn nhỏ thôi. Ăn uống liệu có được đầy đủ. Học hành liệu có được đến nơi đến chốn hay không. Đẻ nhiều mà không lo không chăm được cho con cái đầy đủ mà để chúng nó thiếu thốn thì cha mẹ vô trách nhiệm.”

Tất cả đều đồng tình rằng mỗi đứa trẻ đều có quyền được chăm sóc, được yêu thương, được hưởng những điều kiện cơ bản nhất. Cho dù cha mẹ yêu thương con cách mấy, coi con là phúc lộc thì nếu không thể chăm lo cho con thì tốt nhất nên kế hoạch hóa. Và đúng như một cư dân mạng đã nói, đứa thứ 12 chưa chắc đã chốt sổ, khi bố mẹ chỉ mới trên dưới 40.

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *