TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Chu cấp 10 tỷ/năm cho 4 con khi ly hôn, “vua cà phê” khẳng định ít ai dạy con được như mình

Những ngày vừa qua, 2 con trai của “vua cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện cùng mẹ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

Trung Nguyên và Bình Nguyên – tên 2 người con trai của của ông Vũ và bà Thảo – đã đến chúc mừng mẹ trong một sự kiện gần đây. Trước đó, thông tin về 2 con trai của “vua cà phê” vô cùng hiếm hoi.

Theo hình ảnh được chia sẻ, Trung Nguyên và Bình Nguyên rất chững chạc, tiếp nối truyền thống kinh doanh của gia đình sau khi vừa tư Mỹ du học trở về.

(Ảnh 2sao)

Ngoài 2 người con trai, ông Vũ và bà Thảo còn có 2 cô con gái là Thảo Nguyên và Tây Nguyên. Trong một bài phỏng vấn trước đây, ông Vũ từng cho rằng bản thân thường xuyên bận rộn với công việc kinh doanh và cách dạy con của vị doanh nhân này cũng vô cùng đặc biệt.

“Tôi chỉ nói, sau các con lớn sẽ hiểu. Ba không có thời gian vật lý cho các con, nhưng sau này tổng thời gian cuộc đời các con nhìn lại sẽ nhận ra 3 điều mà ba làm cho các con. Ba điều này nhiều đàn ông đứng ở đây chưa chắc đã làm được.

– Thứ nhất, ba tạo bệ phóng cho các con chứ không phải như ba, khởi nghiệp làm trụi cả đầu.

– Thứ hai ba dạy cho các con phải có chí hướng lớn vượt người thường. Cái điều đó các con phải có và phải thấy.

– Thứ ba, điểm quan trọng nhất, ba sẽ là niềm tự hào của các con sau này.

Ba điều đó là ba điều mà cuộc đời một người đàn ông phải làm cho con mình”.

(Ảnh 2sao)

Quả thật là các con của “vua cà phê” đã có bệ phóng rất vững chắc từ gia đình, được nuôi dạy ở điều kiện tốt nhất và có cơ hội tiếp cận nền giáo dục ưu việt.

Ông Vũ cũng dạy các con rất nghiêm khắc, kỷ luật và muốn 4 người con đều trở thành người có chí khí, tài giỏi.

“Các con thấy thiện nhân mỹ nữ chỉ ưa anh hùng thôi, đâu ưa gì ba thứ tào lao có phương tiện, hình thức. Họ yêu những người có chí cả”.

Lý giải về việc đặt tên của 4 người con đều là “Nguyên”, đặc biệt là người con trai cả tên là Trung Nguyên, vị đại gia này từng chia sẻ: “Trung Nguyên là trung phần, là miền trung Tây Nguyên, là cao nguyên. Ai ở đó sẽ là “bá chủ thế giới”, ông Vũ từng chia sẻ.

Có thể thấy, tình yêu thương các con được vị đại gia gói ghém từ cái tên đến cách nuôi dạy, giáo dục để 4 người con được trở thành người có ích.

Tuy chuyện hôn nhân giữa ông Vũ và bà Thảo có kết thúc không trọn vẹn, hai người từng ra tòa trong thời gian dài nhưng sau cùng ai cũng có trách nhiệm với các con, theo cách của từng người.

Sau khi ly hôn, bà Thảo nuôi dạy 4 người con và ông Vũ chu cấp 10 tỷ/năm, sòng phẳng và thực hiện trách nhiệm của người cha với các con.

webtretho

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *