TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

Tin đời sống TIN TỨC

Công tử ăn chơi khét tiếng miền Tây: Lắm của, nhiều vợ bé nhưng mộ lạnh lẽo, không ai chăm sóc

Công tử Bạc Liêu nổi tiếng giàu có, ăn chơi nhưng nơi an nghỉ của ông hiện tại khá lạnh lẽo, không người chăm nom.

Công tử Bạc Liêu được mọi người biết đến với cuộc sống xa hoa, xa xỉ bậc nhất thời bấy giờ. Cuộc đời ông có nhiều giai thoại đã được lưu truyền đến hôm nay. Hiện tại, căn nhà của Công tử Bạc Liêu trở thành nơi triển lãm, trưng bày một số hiện vật của ông.

Chốn an nghỉ lạnh lẽo, không người chăm nom của đại gia Bạc Liêu

Nếu nói, ông chỉ ăn chơi, Công tử Bạc Liêu còn thể hiện mình một người thiện tâm. Theo như lời kể của vài người xưa, ông đã làm nhiều việc khiến người dân ngưỡng mộ như xé giấy nợ cho tá điền, tổ chức cuộc thi sắc đẹp tại đất Bàu Sàng vào khoảng năm 1931, 1932.

Nổi tiếng giàu có, ăn chơi xa xỉ, nhiều thê thiếp

Công tử Bạc Liêu còn có tên gọi khác là cậu Ba Huy, ông được cha mẹ cho sang Pháp ăn học nhưng lo chơi nên cuối cùng ông về nước mang theo một cô vợ tây và một người con.

Từ khi ông về nước, ông thường xuyên có những cuộc “chơi ngông” như lái máy bay thăm ruộng nhưng chẳng may xâm phạm không phận Thái Lan nên phải nộp phạt 200.000 giạ lúa.

 Nhà công tử Bạc Liêu được xây bề thế, kiên cố mang hơi hướng kiến trúc Pháp.
Nhà công tử Bạc Liêu được xây bề thế, kiên cố mang hơi hướng kiến trúc Pháp.

Ngoài ra, cậu Ba còn sở hữu nhiều xe sang, thời thượng lúc bấy giờ khiến nhiều người phải trầm trồ. Không chỉ giàu có, Công tử Bạc Liêu còn có đường tình duyên vô cùng đào hoa. Ngoài người chính thức là bà Ngô Thị Đen thì vị công tử này có hàng trăm người tình khác nhau.

Ngôi nhà của cậu Ba Huy được xây dựng vào năm 1919 với các vật liệu được nhập từ Pháp và trở thành ngôi nhà, nguy nga, tráng lệ bậc nhất Lục tỉnh Nam kỳ thời bấy giờ.

 Chiếc giường ngủ hoàng tráng của Công tử Bạc Liêu.
Chiếc giường ngủ hoàng tráng của Công tử Bạc Liêu.

Bên trong ngôi nhà, công tử trưng bày nhiều món đồ quý giá, đặc biệt trong phòng ngủ, cậu ba đặt 2 chiếc giường nóng lạnh. Giường nóng là bằng gỗ giáng hương dùng để ngủ khi thời tiết se lạnh. Giường lạnh bằng đá cẩm thạch sẽ làm mát vào mùa nóng.

Nơi an nghỉ lạnh lẽo, không người chăm nom

Tuy có cuộc sống giàu có, nhiều thê thiếp nhưng đến cuối cuộc đời, cậu Ba Huy lại nằm lạnh lẽo trong khu mộ với cây cối um tùm. Hiện mộ phần của dòng họ Trần Trinh được vợ chồng của một người cháu ngoại chăm nom.

Trước đây, phần gia trang này rộng đến 100 công đất (10ha) nhưng sau thời gian biến chuyển thì hiện chỉ còn chưa được 1 công (1000m2).

Lối vào nghĩa trang của dòng họ Trần Trinh um tùm cây cối.Lối vào nghĩa trang của dòng họ Trần Trinh um tùm cây cối.

Khu vực này ít người lui tới, cây cối, cỏ dại mọc ven đường cùng những ngôi mộ của gia tộc nằm rải rác. Nổi bật nhất trong nghĩa trang là ngôi nhà mồ có 6 mộ. 2 ngôi mộ chính giữa là của ông bà Trần Trinh Trạch và phía bên trái là mộ phần của công tử Bạc Liêu Trần Trinh Huy.

Chốn an nghỉ lạnh lẽo, không người chăm nom của đại gia Bạc Liêu

Tuy khang trang, đồ sộ nhưng các ngôi mộ ở đây đóng rong rêu, bụi bặm do không có người chăm sóc. Hiện, có một đơn vị tình nguyện ở Bình Dương đến dọn dẹp nghĩa trang, trồng hoa nhưng chỉ được vài tháng thì đâu lại vào đấy do không ai chăm nom mỗi ngày.

Kết

Sau những cuộc ăn chơi, thì cuối cùng cậu Ba Huy cũng về với đất mẹ và mộ phần lạnh lẽo không ai chăm nom. Vì thế, dù có giàu hay nghèo, chúng ta nên sống tử tế, có ích và làm nhiều việc để có thể lưu tiếng thơm cho đời và cho con cháu đến mai sau.

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *