TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Cãi mẹ cha cưới bằng ᵭượċ cô gái ċαo 9 tấc, пgười đàn ông miền Tây ᵭượċ trả “thù lao” hậu hĩnh

Bỏ ngoài tai những lời phản đối của nhiều người, anh Trò quyết định cưới người phụ nữ lớn hơn mình 5 tuổi, thân hình nhỏ bé. 

Tình yêu luôn có sức mạnh phi thường, sẵn sàng phá vỡ những định kiến về tuổi tác, ngoại hình, khoảng cách địa lý… Có nhiều cặp đôi đến với nhau trong sự “chênh lệch” dễ khiến người ngoài nhìn vào sẽ khó hiểu nhưng họ lại gắn bó với nhau rất sâu đậm. Điển hình là câu chuyện của anh rò (31 tuổi) và chị Hạnh (36 tuổi) tại Hậu Giang.

Chị Hạnh có vẻ ngoài vô cùng nhỏ nhắn, cao 9 tấc và quanh quẩn ở nhà chăn nuôi. Còn ông xã của chị là người cao ráo, ưa nhìn và mưu sinh bằng phụ hồ, vác đá. 7 năm qua, hai vợ chồng luôn yêu thương, dìu nhau đi qua biết bao lời đàm tiếu của xung quanh. Thậm chí, ngay cả chị Hạnh có khi cũng không giải thích vì sao chồng trẻ lại yêu chiều mình đến vậy.

(Ảnh Pháp luật và bạn đọc)

Kể lại cơ duyên khiến hai người gặp gỡ, chị Hạnh cho biết hồi đó anh Trò trong nhóm thợ xây nhà cho hàng xóm của chị. Duyên số thế nào, khi gặp chị thì anh xin số điện thoại, nhắn tin làm quen rồi tán tỉnh, thương lúc nào không hay. Ban đầu, chị Hạnh một mực từ chối vì nghĩ chàng trai này chỉ muốn trêu chọc mình.

“Em nói em như vầy, anh như vậy, không được đâu. Ảnh cứ đòi qua nhà chơi. Em khóc nói anh đừng qua. Ảnh nói lại, là anh thương em, anh về đây anh sống rồi anh sẽ lo lắng cho em, đèn tắt anh mới bỏ em.

Em xúc động quá, mới cười, kêu anh qua thăm chắc chạy bỏ dép quá! Nói vậy đó, ai dè chiều 5 giờ xong việc là ảnh qua thiệt, xách bọc trứng vịt lộn và trái cây qua làm quà ra mắt. Em sợ, không dám ra gặp luôn!”, chị Hạnh nhớ lại.

Đúng là tình yêu, nhất là chuyện hôn nhân đôi khi là “duyên” và “nợ”. Có ai nghĩ, một anh chàng cao ráo, khỏe mạnh như anh Trò sẽ phải lòng, rồi đòi hỏi cưới “chị gái” có thân hình nhỏ bé không chứ?

(Ảnh Pháp luật và bạn đọc)

Vậy đó, chỉ sau 2 tháng tán tỉnh, họ đã thành đôi. Bản thân chị Hạnh cũng có lúc không tin mọi thứ đang diễn ra vào lúc bấy giờ. Chị nghĩ, có người đàn ông nào thương mình đã khó, huống gì lại muốn hỏi cưới như anh Trò đang làm.

Tuy nhiên, “cậu em” nhỏ hơn chị 5 tuổi rất nghiêm túc với chuyện tình cảm. Chính cái thiệt tình, biết trước biết sau, vun vén công việc khéo của chị Hạnh là điều khiến anh Trò thương.

“Người cao ráo xinh đẹp chắc gì đã ở được với nhau bền lâu. Người tật nguyền mình thương người ta, sau này đau ốm hoạn nạn người ta vẫn ở cạnh mình. Cha mẹ phản đối dữ lắm, nhưng mình nói luôn, nếu mẹ không chịu, con cũng ở bên vợ con. Chuyện một đời người đâu giỡn chơi được, quyết định rồi là không thay đổi, anh Trò chia sẻ.

Ngày cưới, mẹ chồng cho cặp vịt với đôi bông tai làm sinh lễ. Rồi anh Trò sang ở với vợ, cất lại căn nhà cho tươm tất để bắt đầu cuộc sống mới. Ban đầu, nhiều người nghi ngờ anh Trò muốn “đào mỏ” vì thấy chị Hạnh sống trên khu đất rộng mênh mông. Tuy nhiên, sự thật là chị mồ côi mẹ từ nhỏ, ba đi thêm bước nữa và chị đang sống tạm ở đất nhà người cô. Thế mới càng thêm nể tình yêu của anh chàng 31 tuổi dành cho người vợ.

Sau 7 năm là vợ chồng, sự thật là anh Trò vẫn được “của cải” từ vợ, thậm chí là vô giá. Ấy là cô con gái năm nay đã lên 6 tuổi, xinh xắn, ngoan ngoãn. Vợ chồng đêm nào cũng đốt nhang cầu nguyện cho em bé được sinh ra lành lặn. Lúc em đi sanh, mắc cười lắm, ảnh mừng quá cõng chạy vòng vòng nhà thương vậy đó!“, chị Hạnh nhớ lại giai đoạn biết tin mình mang thai.

Sống chung với nhau trong ngần ấy năm, tuy anh Trò hiếm khi thổ lộ tình cảm dành cho vợ bằng lời nói nhưng đổi lại anh luôn thương vợ bằng những việc làm thiết thực. Vợ chồng thiếu nhau là trằn trọc, khó ngủ nên từ hồi có nhau là không vắng nhau được đêm nào. Anh chồng có đi nhậu, khuya cỡ nào cũng về nhà ôm vợ ngủ.

“Vợ em ghen dữ lắm luôn. Nói gì nói, đàn ông ra đường không để mắt phụ nữ, thấy ai đẹp mà không nhìn thì không đúng. Nhưng tính em một là một, hai là hai, mình nhìn vậy mà đâu có xiêu lòng. Nếu tơ tưởng đến người khác, vài năm trước em đã không cưới. Nay 7 năm rồi, đâu phải đôi ba ngày…, anh chồng thật thà chia sẻ.

Tình yêu luôn là điều khó lý giải và cũng thật đẹp đẽ biết bao khi nó xuất phát từ tình cảm chân thật, không vụ lợi. Câu chuyện hy hữu của anh chồng trẻ hơn vợ, chấp nhận cưới dù nhiều người cản ngăn và sống hạnh phúc đến hôm nay chính là một trong những minh chứng cho sức mạnh của tình yêu.

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *