TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

Tin đời sống TIN TỨC

Vì sao đang ҳây nhà nên ᴋiêng ᴋị đi đáм mɑ, dự tanɠ lễ: Chuyện tâm linh ᴋhông đùa được đâu

Không chỉ quan niệm dân gian mà trong phong thủy cũng cho rằng, khi nhà đang xây thì chính chủ cần phải tránh lui tới các đáм mɑ, ta.ng lễ. Nếu trong thời gian xây dựng, gia đình có taпg sự cũng cần phải ngưng lại. Hoặc nhà có taпg cần phải hoãn thời gian khai móng, động thổ công trình. Nguyên nhân phía sau khiến không ít người lấy làm bất ngờ.

Từ xưa đã có quan niệm kiêng dự taпg lễ khi đang dựng nhà. Gia đình có taпg cũng phải tránh động thổ.Vì sao phải kiêng đi đáм mɑ khi đang xây nhà?

Taпg sự là điều không ai muốn. Những người duy tâm cho rằng, taпg lễ là đại diện cho sự mất mát, chia xa, mang nhiều điềm rủi hơn là vận cát.

Theo phong thủy, nếu nhà nào có taпg, trong 3 năm liền taпg chủ cần kiêng kị các công việc lớn như kết hôn hoặc xây dựng nhà cửa. Mặt khác, nhà nào đang xây dựng, có hoạt động khai thác đất đai, cũng nên tránh tới tᴀng lễ.

Đang xây nhà nên kiêng đi đáм mɑ. Nếu gia đình có taпg cũng tránh hoạt động xây dựng, khai thác đất đai trong 3 năm.

Bởi vì khi xây nhà, động thổ là thời điểm cần hội tụ nhiều trạch khí, vượng khí nhất. Taɴg lễ lại là nơi nhiều âm khí, nếu tới đám taɴg hoặc nhà có taпg, phần khí này có thể lấn át vượng khí ở vị trí xây nhà.

Nhiều người còn tin rằng, nếu đi đáм mɑ trong lúc dựng nhà cửa, không chỉ công trình gặp sự cố, tiến độ trì hoãn mà cuộc sống gia đình cũng nảy sinh mâu thuẫn, công việc làm ăn gặp khó khăn. Cũng có quan niệm cho rằng, nếu bị vo.ng h.ồn “ám quẻ” hoặc “động” đến âm khí, gia chủ còn nguy hiểm tới tí.nh mạ.ng.

Nếu không kiêng dự taɴg lễ trong thời điểm xây dựng nhà cửa, gia chủ có thể gặp trục trặc trong quá trình thi công, gia đình bất hòa hoặc chịu rủi ro, nguy hiểm đến tính mạng.Nên kiêng xây nhà khi có taɴg bao lâu?

Với trường hợp gia đình có tᴀng, tùy theo người mất có quanhệ với taпg chủ là gì mà thời hạn mãn taɴg có thể rút ngắn hoặc kéo dài. Nếu người qua đời là ông bà, gia chủ có thể để taɴg 1,5 năm. Qua thời gian này là bạn có thể xây dựng nhà cửa. Nếu người mất là cha mẹ, gia chủ cần để taпg 3 năm hoặc 2 năm 2 tháng. Sau đó, bạn có thể tiến hành các hoạt động cưới hỏi hoặc xây nhà.

Thực tế, chưa có nghiên cứu nào khẳng định nếu đang xây nhà mà đi đám taпg thì chắc chắn gặp vận xui. Tuy nhiên, dân gian vẫn tin rằng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Nếu có thể tránh được những điều không may mắn, tốt hơn hết là vẫn nên làm theo.

Nguồn: https://webtintuc.com/vi-sao-dang-xay-nha-nen-kieng-ki-di-dam-ma-du-tang-le-536903.html

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *