TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

Vàng tăng giá liên tiếp trong 7 phiên giao dịch, dự sẽ sớm cán mốc 72 triệu đồng/lượng

Nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ đạt mốc 72 triệu đồng/lượng trong thời gian tới do ảnh hưởng lạm phát.

Giá vàng trong tuần qua đã tạo nên nhiều cơn sốt, khiến giới đầu tư đứng ngồi không yên. Đặc biệt hơn khi mặt hàng kim loại đá quý này có chuỗi 7 ngày tăng liên tiếp và dự đoán sẽ lập đỉnh mới.

 Càng về cuối năm, càng có nhiều yếu tố khiến cho vàng tăng giá. (Ảnh: Vietnamnet)
Càng về cuối năm, càng có nhiều yếu tố khiến cho vàng tăng giá. (Ảnh: Vietnamnet)

Giá vàng trong nước tăng 20 triệu đồng/lượng trong 2 năm

VnExpress đăng tải, đóng cửa phiên giao dịch ngày 12/11, giá vàng quốc tế (trong thị trường Mỹ) đã tăng 0,17%, tương ứng với mốc hiện tại là 1.865,2 USD/ounce (khoảng 42,23 triệu đồng). Nếu quy đổi theo tỷ giá ngân hàng tại Việt Nam thì giá vàng thế giới tương đương 51,16 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí).

Như vậy, tính trong cả tuần qua, thị trường vàng thế giới đã có chuỗi tăng giá cao bất ngờ, khoảng 2,9%.

 Biểu đổ hiển thị giá vàng tính đến 11 giờ ngày 13/11 (theo giờ Việt Nam). (Ảnh: Chụp màn hình/Kitco)
Biểu đổ hiển thị giá vàng tính đến 11 giờ ngày 13/11 (theo giờ Việt Nam). (Ảnh: Chụp màn hình/Kitco)

Báo Quân đội Nhân dân đưa tin, giá vàng trong nước tại phiên giao dịch ngày 13/11 cũng tăng theo đà của thị trường quốc tế. Theo đó, vàng Doji đang được bán với giá 60,6 triệu đồng/lượng và mua vào là 60 triệu đồng/lượng. Vàng miếng SJC đang giữ mức mua vào – bán ra lần lượt là 60 triệu đồng/lượng và 60,7 triệu đồng/lượng. Chỉ tính riêng tuần này, vàng SJC đã tăng gần 2 triệu đồng, cao hơn thị trường quốc tế khoảng 8 triệu đồng. Đáng chú ý, từ phiên giao dịch cuối năm 2019 đến nay, giá vàng SJC đã tăng gần 20 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 do Tập đoàn Phú Quý quản lý cũng tăng 50 nghìn đồng đến 70 nghìn đồng, tùy theo chiều mua hoặc bán. Mức giá niêm yết hiện nay là 60,05 triệu đồng/lượng – 60,80 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Trái ngược với những mặt hàng trên, giá vàng PNJ lại giảm nhẹ ở cả 2 chiều, mức giao dịch đang là 60,00 triệu đồng/lượng – 60,70 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Vàng có thể lên 72 triệu đồng trong thời gian ngắn hạn

Thanh Niên đăng tải, nguyên nhân kim loại đá quý này thay đổi theo chiều hướng đi lên vẫn là do những thông tin liên quan đến lạm phát. Cụ thể, dự đoán lạm phát hằng năm sẽ đặt mức 4,9% thay vì 4,8% như dự tính trước đó. Bên cạnh đó, giá vàng tăng còn nhờ tới sự hỗ trợ từ lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đang dần suy yếu.

Vietnamnet dẫn lời từ ông Peter Grosskopf – Giám đốc điều hành của Quỹ Sprott cho biết lạm phát càng dai dẳng thì vàng càng tăng giá. Ngay cả giới đầu tư “cứng” nhất của thế giới cũng lo sợ vấn đề này và họ nghĩ rằng lạm phát sẽ không còn là tạm thời mà thay vào đó là chuỗi thời gian khá dài. Từ những vấn đề trên, chuyên gia phân tích nhận định vàng có thể được dự báo tăng giá lên 2.600 USD/ounce, tương đương 72 triệu đồng/lượng.

 Giá vàng miếng trong nước đang có đà tăng mạnh. (Ảnh: Dân Việt)
Giá vàng miếng trong nước đang có đà tăng mạnh. (Ảnh: Dân Việt)

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Ngọc Trọng – Giám đốc Công ty vàng đối tác mới (NPJ) đã chia sẻ một số thông tin trên Tuổi Trẻ. Theo ông, mức tăng của giá vàng trong nước cao hơn rất nhiều so với thế giới. Có nghĩa, người mua vàng đang phải trả giá đắt hơn 6-7 triệu đồng so với thế giới, mang tới nhiều rủi ro.

Nếu người đang trữ vàng (tại Việt Nam) bán ra ồ ạt, giá trong nước sẽ giảm nhanh so với thế giới. Ngoài ra, khi nhà nước thay đổi chính sách buôn bán vàng cũng khiến cho giá thành bị ảnh hưởng, người mua đắt như hiện nay phải chịu thua lỗ. Dẫu vậy, chuyên gia cũng nói thêm, thông tin về sức mua trên thị trường vẫn “mù mờ”, chưa được xác định rõ ràng.

 Hình ảnh mua bán vàng tại một cửa hàng ở TP.HCM. (Ảnh: Hải quan)
Hình ảnh mua bán vàng tại một cửa hàng ở TP.HCM. (Ảnh: Hải quan)

Vàng đang trên đà tăng giá, tuy nhiên mọi người vẫn nên cân nhắc kỹ khi chọn phương án mua vào hoặc bán ra. Hi vọng với những thông tin trên, bà con sẽ có màn đầu tư thành công như mong đợi.

Nguồn: https://www.yan.vn/gia-vang-ngay-1311-tang-gia-du-doan-can-moc-72-trieu-dong-282680.html?fbclid=IwAR3-Mln5Z2kkTR3dzv3E3lbZKRIq072ohnHzIVn7fORPlimdjMPCDHwChnA

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *