TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

TIN TỨC

TIN VUI: Huy động xe buýt, ôtô tải đưa người đi xe máy tự phát từ TP.HCM về quê

Hiện lực lượng chức năng đã bàn phương án hỗ trợ đưa hàng nghìn người tự phát chạy xe máy từ thành phố về miền Tây theo phương án tập trung bằng ôtô, riêng xe máy cá nhân của họ được xe tải quân đội “hộ tống” về.

Ảnh: Hoàng Nam

Ảnh: Zing

Ngay sau khi TPHCM nới lỏng giãn cách , rất đông người dân tự đi xe máy từ TPHCM đi về các tỉnh miền Tây và bị chặn ở chốt kiểm soát tại cửa ngõ thuộc huyện Bình Chánh, TPHCM khiến cửa ngõ TP.HCM ùn ứ nhiều giờ vào tối hôm qua 30/9.

Đến sáng nay ngày 1/10 khoảng 6h30 dòng người tiếp tục đổ về chốt trên quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh chờ đi về các tỉnh miền Tây càng đông, dòng xe xếp kín mặt đường, dài hơn 100 m. Phía trước, hàng rào cứng được lực lượng chức năng dựng ngang đường, ngăn toàn bộ xe đi qua.

Ảnh: Gia Minh

Ảnh: Lao Động

Ảnh: Lao Động

Phần lớn người đứng chờ muốn về các tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Cà Mau, Bạc Liêu, Bến Tre….họ chở theo lỉnh kỉnh đồ đạc và cả con nhỏ, người già. Nhiều người đã có mặt từ chiều qua, chờ đến sáng nay.

Họ ngồi bệt bên lề đường đợi lực lượng chức năng gỡ chốt cho về quê. Nhiều người dân mệt mỏi ngồi vạ vật ở vỉa hè, lòng đường. Một số người khác lấy bìa carton lót đất nằm nghỉ mệt bên cạnh xe máy chất đầy hành lý.

Ảnh: Gia Minh

Có rất nhiều người trong đám đông ấy chủ yếu là công nhân, phụ hồ, những có hoàn cảnh rất khó khăn, tiền bạc đã cạn kiệt sau thời gian dài bám trụ lại Sài Gòn vì dịch bệnh, chi phí sinh hoạt không đủ dẫn đến không thể tiếp tục trụ lại.

Khi nghe tin TP nới dần giãn cách, nên họ “đánh liều” đi về quê. Dù lực lượng chức năng liên tục khuyên và thuyết phục người dân nên quay đầu về lại TPHCM, tuy nhiên nhiều người vẫn tiếp tục bám trụ tại chốt để chờ cơ hội được đi qua.

Trình bày với lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát, người dân cho biết đã hơn 3 tháng qua ở lại TPHCM không có việc làm, trong khi số tiền tiết kiệm được đã tiêu hết, thậm chí phải đi vay mượn khắp nơi để chi tiêu, sinh sống nên nay không còn cách nào trụ lại được buộc phải về quê.

Ảnh: Vnexpress

Ảnh: Vnexpress

Chị Thủy (quê An Giang) đứng trong dòng người đông đúc ấy chia sẻ: “Phần lớn người dân đã trả nhà trọ nên giờ cũng không còn nơi để về” nên mới cố gắng chờ với hy vọng lực lượng chức năng cho về quê.

Chị Nguyễn Thị Cẩn, 35 tuổi, quê Sóc Trăng, nói mình làm công nhân nhưng mất việc 3 tháng nay. Toàn bộ số tiền tích luỹ và vay mượn đã trả hết cho thuê trọ, chi tiêu cho gia đình 4 người thời gian mất việc, nên chỉ muốn về quê đỡ khó khăn hơn.

Thấu hiểu được sự khó khăn của người dân, lực lượng chức năng liên tục phát loa đề nghị người dân đang có mặt tại chốt kiểm soát giữ trật tự, tự đứng phân theo từng địa phương các tỉnh.

Sau khi người dân đứng theo nhóm từng địa phương, lực lượng chức năng tiến hành lập danh sách người dân theo từng tỉnh, thành với phương án sẽ bố trí ôtô đưa cả người cùng xe máy về quê.

Theo đó, người dân sẽ quê theo từng địa phương bằng xe khách tập trung do cơ quan chức năng tổ chức, riêng xe máy của người dân sẽ được lực lượng xe quân đội hỗ trợ chở đưa về quê.

Ảnh: Lao Động

Ảnh: Zing

Ảnh: Lao Động

Khi hay tin được hỗ trợ, nhiều người phấn khởi, vui mừng vì sắp được trở về sau nhiều tháng siết chặt giãn cách, đi lại bị giới hạn.

Ảnh: Zing

Ảnh: Lao Động

Việc cho người dân lên xe về quê không tiến hành ồ ạt mà vẫn phải qua sàng lọc. Trước khi lên xe, người dân được xét nghiệm nhanh Covid-19, có kết quả âm tính. Người có xác nhận âm tính nCoV còn hiệu lực 48 giờ không cần test lại. Sáng nay, gần 500 người dân được xe cảnh sát dẫn về các tỉnh theo nguyện vọng.

Ảnh: Zing

Ảnh: Zing

Ảnh: Zing

Đến khoảng 9h cùng ngày, có hơn 20 ôtô tải, xe khách, buýt được lực lượng chức năng bố trí đậu dọc đường, hướng về tỉnh Long An, chờ sắp xếp đưa người dân về quê, cùng thời điểm nhiều xe máy cũng được đưa lên xe tải quân đội để vận chuyển về quê cho dân.

Nguồn tin: Vnexpress và Vietnamnet

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *