TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

Tin đời sống

Vì miếng đất, anh em tôi trɑnɦ giànɦ nhɑu suốt chục năm, giỗ bố cũng không thèm về: Có đáng hɑy không

Bố mẹ tôi sinh được chỉ 2 anh em tôi. Tôi là con trai trưởng trong nhà. Dưới tôi còn có cô em gái. Khi anh em tôi chưa lập gia đình thì mẹ tôi đã mất. Từ đó 3 bố con sống với nhau rất đùm bọc và yêu thương. Nhưng từ khi 2 anh em tôi đều có gia đình, bố tôi chia tài sản thì bắt đầu mâu thuẫn nảy sinh từ đó.

Nhà tôi đang ở nằm lọt thỏm trên một mảnh đất rộng 400m2. Theo đó, ngay khi còn sống, bố tôi đã chia cho tôi 300m2. Còn 100m2 thì ông bảo cho con gái đã lấy chồng.

Khi ấy em gái tôi cũng không có ý kiến gì. Em còn bảo, tôi là con trai của bố mẹ thì đương nhiên được phần nhiều hơn vì sau này phải thờ cúng. Còn em phận gái lấy chồng xa, bố mẹ chia cho bao nhiêu thì được bấy nhiêu.

Ảnh minh hoạ

Em gái tôi lấy chồng xa nhà 60km. Vợ chồng em cũng đều là công chức nhà nước. Cuộc sống tuy không giàu sang nhưng cũng đủ ăn đủ tiêu. Khi bố tôi chia cho em đất, do không xác định ở đến mảnh đất này nên em gái đăng bán.

Biết được ý định bán đất của em, vợ chồng tôi hỏi mua 100m2 này. 10 năm trước em bán giá 500 triệu.

Vì khi bán đất đó, mảnh đất bố tôi cho em gái vẫn nằm trong sổ đỏ gia đình (sổ đỏ bố tôi đã sang tên hết cho tôi) chưa được tách sổ riêng nên khi mua bán, em tôi cứ bảo người trong nhà, không cần phải giấy tờ sổ sách hay công chứng gì.

Coi như tất cả mảnh đất đó vẫn thuộc hết về tôi. Thấy đều là người trong nhà nên tôi và vợ cũng không làm giấy tờ gì mà chỉ đưa tiền cho vợ chồng em gái sau khi thỏa thuận miệng xong.

Cứ tưởng chuyện chỉ như thế là xong, nào ngờ cách đây 8 năm sau khi bố tôi qua đời, em gái và em rể tôi thấy giá đất chỗ tôi leo thang lên nhiều lần nên lại cứ cãi rằng mảnh đất 100m2 bố cho chưa hề bán cho vợ chồng tôi.

Hai em cãi trắng là chưa bao giờ cầm 500 triệu cũng như chưa có bất cứ thỏa thuận nào về việc bán đất. Vì thế vợ chồng tôi phải trả em ấy 100m2 đất.

Vợ chồng tôi hết sức bất bình về sự thay đen đổi trắng này của vợ chồng em gái, em rể. Chúng tôi nhất định không trả em 100m2 đất kia. Song chúng tôi cũng không có ai có thể chứng minh được cho. Bởi người làm chứng duy nhất là bố tôi thì ông đã mất.

Ảnh minh hoạ

Suốt 10 năm nay, em gái tôi làm rất nhiều đơn thư gửi các cơ quan chức năng nhằm lấy lại 100m2 đất ấy. Song vì thấy em tham lam như vậy nên tôi càng kiên quyết không trả lại.

Quá đáng hơn là em còn tự ý cho người đến đào đất, xây tường tại mảnh đất của em từng được bố cho. Tôi nhất quyết không cho xây nên cứ xây lại phá.

Mọi người trong làng đều chê cười anh em tôi. Người không hiểu chuyện họ đứng về phía em gái và nói tôi là anh mà tham lam. Người thì cười chê sau khi cha mất mà vẫn còn mâu thuẫn đất cát.

Nhiều lần đau đầu quá, vợ tôi cũng bảo hay là bố thí cho em gái mảnh đất đã từng mua ấy cho yên chuyện. Nhưng loại em gái mất dạy ấy 1 đồng tôi cũng không cho nữa.

Cứ thế suốt bao năm nay anh em nhà tôi bất hòa mâu thuẫn nhau vì miếng đất. Đến nỗi ngày giỗ bố mẹ, em gái tôi cũng làm tại nhà riêng mà không thèm về thắp cho ông bà nén nhang.

Thật sự tôi đã quá mệt mỏi khi anh em gần 10 năm nay vẫn cứ tố.cáo nhau. Chẳng lẽ tôi nên làm theo lời vợ nói để có thể dung hòa được tình anh em?

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *