TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

Tin đời sống

Tưới cây buổi sáng hay buổi tối mới tốt: Cách tưới cho hoa nở rộ quanh năm

Ngoài điều kiện đất và ánh sáng, cây muốn phát triển tốt nhất định phải được cung cấp nước mỗi ngày. Thế nhưng, việc tưới nước cho cây không đơn thuần thích lúc nào tưới lúc đấy hay muốn tưới bao nhiêu cũng được. Nếu cây thiếu hay thừa nước cũng sẽ nhanh chết, mà cây chết ở nhà thì không nên tí nào, xui rủi lắm. Vậy nên, khi tưới cây chị em nhớ mấy điều sau đây nhé!

Tưới cây buổi sáng hay buổi tối mới tốt: Chuyên gia đưa đáp án đơn giản  nhưng không phải ai cũng biết

Mọi người thường thích trồng hoa để màu sắc tươi tắn của nó tô điểm ngôi nhà cũng như ai ngắm cũng thấy thích thú, tâm trạng phấn chấn lên. Và loài hoa được ưa chuộng nhất đó chính là hoa lan, có thể tưới một hoặc hai lần thì tùy vào việc sắp xếp của mọi người sao cho tiện.

Nếu như tưới 1 lần thì mọi người nên tưới vào lúc 10 giờ sáng, còn nếu có thời gian tưới hai lần thì hãy tưới vào lúc 9 giờ sáng và một lần vào 3 giờ chiều với lượng nước vừa phải. Những ai thích trồng cây cảnh, cây bonsai thì lưu ý đừng tưới quá nhiều nước và cũng đừng quá nhiều lần. Mọi người chỉ cần tưới 2 lần với khoảng thời gian cách nhau 10-20 phút là được.

hình ảnh

Ảnh minh họa – Nguồn: Eva

Riêng các loại cây rau, được mọi người trồng để ăn đảm bảo sức khỏe thì chịu khó tưới dưới dạng phun sương 2-3 lần/ ngày, lúc nào thời tiết lạnh thì giảm tần suất 1-2 ngày mới tưới một lần nha.

Nên tưới hoa vào buổi sáng hay buổi tối? Câu trả lời không giống như nhiều  người nghĩ

Không nên tưới nước cho cây vào giữa trưa

Dù là loài cây gì thì mọi người tuyệt đối không được tưới vào giữa trưa lúc nhiệt độ đang ở mức cao. Nếu không chúng sẽ bị “sốc nhiệt” khiến lá bị úa, hoa bị héo, không lâu sau tàn tạ là phải đem quăng bỏ, phí bao công sức và tiền của.

hình ảnh

Ảnh minh họa – Nguồn: Eva

Không tưới vườn vào ban đêm

Ngoài ra, mọi người cũng không nên tưới cây vào ban đêm nhé. Buổi tối, nhiệt độ đã xuống thấp, tưới cây sẽ làm nước đọng lại trên bề mặt, tạo môi trường ẩm mốc và vi khuẩn được dịp phát triển, làm hại rễ, cành và lá cây đấy ạ.

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *