TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

Tin đời sống

Nhặt được 2 hòn đá ngũ sắc trên mộ vợ, đem về lau chùi tôi lặng đi nghe người lạ nói

Trước đây khi còn sống, vợ tôi rất thích sống ở quê và thích nhà thật nhiều hoa cỏ. Nhưng sở thích đó của cô ấy chỉ mãi là ước muốn không bao giờ thực hiện được vì 2 vợ chồng tôi sống trên phố. Căn nhà 30m với 2 tầng lầu chỉ vừa đủ để cho cả nhà sinh hoạt hàng ngày.

Nhà ống thiếu ánh sáng, duy nhất có cái ban công cũng tận dụng để phơi phóng, bởi thế cô ấy chỉ trồng được vài chậu cây ưa bóng râm trong nhà. Nhiều lần vợ tôi bảo:

“Mai này về già không còn phải đi làm nữa, 2 chúng mình về quê sống đi. Lúc ấy, nếu lỡ em mất trước anh, em mong được chôn ở chính quê mình. Anh và con phải trồng nhiều hoa hồng trên mộ em đấy”.

Thấy vợ nói gở tôi toàn gạt đi:

Ảnh minh họa internet.

“Hết chuyện để nói hay sao mà mang cái chết ra đùa thế. Được rồi, già sẽ cùng về quê”.

Cô ấy lcười hiền lành bảo:

“Có sao đâu, tâm nguyện gì cứ nói trước để người thân dễ liệu”.

Cứ tưởng chúng tôi sẽ sống với nhau đến già để cùng về quê ở, nào ngờ khi con gái lớn vừa vào cấp 3 thì vợ tôi bị ung thư phổi. Sau hơn 3 tháng chữa trị không khỏi, cô ấy đã bỏ chồng con mà vội ra đi.

Sau khi vợ mất, theo đúng mong muốn của cô ấy lúc sống, tôi đưa vợ về quê chôn cất tại nghĩa trang làng. 2 bố con tôi cũng trồng trên mộ em hàng chục cây hoa hồng các màu sắc. Mỗi dịp về quê, tôi đều ra thăm mộ để dọn dẹp, tỉa cành cho nhà của cô ấy lúc nào cũng có hoa hồng thơm ngát nở rộ 4 mùa.

Cho tới trước ngày giỗ mới đây tôi mang hoa quả tiền vàng ra mộ thắp hương. Đang lúc lúi húi nhặt cỏ thì chợt nhìn thấy 2 hòn đá ngũ sắc ở dưới những gốc hồng. Thấy chúng long lanh đẹp quá nên tôi đem 2 hòn đá kia về lau chùi sạch sau đó để vào lọ thủy tinh đặt ở phòng khách giữa nhà.

Ảnh minh họa: Nguồn sanook.com

Vào ngày giỗ vợ, vừa làm xong mâm cơm cúng vợ thì có vị khách lạ rẽ vào tôi hỏi thăm nhà hàng xóm bên cạnh đi đâu đóng cửa. Tôi mời ông ấy vào nhà ngồi chờ uống chén nước thì người này ngạc nhiên khi thấy 2 hòn đá ngũ sắc tôi đặt trong lọ. Ngắm nghía 1 hồi rồi anh ta gạ:

“Đây là 1 loại đá thạch anh phong thủy có màu sắc hiếm nhất trong các loại đá. Anh có bán thì tôi xin được mua với giá 500 triệu đồng”.

Nghe người khách lạ nói mà tôi choáng váng song nhất định không bán. Dù bố con tôi không giàu có gì nhưng nhặt được 2 hòn đá ngũ sắc này trên mộ vợ, tôi coi như có duyên với nó. Hơn nữa hàng ngày nhìn thấy những màu sắc bắt mắt này tôi lại cảm giác như vợ đang ở cạnh dõi bước và phù hộ cho 2 bố con tôi.

https://www.webtretho.com/p/nhat-duoc-2-hon-da-ngu-sac-tren-mo-vo-dem-ve-lau-chui-toi-lang-di-nghe-nguoi-la-noi

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *