TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

Tin đời sống

Lý do nên rút phích cắm tivi khi ở nhà nghỉ, khách sạn: Cực kỳ quan trọng, ai cũng cần biết

Việc rút tivi ở nhà nghỉ, khách sạn sẽ giúp bạn tránh được một số tình huống không đáng có.

Trong các chuyến du lịch, công tác xa, việc phải lưu lại ở một nhà nghỉ, homestay, khách sạn nào đó đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Khi ở một nơi xa lạ, đa số mọi người sẽ kiểm tra phòng rất kỹ để tránh những tình huống không hay như trong phòng có gắn camera quay lén. Mặc dù các đơn vị lưu trú không cố tình lắp đặt camera để quay lén khách hàng nhưng cũng không thể tránh khỏi trường hợp có kẻ gian thuê phòng rồi lén lắp camera với ý đồ xấu. Các loại camera này thường có kích thước rất nhỏ và được gắn ở những vị trí đặc biệt, cần phải quan sát kỹ mới thấy.

Trong quá trình kiểm tra phòng, nhiều người thường bỏ qua khu vực tivi. Đây cũng là một vị trí rất dễ để giấu camera.

Camera có thể được gắn vào một trong các cạnh của tivi hoặc trên hộp giải mã truyền hình. Cả tivi và bộ giải mã đều có nguồn hồng ngoại để kết nối với điều khiển từ xa. Nguồn hồng ngoại này có thể làm chúng ta khó phân biệt với nguồn hồng ngoại của các thiết bị ghi âm, ghi hình. Ngoài ra, tivi thường được lắp ngay đối diện giường. Do đó, đặt camera ở đây có thể ghi được nhiều hình ảnh nhạy cảm của khách thuê phòng.

rut-phich-cam-tivi-trong-phong-khach-san-01

Vì vậy, khi nhận phòng khách sạn, bạn nên rút phích cắm tivi ra để kiểm tra phòng được thuận tiện hơn.

Để kiểm tra phòng, bạn có thể làm theo cách sau. Đầu tiên, hãy tắt hết đèn và kéo kín rèm cửa. Sau đó, bật đèn flash trên điện thoại lên và chiếu vào mọi nơi trong phòng, đặc biệt ở những vị trí thường bị gắn camera quay lén như tranh tường, đèn bàn, ổ cắm, trong phòng tắm… Nếu có camera quay lén, bạn sẽ thấy một chấm đỏ (hoặc xanh) ở vị trí đó hoặc có ánh sáng phản xạ lại đèn flash. Đó chính là ánh sáng hồng ngoại từ các thiết bị quay lén.

rut-phich-cam-tivi-trong-phong-khach-san-02

Bạn cũng có thể sử dụng chế độ ghi hình của điện thoại. Bạn cũng sẽ tắt hết đèn trong phòng và kéo kín rèn. Sau đó, mở chế độ camera của điện thoại lên, chọn phần ghi hình và đưa camera qua tất cả các góc trong phòng. Nếu trong phòng có thiết bị ghi hình được giấu kín, trên màn hình sẽ xuất hiện các đốm sáng. Để việc kiểm tra đạt hiệu quả, bạn nên rút phích cắm tivi để tránh nhầm lẫn tín hiệu hồng ngoại của tivi và camera quay lén.

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *