TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

Tin đời sống

Livestream ƈɦứɴg minh “nam cɦâᴍ ɦúт vàng” để bάɴ “ᴍặт nạ vàng 24k”, ƈɦủ sɦop online có màn “tấυ hài” gâγ bão

Có những điều “phản khoa học” nhưng người ta vẫn cố tình làm ra được chỉ để câu like, bất chấp bị chỉ trích là thiếu kiến thức vẫn cứ vô tư diễn.

Một điều cần khẳng định với những ai chưa biết đó là “Nam châm không h.út được vàng thật”, trừ khi vàng đó bị pha trộn hợp kim có chứa kim loại bị nam châm h.út.

Tất nhiên, phản ứng này dựa trên nghiên cứu thí nghiệm khoa học có cơ sở, thậm chí là kiến thức hết sức phổ thông. Vậy nhưng nhiều người chỉ vì muốn kiếm chút lợi nhuận mà lại vô tình thể hiện sự thiếu hiểu biết của mình khi muốn chứng minh điều ngược lại.

Trường hợp mới đây trên TikTok chính là ví dụ điển hình. Cụ thể, một shop online bán “mặt nạ vàng 24k” đã làm thí nghiệm chứng mình mình “bán đồ thật” bằng cách lấy thỏi nam châm để h.út mặt nạ vàng. Kết quả, chất lỏng có màu giống như vàng chảy bị cục nam châm h.út mạnh. Từ đó, chủ shop khẳng định:“Hàng nhà em là hàng xịn nhé các chị yêu”.


Thí nghiệm nam châm hú.t vàng của shop.

Không những thế, khi khách hàng thắc mắc “Lần đầu tiên em thấy nam châm h.út được vàng 24k” thì chủ shop liền nhanh nhảu tư vấn: “Đã là nam châm thì vàng nào chả h.út được em”. Sau đó, người bán còn khẳng định khách nên thử thì sẽ rõ.


Shop khẳng định đã là nam châm thì sẽ hú.t được vàng, loại nào cũng thế!

Dân tình quả thực đã được phen cười chảy nước mắt. Thay vì chỉ ra chất lượng sản phẩm có vấn đề của shop thì CĐM tràn vào với hàng nghìn bình luận mỉa mai: “Mang dây chuyền vàng người yêu tặng thì h.út được luôn, thật tuyệt, là vàng thật cơ đấy, haha”; “Chán đời mấy bà đa cấp quá”; “Nhỏ không học hóa, lớn lên bán hàng đa cấp”; “Nhà mình có 10 cây vàng mà nam châm không hú.t được, mình mua phải vàng giả rồi sao?”; “Chắc chăn là có âm mưu gì đó, người thường không thể ngu thế này được”…


Bình luận mỉa mai chủ shop online trên một diễn đàn.

Sau khi bị “đủ gạch xây nhà”, chủ shop đã tắt tính năng bình luận video thí nghiệm của mình, nhưng dân tình đã nhanh tay mang video này đi chia sẻ khắp nơi. Quả là một bài học thú vị về việc dùng kiến thức để quảng cáo, kinh doanh./.

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *