TIN CUỘC SỐNG

Cập nhật tin tức hàng ngày

Tin đời sống

Hé lộ về các con của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Cho con đi bốc gạch, không làm được thì xuống chức, không có chuyện tự dưng được làm sếp

Phạm Nhật Vượng là tỷ phú đô la giàu nhất Việt Nam, ông là hình mẫu cho nhiều người học tập. Một trong số đó là phương pháp dạy con đặc biệt, không được dựa hơi bố mẹ cũng không có chuyện tự dưng được làm “sếp”.

Phạm Nhật Vượng tỷ phú đô la giàu nhất Việt Nam

Ông Phạm Nhật Vượng sinh ngày 5/8/1968 tại Hà Nội, quê gốc Hà Tĩnh. Hiện ông là người giàu nhất Việt Nam – Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn VinGroup. Ông chủ Vingroup hơn một lần có tên trong danh sách 200 người giàu nhất thế giới với khối tài sản tỷ đô.

Ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Vingroup

Ông là người Việt đầu tiên lọt vào danh sách tỷ phú do tạp chí Forbes của Mỹ công bố, Top 10 tỷ phú mới xuất sắc nhất năm 2013, liên tiếp nhiều năm liền đứng đầu danh sách tỷ phú giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt.

Ông sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, nhờ thành tích học tập xuất sắc, ông được chọn sang du học ở Moskva (Nga) tại Trường Mỏ địa chất và theo học ngành kinh tế địa chất. Sau khi tốt nghiệp ông lại bắt đầu sự nghiệp kinh doanh, đầu tiên ở chính thủ đô Nga rồi chuyển đến Ukraina, mở nhà hàng và thành lập Công ty Technocom tại cố đô Kharkov.

Ngày 8/8/1993, ông bắt đầu sản xuất mỳ ăn liền với thương hiệu “Mivina” theo quy trình sản xuất nhập khẩu từ Việt Nam. Đến năm 2004, mỳ ăn liền hiệu “Mivina” đã chiếm tới 97% thị phần ở Ukraine. Thành công vang dội, cái tên Phạm Nhật Vượng được xứng danh “ông vua thức ăn chế biến” tại thị trường Ukraina.

Một gia đình có truyền thống hiếu học

Ông Phạm Nhật Vượng là con cả trong gia đình, dưới ông còn 1 em gái là Phạm Thị Lan Anh và 1 em trai Phạm Nhật Vũ. Cha của ông Vượng tên là Phạm Nhật Quang, một quân nhân trong lực lượng không quân. Mẹ của ông thì lại lựa chọn cuộc sống đơn giản. Trước đây bà từng đi bán chè, ngày nay gọi là bán trà đá vỉa hè.

Người vợ kín tiếng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng – bà Phạm Thu Hương

Còn gia đình nhỏ của ông Phạm Nhật vượng gồm một người vợ và 3 người con, 2 trai 1 gái. Con trai Chủ tịch tập đoàn Vingroup lần lượt là Phạm Nhật Quân Anh; Phạm Nhật Minh Hoàng và Phạm Nhật Minh Anh.

Phạm Nhật Quân Anh

Người con cả Quân Anh là người gần như không hề xuất hiện trước truyền thông. Anh lựa chọn cuộc sống yên lặng và bình yên, rất ít khi thấy mặt anh xuất hiện trên các trang báo.

Anh được mọi người nhận xét là người rất hiền và chăm học và được thừa hưởng nhiều phẩm chất tốt đẹp từ tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Tuy nhiên nhiều vẫn bàn tán rằng anh thuộc thế hệ 8x và giữ 0,5% cổ phần trong VinFast.

Phạm Nhật Minh Hoàng

Anh là con trai thứ 2 của ông Phạm Nhật Vượng, được sinh ra ở Hà Tĩnh nhưng lớn lên ở Hà Nội. Được biết thời cấp 3 anh học tại một trường tại Hà Nội, sau đó học Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Đại học Aston (Anh).

Mặc dù không có thông tin nào cho biết khối lượng tài sản của Minh Hoàng, nhưng có lẽ người cha tỷ phú cũng không bao giờ để những người con của mình chịu thiệt. Ngoài ra, Minh Hoàng còn có sở thích sưu tầm những dòng xe cao cấp như Ferrari, Audi, Lamborghini, Porscher, Mercedes,…

Phạm Nhật Minh Anh

Cô là con gái út của ông Vượng, cũng giống như hai người anh của mình, cô sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học và cũng rất kín tiếng với truyền thông. Mặc dù là con gái út nhưng ông Vượng vẫn có cách dạy con khác biệt.

Có thể thấy, gia đình ông Phạm Nhật Vượng là một gia đình kiểu mẫu. Bên cạnh khối tài sản khổng lồ, họ còn có cuộc sống hạnh phúc bên cạnh những người con của mình.

Tư duy dạy con khác biệt của tỷ phú

Trong một bài phỏng vấn trên báo Tuổi Trẻ, ông Phạm Nhật Vượng thẳng thắn chia sẻ về cách dạy con của mình:

“Quan điểm của tôi là các cháu phải yêu và chịu khó lao động. Như cậu con trai đầu, ngày xưa ở bên Ukraine sân nhà tôi rất rộng, đến mùa hè tôi mua một xe gạch về đổ xuống sân, cháu và mấy đứa bạn cứ chở từ đầu này đến đầu kia, sắp xếp xong là được 100 đô. Cứ vậy mà làm miệt mài cả mùa hè. Ngay bây giờ cũng thế, cũng phải lao động vất vả đi làm, đi công tác suốt ngày, đi xuống cơ sở ngồi làm, không thể khệnh khạng được”.

Chắc hẳn nhiều người nghĩ rằng con của tỷ phú giàu nhất Việt Nam sẽ không phải làm bất cứ việc gì, ngồi mát ăn bát vàng. Nhưng thực tế cho thấy ông Phạm Nhật Vượng dạy con phải biết lao động, có làm mới có ăn, không để họ ỷ lại vào khối tài sản của bố mình đã gây dựng.

Những thông tin về gia đình tỷ phú Phạm Nhật Vượng luôn được giữ kín với truyền thông

Theo như chia sẻ của ông Vượng với báo chí thì ông vẫn để các con làm việc như con của những gia đình khác: “Con người khi nhỏ hay lớn cũng thế, cũng đều phải lao động, phải làm việc. Như con bé út nhà tôi, ăn cơm xong thì cũng phải dọn dẹp, đi rửa bát, làm việc nhà phụ mẹ.”

Dĩ nhiên bố mẹ nào cũng muốn con mình sẽ tiếp nối sự nghiệp của gia đình, nhưng nếu một người thừa kế của một tập đoàn lớn mà không có thực lực sẽ không làm nên chuyện.

Chia sẻ về việc ươm mầm và nối nghiệp cho các con, vị tỷ phú này chia sẻ: “Quan điểm của tôi là không cần sau này các con phải làm công việc của bố. Các con có năng lực đến đâu thì làm đến đấy, không thì thôi, không để các con làm hỏng sự nghiệp mà bao nhiêu người dày công gây dựng được.”

Quan điểm của ông Phạm Nhật Vượng khá tương đồng với nhiều doanh nhân khác: không cần con phải nối nghiệp của mình, cho con nếm trải đủ các vị trí trong hoạt động kinh doanh gia đình để học hỏi. Thực tế cho thấy với các thế hệ F2 họ sẽ có cơ hội “được” sai lầm, vì họ hiểu được sai lầm là những người thầy tuyệt vời.

Bình Luận

Phản Hồi

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *